top of page

Làm thế nào để trang mới của bạn được Google index?

Để có cơ hội có được thứ hạng cao trên Google thì việc tất cả các trang trong website của bạn được index là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những trang web bạn vừa mới tạo trong đó. Do vậy, để Google nhận ra và index những trang này là mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu website khi vừa lập ra bất kỳ trang mới nào. Bài viết sau đưa ra cách giúp cho trang mới được index đúng cách bởi Google.Seo Viet Nam

How-to-Get-Your-New-Pages-Indexed-on-Google

Có phải bạn đã bổ sung các trang sản phẩm mới vào website trong mùa nghĩ lễ nhưng không nhận được lưu lượng truy cập mong đợi đối với những trang này? Trang web của bạn có thể đang gặp vấn đề về index. Việc Google hay các công cụ tìm kiếm khác index trang mới của mình  một cách nhanh chóng nhất có thể là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn trang web  có thứ hạng và được khám phá nhiều trên mạng. Và bây giờ chúng ta hãy tập trung vào việc làm thế nào để được index trên Google và làm thế nào để giải quyết vấn đề index trên các công cụ tìm kiếm.

Bắt đầu từ đâu?

Để kiểm tra trang web nào của bạn đã được index, chỉ cần chạy một trang web tìm kiếm bằng cách sử dụng site: domainname trên Google (phương pháp này cũng hoạt động trên Yahoo và Bing). Vì vậy, nếu tên miền của bạn là SEOBlogging.com, gõ site: SEOBlogging.com. Kết quả đưa ra một danh sách của tất cả các trang có tên miền giống bạn, bao gồm www và không có www cũng như URL tên miền phụ (ví dụ www.SEOBlogging.com và tương ứng là mail.SEOBlogging.com) đã được index. Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra www URL của mình, gõ: site: www.domainname (tức là trang web: www.SEOBlogging.com)

Kiểm tra những nội dung không đầy đủ và trùng lặp

Các tìm kiếm trang web sẽ tiết lộ cho bạn biết những trang nào đã được index hay chưa. Nếu trang sản phẩm mới của bạn có ít hoặc không có nội dung, thu thập web của Google sẽ bỏ qua trang đó. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu trang của bạn có nội dung tương tự với các trang khác.

Để Google chú ý đến trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng các trang mới có đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn. Thêm mô tả nhiều hơn cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ trùng lặp nội dung giữa các trang sản phẩm của bạn.

Nếu bạn là một đại lý bán lẻ chuyên cung cấp sản phẩm của các công ty khác, hãy tránh sao chép mô tả sản phẩm của những công ty có trên trang web của họ. Google có thể phạt trang của bạn về việc thiếu thẩm quyền nếu các trang web mà bạn đã copy có thứ hạng cao hơn, do vậy hãy chắc chắn bạn cung cấp sản phẩm với các mô tả độc nhất.

Một cách khác để tránh vấn đề về nội dung trùng lặp là sử dụng robot.txt để ngăn chặn các trang không quan trọng chẳng hạn như chính sách bảo mật, các điều khoản và điều kiện. Các tập tin robot.txt sẽ hướng dẫn cách mà robot của Google thu thập thông tin trang web của bạn nhằm giúp những trang không quan trọng có nội dung dễ trùng lặp sẽ được bỏ qua bởi Google.

Nhận sitemap

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có một sitemap XML (sitemap.xml). Các sitemap sẽ liệt kê ra tất cả các trang trên trang web của bạn. Bằng cách đưa nó đến Google Webmaster Tools, bạn có thể ngầm nhắc nhở  cho công cụ tìm kiếm rằng có vài trang mới đã được thêm vào trang web của bạn.

Trên đây là những thủ thuật cơ bản giúp cho tất cả các trang trên website của bạn được index hoàn toàn. Hi vọng bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực sau khi áp dụng những điều trên. –Seo Việt Nam

Nguồn: SeoP

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page