top of page

Đâu là kênh marketing mang lại khách hàng tiềm năng?

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận sức mạnh từ Digital Marketing. Việc lập kế hoạch marketing từ kênh digital là điều cần thiết, không chỉ cho các trang web thương mại điện tử (ecommerce) mà còn cho những trang web doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp lớn!

Điều này có nghĩa là bạn cần biết kênh quảng bá website nào mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho bạn.

Vậy, kênh nào mang lại nhiều nhóm khách hàng tiềm năng nhất?

digital-marketing-channel

Trang Searchenginejournal đã thực hiện một cuộc khảo sát trên Twitter social của họ với hashtag #SEJSurveySays và kết quả thu được là:

  1. 49% khách hàng quay lại từ nguồn Organic Search (nguồn khách hàng tiếp cận tự nhiên)

  2. 19% đã trả lời rằng Paid search đem lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn nhất.

  3. 18% khác cho rằng mạng lưới social mới đem lại nguồn khách hàng mới chủ yếu.

  4. 14% còn lại lại xem Email Marketing là thứ tiếp cận và đem đến khách hàng cho họ nhiều hơn.

Như vậy, theo thống kê, nguồn khách hàng tiềm năng đến nhiều nhất từ kênh Organic Search. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là doanh nghiệp có quyền bỏ qua các kênh Marketing khác. Bởi lẽ, tuỳ vào cơ cấu ngành nghề cũng như lĩnh vực mà bạn kinh doanh mà lượng khách hàng từ các kênh cũng sẽ thay đổi.

Mỗi kênh đều là một cơ hội tiếp cận với khách hàng trong thời đại kĩ thuật số. Vì lẽ đó, hãy theo dõi trực tiếp một thời gian để hiểu rõ ngành hàng và nhu cầu tiếp cận trong các kênh trước khi cho ra quyết định phân bố phần trăm tỉ lệ đầu tư kinh phí marketing của mình giữa các kênh.

Organic Search – Nguồn đầu tư bền vững

Organic Search hay còn gọi là lượng truy cập tự nhiên là một trong những kênh có tỷ lệ khách hàng tiềm năng tiếp cận nhiều nhất. Vậy cụ thể, Organic Search là gì bạn đã biết chưa?

ThinkstockPhotos-472790418

Organic Search là một cách gọi những lượt search mà thứ hạng website bạn tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên (không qua quảng cáo, social hay bất kì một email marketing nào). Đây là một cách đầu tư tự nhiên và bền vững, bỡi lẽ một khi đã đạt TOP google tự nhiên bạn sẽ:

  1. Không phải tốn thêm bất kì chi phí nào để chạy Google Adword cho từ khoá mà vẫn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc.

  2. Tạo thêm uy tín của doanh nghiệp, khi google đánh giá website của bạn có giá trị và đưa lên TOP cũng là lúc uy tín của doanh nghiệp tăng lên trong lòng khách hàng.

  3. Tạo nên một giá trị bền vững nếu bạn tiếp tục tạo giá trị cho website, về lâu dài kênh Organic Search sẽ đem lại một nguồn khách hàng tự nhiên và thường xuyên cho doanh nghiệp.

Tăng Organic Search bằng cách nào?

Nếu bạn đã từng nghe đến việc chạy quảng cáo bằng Google Adword thì ắt hẳn, bạn cũng có biết ít nhiều về SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm). SEO là một thủ thuật giúp google đánh giá cao giá trị, độ uy tín website của bạn, từ đó tăng thứ hạng ranking từ khoá.

SEO là một mảng digital riêng biệt, và để làm tốt mảng này bạn cần những SEOer chuyên nghiệp. Ở những doanh nghiệp lớn, SEO là một phòng ban riêng chỉ dành để chạy cho thương hiệu đó, nhưng đối với những doanh nghiệp startup vừa và nhỏ, làm cách nào để bạn đầu tư chạy tất cả các kênh digital marketing trong khi mỗi mảng đều riêng biệt và rất cần kiến thức chuyên môn riêng?

Client-Agency-Relationship

Agency chính là câu trả lời tốt cho bạn!

Và không chỉ doanh nghiệp nhỏ, những doanh nghiệp lớn và đa quốc gia thường vẫn rất hay outsource cho agency. Bởi đó là một cách chạy chiến dịch marketing hiệu quả theo ngân sách cho phép.

Agency chính là những doanh nghiệp chuyên chạy digital marketing cho các doanh nghiệp với mức hiệu quả cao và thời gian nhanh chóng! Sử dụng agency bạn sẽ không phải:

  1. Tốn thời gian tìm hiểu, học hỏi chuyên sâu về digital marketing (như đã nói, đây là một khái niệm rộng trong khi chạy mỗi kênh như Organic, Paid search hay Social đều cần kiến thức chuyên môn sâu)

  2. Làm chủ được ngân sách mình đưa ra và kết quả chiến dịch.

  3. Tiết kiệm được nhân lực và thời gian quản lí.

Như vậy, bài viết này đã trả lời được cho bạn về kênh quảng bá website mang lại khách hàng tiềm năng nhiều nhất cũng như thông tin khái quát về kênh đó, cách triển khai. Hãy cùng ghé SEOvietnam mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới.

Nguồn: searchenginejournal

Nguồn ảnh: Internet

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page