top of page

Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi của landing page di động ?

Tạo một landing page tốt cho  website trên giao diện Desktop đã khó và trên giao diện di động thì càng khó hơn. Tuy nhiên, landing page di động với các trải nghiệm tuyệt vời có ý nghĩ vô cùng lớn đối với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút người xem trong thời đại lên ngôi của thiết bị này.


mobile_screens_phone

Landing page hiển thị trên di động

Đặc điểm khi lướt web trên di động

Khác so với máy bàn, di động là một thiết bị nhỏ với không gian hạn chế. Dù được cải tiến nhiều về công nghệ, nhưng khả năng xử lý của di động luôn chậm hơn so với máy tính.

Vì thế website hiển thị trên di động phải khác so với máy tính, nếu không:

  1. Google không đánh giá cao website không hiển thị tốt trên di động. Do đó khi người dùng di động search từ khoá, khả năng lên top của website hầu như không có.

  2. Không ai muốn ở lâu trên website như vậy, vì nó quá bất tiện.

Tạo một landing page thân thiện với di động và có hiệu quả không phải là một việc dễ dàng. Dù khó thì bạn cũng phải làm, vì người dùng họ thích lướt web trên một thiết bị di động hơn là máy tính để bàn.

luot-web-di-dong

Landing page trên di động phải tải nhanh và dễ nhìn

Thay đổi như thế nào?

Không nhất thiết bạn phải tạo thêm một phiên bản mobile (thường có định dạng là m.domain) để chạy song song với phiên bản trên máy tính, nếu website của bạn chỉ hiển thị thông tin. Vì nó sẽ tốn thêm chi phí thiết kế và quản trị.

Thay vào đó bạn có thể chỉnh sửa giao diện để nó tương thích với di động, cái đó gọi là responsive.

Bây giờ chúng ta đi vào chi tiết các bước tối ưu.

Bước 1: Không phải lúc nào cũng hiển thị hết thông tin trên di động

Người dùng thiết bị di động có nhu cầu thông tin khác với người dùng trên máy tính để bàn và cách họ thu thập thông tin cũng khác nhau.

Hãy so sánh 2 giao diện này giống 2 bữa ăn khác nhau. Người dùng máy tính để bàn sẽ có đủ thời gian và không gian để đặt bàn ăn, đặt khăn ăn lên đùi. Sau đó, họ chậm rãi hoàn thành bữa ăn với 1 chút súp để tráng miệng. Nhờ vào môi trường  và không gian của họ, họ có thể nghiên cứu kỹ sâu hơn về chủ đề hoặc tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên,  người sử dụng điện thoại di động thì khác. Người dùng di động cũng giống như những người đang tìm kiếm một bữa ăn nhẹ giữa giờ – họ muốn một cái gì đó cụ thể, họ muốn nó nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể. Họ cần ít thông tin liên quan tại một thời điểm nhất định. Vậy làm thế nào để bạn áp dụng những điều này trong thiết kế landing page cho di động?

Nếu bạn không cung cấp các thông tin cho người tìm kiếm trên điện thoại di động một cách dễ dàng và dễ hiểu, họ sẽ bỏ website của bạn và tìm kiếm một trang web khác.

Landing page của bạn phải có đầy đủ thông tin đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Hầu hết những người sử dụng điện thoại di động đều đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng người tìm kiếm đang  ở giai đoạn nào đó trong quá trình mua hàng của bạn. Bằng cách tiến hành nghiên cứu, bạn có thể dễ dàng xác định nhu cầu của họ ở những giai đoạn khác nhau và cung cấp trên landing page.

Cách tốt nhất để bắt đầu ở là xác định các từ khóa dành được nhiều sự quan tâm của người dùng di động. Họ search từ khoá nào để ra landing page đó?

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng và sau đó bạn có thể loại bỏ tất cả mọi thứ khác, chỉ dành lại những thông tin cần thiết cho người tìm kiếm

Bước 2: Thông tin cung cấp ngắn gọn, dễ hiểu

Bất kể các khách hàng tiềm năng của bạn đến từ e-mail, quảng cáo hoặc bất kỳ kênh nào đi chăng nữa, bạn nên đưa ra một một đề nghị ngắn gọn cho họ.

Thực tế hiếm ai làm được điều này, xu hướng của chúng ta là muốn đưa ra thông tin càng cụ thể càng tốt, nhưng điều đó lại càng người đọc mơ hồ mà không tóm gọn được thông điệp chúng ta muốn truyền tải.

Khách hàng không thể nhớ hết tất cả những gì bạn cung cấp, hãy chọn ra 3-4 điểm nổi bật để tập trung.

Bước 3: Xây dựng lòng tin trước khi call to action

Đừng vội bắt người xem phải hành động, hãy đưa ra các yếu tố xây dựng lòng tin để khách hàng có cơ sở liên hệ với bạn.

Ví dụ: bạn nói với họ rằng bộ đồ đó chỉ giảm 50% trong một ngày duy nhất là hôm nay, và nó có thể hết bất cứ lúc nào.

Họ sẽ thấy bị thúc giục, tuy nhiên nếu bạn không giảm độ rủi ro của họ xuống như việc đưa ra lý do thích hợp để giảm giá (chứ nó không phải là hàng tệ), nguồn sản xuất rõ ràng, thì họ sẽ chần chừ mà thôi.

Để củng cố độ tin cậy của  thương hiệu, bạn có thể làm như sau:

  1. Kết hợp các đoạn thông tin phản hồi từ những người đã sử dụng dịch vụ của bạn trước đó

  2. Kết hợp logo của công ty đối tác

  3. Cung cấp hình/video thật của sản phẩm

Một điều không thể phủ nhận là landing page cho giao diện di động là một thách thức không nhỏ. Làm thế nào để kết hợp rõ ràng, toàn diện và súc tích là một điều không dễ dàng. Hãy đảm bảo  rằng landing phải có liên quan, giá trị rõ ràng và có một CTA tin cậy.

Nguồn tham khảo: SiteProNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page