top of page

Làm thế nào đối thủ cạnh tranh có thể “đe dọa” thứ hạng của bạn?

Có nhiều nguyên nhân làm cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm Google giảm đi. Ngoài những nguyên nhân như chất lượng nội dung, backlinks, vấn đề index…thì có một nguyên nhân khá phổ biến đó là do những thủ đoạn chơi bẩn của đối thủ. Bằng nhiều cách, họ có thể làm cho trang web của bạn rớt hạng. Bài viết tổng hợp một số thủ đoạn hay dùng cũng như cách ứng phó với chúng. Seo Viet Nam

SEO bẩn đã trở thành một vấn đề. Trong khi hầu hết các quản trị web biết rằng các trang web khác có thể bị hư hại khi thêm các links chất lượng thấp vào trang web thì có rất nhiều điều mà đối thủ cạnh tranh có thể làm “tổn thương” đến thứ hạng của bạn trên Google.

SEO bẩn là gì?


negative-seo

SEO bẩn là những gì mà người khác có thể làm nhằm hạ thấp thứ hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google.

SEO bẩn bắt nguồn từ sau cập nhật Penguin của Google; nó trở nên phổ biến khi  Google  áp dụng hình phạt đối với các links sử dụng mánh khóe. Một số người xây dựng backlinks đến trang web đối thủ cạnh tranh nhằm “giúp” cho các trang này dễ dàng bị nhận diện và phạt bởi các thuật toán của Google.

May mắn thay, các quản trị web có thể chống lại những links bẩn này bằng cách giám sát và bỏ các links này đi.

Các trình độ cao hơn của SEO bẩn : giả mạo trải nghiệm xấu của người tìm kiếm

Đây chỉ là bắt đầu của SEO bẩn ở “trình độ” cao hơn. Bartosz Góralewicz từ Ba Lan đã phát hiện ra nhiều điều mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể làm nhằm phá hoại thứ hạng trang web của bạn.

Bằng cách giả trải nghiệm xấu của người dùng, ông đã làm rớt hạng  một trong những trang web của mình mà trước đó nó có thứ hạng rất cao (vị trí 1 và 2).

Ông đã tạo ra một bot tìm kiếm từ khoá trên Google và click vào một trang web ngẫu nhiên trong kết quả tìm kiếm. Bot này không click vào trang web riêng của ông, do đó lượng truy cập vào website đã giảm ồ ạt.

Chỉ trong một vài ngày, thứ hạng của trang web của ông ấy tụt dốc không phanh. Trong thử nghiệm, ông giám sát chặt chẽ các yếu tố khác để đảm bảo rằng nguyên nhân rớt hạng không phải đến từ những cái khác.


protect-your-site

Bạn cần phải làm gì?

Để đảm bảo rằng trang web của bạn không trở thành nạn nhân của SEO bẩn, sau đây là những điều cần thiết phải làm:

  1. Thường xuyên theo dõi các vị trí của các trang web của bạn. Nếu không, sẽ là quá muộn khi bạn nhận thấy những thay đổi không tốt.

  2. Giám sát theo dõi các backlinks đến trang web của bạn.

  3. Hãy chắc chắn rằng việc tối ưu trang web của bạn là “sạch sẽ”.

  4. Tránh bloats index. Nhiều trang web có vấn đề với phân trang( pagination) hoặc bộ lọc do các kích cỡ khác nhau hoặc màu sắc của sản phẩm. Nếu bạn không sử dụng một tập tin robots.txt chính xác, công cụ tìm kiếm có thể index nhiều phiên bản của cùng một trang . Các công cụ chỉnh sửa trang web có thể giúp bạn xác định được những vấn đề về trùng lặp nội dung.

Như vậy, để tránh bị các đối thủ cạnh tranh chơi xấu, bạn cần phải thường xuyên theo dõi thứ hạng trang web của mình cũng như giám sát chặt chẽ các backlinks đến website. –Seo Việt Nam

Nguồn: FreeSeoNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page