top of page

5 sai lầm chủ yếu khi thực hiện SEO bạn nên tránh

Bài viết nêu ra và phân tích 5 sai lầm cơ bản về SEO mà hiện nay các nhà quản trị và chủ sở hữu website đang mắc phải, đó là: chất lượng backlinks thấp, nội dung sao chép và chất lượng kém, sử dụng các anchor texts không liên quan, quá nhiều nội dung truyền thông và cuối cùng là không thường xuyên cập nhật nội dung cho website. Seo Viet Nam

Trước khi đề cập đến những sai lầm về SEO, chúng ta hãy nhìn vào những gì đã xảy ra với SEO trong những tháng gần đây:

  1. Ngày 17 tháng mười năm 2014 Google tung ra Penguin 3.0 ( thuật toán xử phạt các trang web có spam backlinks )

  2. Ngày 23 tháng 9 năm 2014 Google tung ra bản cập nhật Panda 4.0 (Các thuật toán xử phạt các trang web có thư rác và nội dung kém chất lượng)

Google thường xuyên cảnh báo các quản trị web và chủ sở hữu trang web rằng họ không nên spam để có được thứ hạng và lượng truy cập cao hơn. Những bản cập nhật thuật toán đề cập ở trên cũng đã cảnh báo chúng ta về điều này. Những bản cập nhật dường như đang hét to lên rằng “Không được spam bất cứ thứ gì trên trang web nếu không website của bạn sẽ được biến mất khỏi kết quả tìm kiếm.”

Các công cụ tìm kiếm luôn muốn cung cấp những kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm của nó vì vậy nếu muốn trang web của bạn xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm thì  bạn cần phải chắc chắn rằng bạn không mắc 5 sai lầm 5 cơ bản về SEO dưới đây:

1. Chất lượng Backlinks thấp


Low-Quality-Links-Kills-Your-Website

Backlinks được xem như phiếu ủng hộ trang web của bạn nhưng điều này không có nghĩa là càng nhiều phiếu ủng hộ (backlinks) thì bạn càng có cơ hội thành công trong thế giới SEO. Nhiều người vẫn đang tập trung vào số lượng backlinks, chính họ đang lãng phí thời gian và nỗ lực của mình trong việc xây dựng links.

Một backlink của một trang web hay blog đáng tin cậy sẽ dễ dàng cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập vào website hơn những links của các trang web chất lượng thấp. Do đó, bạn không nên  tập trung vào số lượng, thay vào đó bạn nên tập trung vào uy tín của các trang web mà bạn đang lấy các links.

2. Nội dung sao chép và chất lượng thấp


Duplicate-Content

Quản lí chất lượng nội dung là khó, nhưng không có nghĩa là bạn nên sao chép nội dung từ trang web khác? Bạn sẽ tự hỏi rằng một số người vẫn đang làm việc đó, họ đang sao chép nội dung hoặc thay đổi nội dung một chút và sau đó đăng tải trên trang web của mình.

Việc sao chép bị nghiêm cấm theo luật lệ quản trị web của Google. Google cho biết họ sẽ tập trung vào nội dung gốc cho một chủ đề hay một từ khóa cụ thể. Internet đã tràn ngập với nội dung rác và không ai có thời gian để đọc các nội dung trùng lặp và không có giá trị.

3. Các Anchor Texts không liên quan


Click-Here

Liên kết một trang web với một anchor text là một cách để cho website thu thập thông tin về một trang có chủ đề tương tự. Thiết kế  anchor text không chỉ quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mà còn quan trọng đối với người tìm kiếm bởi vì họ có thể tìm thấy thông tin liên quan bằng cách nhấp chuột vào hyperlink.

Tuy nhiên hầu hết những người mắc  sai lầm khi liên kết các trang web quan trọng với các anchor text không có liên quan. Các links đến các trang khác “click here”, “ find more information” không phải là điều mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Thay vì làm điều này, bạn nên tập trung vào cụm từ khóa mô tả có liên quan, chúng sẽ tự động cho người tìm kiếm biết những loại thông tin nào họ sẽ xem khi click vào một anchor text.

4. Quá nhiều nội dung truyền thông


too-much-media-content

Hình ảnh sống động sẽ phản ánh một câu chuyện nào đó hay hơn  so với các con chữ, đó chính là lý do tại sao infographics và hình ảnh đang giúp thương hiệu tạo ra nhận thức cũng như truyền bá thông tin. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều nội dung phương tiện truyền thông sẽ làm chậm tốc độ tải trang của website. Bên cạnh đó công cụ tìm kiếm cũng đang đấu tranh giữa việc đọc nội dung flash và văn bản trong hình ảnh.

Vì vậy, sẽ tốt hơn khi hạn chế sử dụng hình ảnh để kể câu chuyện nhằm giúp công cụ tìm kiếm có thể index chính xác trang web của bạn.

5. Không cập nhật nội dung website


Boring-Content

Cả người dùng và Google đều không thích nội dung lỗi thời. Cập nhật nội dung ảnh hưởng nhiều đến công cụ tìm kiếm, các công cụ này không muốn  hiển thị số liệu thống kê và thông tin cũ cho người tìm kiếm. Vì vậy, bạn phải cập nhật trang web của bạn thường xuyên để có được thứ hạng cho các cụm từ khóa mới.

Cuối cùng

Có một số những sai lầm về SEO mà một số người  đang gây ra với website của họ như lỗi ngữ pháp trong nội dung, links hỏng, tag Meta và mô tả trùng lặp …vv, nhưng những  sai lầm được nêu trên là phổ biến nhất. Do đó, sẽ tốt hơn cho bạn để đánh giá website hay blog ngay lập tức để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn theo góc nhìn của SEO.

Từ những sai lầm phổ biến được liệt kê ở trên, bạn cần phải nhìn lại và điều chỉnh website của mình cũng như những chiến lược SEO đang thực hiện. –Seo Việt Nam

Nguồn: Himanshumehra

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page