Website khó sử dụng là một trong những yếu tố khiến người dùng không muốn ở lại website

Một website có lượng truy cập cao nhưng khách không muốn ở lại và không muốn mua hàng thì không thể mang lại hiệu quả và doanh thu thực tế.

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho người xem rời bỏ website của bạn đó là do website khó sử dụng, thao tác bất tiện, không đáp ứng được mong đợi của họ.

tuc-gian

 

Website dễ sử dụng là website như thế nào?

Là website thân thiện với người dùng. Điều này có nghĩa là nó đảm bảo tất cả mọi thứ trong website của bạn đáp ứng được 3 yếu tố:

  • dễ nhìn
  • dễ đọc
  • dễ sử dụng.

Sau đó hãy tiếp tục đào sâu thêm. Khả năng sử dụng website không chỉ dừng lại ở việc làm cho con chữ trên website dễ đọc hay các nút mua hàng lớn và nổi bật hơn.

Để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải xem xét các yếu tố phức tạp hơn của trang web và tất cả mọi thứ phải được tối ưu hóa dựa trên nhu cầu và yêu cầu của thị trường mục tiêu. Điều này sẽ tiêu tốn thời gian nhưng kết quả đạt được trên cả tuyệt vời.

Tại sao website dễ sử dụng lại cực kỳ quan trọng?

Người dùng không còn kiên nhẫn để chịu đựng và bỏ qua các trang web tải chậm, giao diện xấu xí và khó điều hướng.

Tốc độ tải chậm và chức năng tồi tệ sẽ làm cho khách hàng “rời xa” bạn, tỷ lệ thoát khỏi website tăng đáng kể và việc bán được hàng sẽ giảm đi.

Tuy nhiên,  nếu bạn dành thời gian để hiểu được nhu cầu và động lực của khách truy cập, bạn có thể chỉnh sửa nội dung cho phù hợp  cũng như  trải nghiệm sử dụng tổng thể của người dùng.

Làm sao để website của bạn trở nên dễ dàng sử dụng hơn?

Có bốn điều đơn giản bạn có thể làm để cải thiện khả năng sử dụng trang web của bạn.

1. Hiểu được người dùng của bạn

Người dùng ở đây là  người truy cập vào trang web của bạn. Những người này có thể là khách hàng, hoặc bất cứ cá nhân nào sử dụng trang web của bạn. Hiểu nhu cầu và mong đợi của họ là bước đầu tiên để tăng khả năng sử dụng website.

2. Đảm bảo thanh menu của bạn dễ dàng khi sử dụng

Nhấp vào menu bị lỗi, hoặc ra trang không tìm thấy là một menu tồi.

Ví dụ bên trên, khi nhấp vào menu ra trang không tìm thấy.

3. Thiết kế rõ ràng cho những phần kêu gọi mua hàng

Calls To Action (viết tắt là CTA) là những lời kêu gọi người xem hành động. Đó có thể là liên hệ nhận báo giá, đăng ký email để nhận thông báo khuyến mãi…

Phần kêu gọi này nên được đặt ở những nơi dễ thấy và có thiết kế rõ ràng. Chú ý không nên để quá dày đặc, hoặc thiết kế quá chói mắt, sẽ gây phản ứng ngược.

4. Thiết kế Website rõ ràng và súc tích

Hãy tạo cho website có giao diện sạch sẽ, gọn gàng và đảm bảo rằng nội dung của bạn hấp dẫn và dễ đọc. Thiết kế tốt có thể có một tác động tích cực đối với khả năng mua hàng của khách.

Tốt nhất là người xem có thể biết biết được bạn là ai và  bạn đang cung cấp cái gì cho họ chỉ trong vài giây.

Khả năng sử dụng trang web có thể xây dựng hoặc phá vỡ thành công bán hàng trực tuyến của bạn. Do vậy, thiết kế website đóng một vai trò không nhỏ đối với quá trình tối ưu hóa. Một website có thiết kế tốt ngay từ đầu là bước đệm thuận lợi cho các quá trình khác về sau. –Seo Việt Nam

Nguồn tham khảo: HallamInternet