top of page

Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau

Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau. Để làm được điều đó bạn cần lưu ý tới hai vấn đề sau. Đó là bố cục website và các phối màu, hai yếu tố rất quan trọng việc khách hàng có quay lại webite của bạn lần nữa hay không.

1. Tầm quan trọng của cách phối màu

cach-phoi-mau-cho-website-chuyen-nghiep
  1. Màu đỏ: Là màu nóng, kích thích ăn uống thường được sử dụng trong các website về ẩm thực…

  2. Màu xanh: Tạo cảm giác bình yên, tin cậy, tin cây. Trông rất là dịu khi nhìn, không gây khó chịu. Thường được sử dụng cho trang báo lớn như: baomoi, lazada, facebook…..vv

  3. Màu vàng: Tượng trưng cho sự lạc quan, tích cực. Màu vàng còn là biểu tượng của sự sáng tạo. Thường dùng trong các trang website báo khoa học, kiến trúc….

2. Bố cục website trong mỗi lĩnh vực khác nhau

Về bố cục  chung website mình đã giới thiệu phần trước. Nhưng trong từng lĩnh vực khác nhau lại có sự khác nhau. Có thể điểm qua những lĩnh vực như: Tin tức, video, hình ảnh, website công ty… Ngoài ra website phải tương thích với mọi thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng.

  1. Website tin tức hay báo chí: Bố cục thường đơn giản, ít màu sắc. Những phần tập trung là phần nội dung bài viết là nổi bật. Những bài viết nỗi bật ở ngày đầu trang. Không hiễn thị quá nhiều hình ảnh.

Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau

Tham khảo giao diện trang báo vnexpress.net (Nguồn: SEOvietnam)

  1. Website chuyên về hình ảnh, video: Những kiểu website này thường dùng cho những lĩnh vực như bán hàng, ẩm thực… . Phần giao diện chứa hình ảnh là chủ yếu, ít chữ. Một số website sử dụng slide photo để ở phần đầu giao diện chính.

Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau

Giao diện trang foody.vn (Nguồn: SEOvietnam)

  1. Website chuyên cho các công ty: Các website bố trí giao diện chính rất đơn giản. Chủ yếu làm nổi bật được dịch vụ của công ty đó, địa chỉ, liên hệ. Ngắn gọn, đơn giản nhưng thể hiện được sự khác biệt và chuyên nghiệp trong tạo dựng hình ảnh và thương hiệu.

Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau

Giao diện website công ty (Nguồn: SEOvietnam)

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page