Xếp hạng trên tìm kiếm Mobile: Xếp hạng đầu hoặc không có xếp hạng nào cả

Theo nghiên cứu của seoClarity, khoảng cách chênh lệch tỉ lệ CTR giữa vị trí đầu tiên và vị trí thứ hai trên Desktop và trên Mobile là vô cùng lớn. Trên Mobile, khoảng cách này chênh lệch hơn nhiều so với trên Desktop; lượng truy cập vào trang có xếp hạng đầu tiên có thể sẽ gấp 3 lần so với vị trí thứ 2. Seo VietNam

Đứng thứ nhất trong kết quả tìm kiếm Mobile quan trọng hơn cả trên Desktop.

google-mobile-search-ss

SeoClarity đã thông báo một “new click” từ nghiên cứu xếp hạng; nghiên cứu này không chỉ nhìn vào xếp hạng trên Desktop mà quan trọng hơn đó là trên Mobile. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn không đứng ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm Mobile thì lượng truy cập vào website của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, xếp hạng đóng vai trò quan trọng.

Sau đây là biểu đồ thể hiện sự giảm sút về  tỉ tệ  CTR từ vị trí đầu tiên 27.7% xuống vị trí thứ 2 còn 9.2%. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn đứng ở vị trí đầu tiên, bạn sẽ có lượng truy cập gấp 3 lần so với vị trí thứ 2.

ctr-mobile-model-final

Khi so sánh và phân tích trên Desktop theo seoClarity, bạn sẽ thấy rằng khoảng cách sụt giảm tỉ lệ CTR từ vị trí đầu tiên xuống vị trí thứ 2 nhỏ hơn nhiều so với trên Mobile. 19.3% CTR ở vị trí đầu tiên và 11.4% ở vị trí thứ hai.

ctr-desktop-model-image-final

Nghiên cứu này được thực hiện trên hơn 2 tỷ dữ liệu từ Google Webmaster Tools trong suốt 90 ngày, từ tháng 6 đến tháng 8.

Theo kết quả nghiên cứu, khi seo website trên Mobile, để có được lợi ích từ xếp hạng trên Google Search, cụ thể là lượng truy cập vào website, bạn cần phải đưa website nằm ở vị trí đầu tiên trên xếp hạng với chiến thuật: xếp hạng đầu tiên hoặc không có xếp hạng nào cả. Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand