Viễn cảnh SEO qua tầm nhìn của các chuyên gia.-Phần2

Theo nhiều dự đoán của nhiều chuyên gia trong tương lai năm 2020, thế giới  SEO sẽ không ngừng phát triển và lớn mạnh. Sẽ có những thay đổi, một số tính năng buộc phải nâng cấp để  nhường chỗ cho những tính năng,yếu tố ưu việt hơn nhưng về cơ bản các SEOer vẫn làm đúng nhiệm vụ và mục đích của mình nhằm thỏa mãn nhu cầu khác hàng. Điều quan trọng là SEOer phải không ngừng cải thiện và sáng tạo nhiều ý tưởng độc đáo hơn với nhiều chiến lược kế hoạch dài hạn. Seo VietNam

Hôm nay, các chuyên gia hàng đầu của nền công nghiệp tìm kiếm đã  đưa ra những dự đoán về tương lai của SEO năm 2020.

future-seo-part-2

SEO chính  là một nghệ thuật luôn phát triển không ngừng cũng như các công cụ tìm kiếm đang trên đà thay đổi nhằm trau dồi kinh nghiệm tìm kiếm. Như đã thảo luận ở phần 1 về viễn cảnh của SEO năm 2015, hôm nay chúng ta tiếp tục đến với những dự đoán tương lai của SEO từ các nhà nghiên cứu hàng đầu về công nghệ năm 2020.

Chúng ta hãy cùng nhìn ngắm thế giới SEO sau 6 năm nữa qua cái nhìn của 3 chuyên gia sau.

Chúng ta sẽ SEO như thế nào vào năm 2020, nó có khác gì so với cách chúng ta làm hiện tại hay không?

eric-enge

Eric Enge

Dù tin hay không, SEO vẫn cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Thật dễ dàng để tưởng tượng ra một thế giới mà gần như tất cả hệ thống các máy tính có thể hiểu được hết thế giới này như cách con người chúng ta đã và đang hiểu thấu nó. Tuy nhiên, để tạo ra một khả năng có thể xử lý những yêu cầu này thì thật không dễ dàng và quá xa với tưởng tượng của chúng ta.

Hiện tại, do bước tiến của công nghệ trong việc hiểu loại website cũng như trải nghiệm ứng dụng nào tốt cho người dùng vẫn còn khả dụng nên trong tương lai các yếu tố tìm kiếm chính  vẫn được giữ nguyên.Ở  vài cách, chúng ta sẽ đưa ra một truy vấn, sau đó nhận được một phản hồi và phản hồi này phải bao gồm các giải đáp dựa trên phân tích thống kê các khả năng nhằm thỏa mãn nhiều người khi đưa ra cùng một truy vấn giống nhau.

Chúng ta cần giải đáp cho các câu hỏi và tiếp thu lưu giữ những kinh nghiệm may mắn có được. Một công cụ tìm kiếm trong tương lai 2020 sẽ trỡ thành như thế nào đi chăng nữa đều phải thỏa mãn những yêu cầu này.

Tuy nhiên, khả năng xử lý là vấn đề phức tạp đáng ngạc nhiên. Để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu chúng ta hơn và đem đến các trải nghiệm tìm kiếm tối ưu, SEO phải duy trì và phản ánh  được một phần thực tế cuộc sống.

ann-smarty

Ann Smarty

“ Tôi biết rằng đều này nghe có vẻ to tác nhưng trong 6 năm tới, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác đi”

Tuy nhiên, tôi không thấy bất cứ sự thay đổi mạnh mẽ nào kể từ năm 2008 cho đến nay, không phải từ góc độ SEO. Đến nay, chúng ta đã có nguồn trích dẫn dồi dào, những thử nghiệm SERP( bao gồm Universal Search, Knowledge Graph Local Carousel) và chứng kiến sự ra đời của Google Plus.

Có phải chăng những yếu tố cơ bản của SEO đã thực sự thay đổi nhiều? Nếu có, chúng ta cảm thấy một chút hoảng sợ nào đó, một chút mất mát, một chút thận trọng hơn. Nếu như vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể hi vọng những điều sau;

  • Chúng ta sẽ đi chậm mà chắc với hiện tượng “lưu lượng truy cập miễn phí”. Một điều cực kì ngu ngốc đó là bảo đảm xếp hạng như đã làm trong quá khứ-chúng ta sẽ không thể làm điều này trong tương lai . Khi đó, sẽ có rất ít công ty sẵn sàng đầu tư vào các lợi nhuận dài hạn của SEO và thật dễ dàng hơn để đầu tư vào PPC bao gồm Search và Social( trong nhiều trường hợp đáng tin cậy). Do đó, các công ty về Internet Marketing chưa có dịch vụ PPC cần phải thực hiện PPC ngay.
  • Các link building tiên phong( thậm chí là gần như hoàn hảo trong thời đại ngày nay) dần trỡ nên rủi ro hơn. Do đó, rất ít công ty có thể đầu tư vào nó. Dù với nội dung hay và tuyệt vời đến đâu đi chăng nữa cũng rất khó để các link này trỡ nên nỗi bật hay đáng chú ý hơn. Cho nên, các công ty Internet Marketing cần tăng cường phát triển và sáng tạo nội dung cũng như các phương pháp tiếp cận xa hơn nữa.
  • Trong tương lai, chúng ta sẽ phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, cũng giống như nội dung, phát triển ứng dụng này khó nỗi bật hơn( thị trường ngách đã khá hổn loạn). Các công ty Internet Marketing cần phải bao quát việc thúc đẩy sáng tạo các chiến thuật.
  • Cuối cùng, chúng ta hi vọng vượt khỏi các loại cookie cutter trong dịch vụ Marketing. Để làm được điều này, chúng ta cần phải sáng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo hơn nữa. SEO đang ngày càng phát triển thịnh vượng với nhiều kế hoạch dài hạn và đa dạng hơn.

aleyda-solisAleyda Solis

Với tốc độ tìm kiếm hiện nay, nhiều chuyện có thể xảy ra trong 6 năm tới. Có thể khác với hiện tại hay tiến bộ hơn bao gồm;

  • Chức năng và khả năng của công cụ tìm kiếm( Semantic Search và Conversational Search)
  • Yếu tố xếp hạng( Social endorsement)
  • Thiết bị( Mobile, các thiết bị cầm theo được)
  • Giao diện( Voice Search)
  • Formats( ứng dụng)
  • Platforms( có thể một số công cụ tìm kiếm sẽ tạo ra các search paradigm khác nhau)

Tất cả những điều trên có lẽ sẽ thay đổi và chúng ta sẽ cần nhiều công cụ khác nhau cũng như các khả năng kỷ thuật, chiến thuật và kế hoạch nhưng cốt lõi và mục tiêu của công việc chúng ta vẫn không thay đổi: phát triển và tăng tối đa Organic Search của khách hàng để liên kết với đối tượng khách hàng nhằm giúp họ đạt được mục tiêu thay đổi. Đây sẽ là vấn đề chủ yếu để xem xét các định hướng và phương pháp với “hệ sinh thái tìm kiếm” đến năm 2020.

Trong 6 năm tới, SEO sẽ phát triển như thế nào?. Đây vừa là câu hỏi, vừa là thách thức mà nhiều SEOer đặt ra. SEO sẽ thay đổi như thế nào để cung cấp cho người dùng những gì tốt nhất, chính xác nhất dựa vào những gì người dùng truy vấn trên thanh công cụ Google. Trên đây hiện tại chỉ là những dự đoán đơn thuần của các chuyên gia công nghệ về tương lai của SEO bởi vì mọi điều có thể xảy ra ,Google luôn tạo ra những điều bất ngờ và chúng ta hãy cùng chờ đợi điều bất ngờ gì sẽ đến trong 6 năm tới. Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand