top of page

Làm sao để tăng sự gắn kết với các user của bạn (và có được nhiều link liên kết hơn nữa) P1

Đối với những người làm SEO, sự kết nối với các user là một vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Vì điều này thể hiện chất lượng của nội dung bài viết trên website, cũng như thể hiện giá trị mà website này mang lại cho những người xem nó để Google dựa vào đó mà đánh giá chất lượng của website. Có rất nhiều cách thức để giúp bạn cải thiện độ thu hút của website như: blog comments, khảo sát ngắn, những câu hỏi, mạng xã hội v.v… Nhưng áp dụng những yếu tố đó như thế nào cho tốt thì đó mới là điều quan trọng. – Seo VietNam

Người ta thích liên kết tới nội dung thể hiện những dấu hiệu của sự sống. Nếu bạn có một hoạt động cộng đồng, thì người ta thường có khả năng quay trở lại nhiều hơn – Và điều này sẽ làm tăng cơ hội cho chúng ta khi họ cần liên kết tới một cái gì đó, thì đó sẽ là bạn.

Trong thời đại này, tất cả chúng ta cảm thấy sợ những người đang liên kết tới website của chúng ta, có được những người xem thích hợp là những khán giả thật sự của bạn và liên kết với bạn như là một thứ gì đó tốt đẹp?

Chúng ta nói nhiều về việc tạo ra sản phẩm, nội dung hữu ích. Chúng ta nói về việc lan truyền nó ra ngoài xã hội. Điều mà chúng ta đã không đề cập nhiều tới chính là sự ràng buộc user với nội dung đó. Vì vậy, hãy đào sâu hơn và xem nó liên kết như thế nào (đầy hy vọng!) giúp bạn tạo ra nhiều nội dung và link phù hợp và tuyệt vời hơn nữa.


hinh-1

Blog Comments

Người ta thường thảo luận về những bài viết trên Search Engine Land, đã thành đặc tính rồi. Những cuộc đối thoại này xuất hiện trên những các trang xã hội bên ngoài như Facebook và Twitter, cũng như trong những khu vực comment trên từng bài viết.


hinh-2

Tôi thích cái gì ở hai ví dụ trên chính là điều mà tác giả đang kêu gọi sự giúp đỡ. Bạn nghĩ gì? Bạn thu thập thêm được điều gì từ bài viết này? Đó là một phương pháp tuyệt vời để thật sự có được thông tin đó. Tất nhiên, không phải ai cũng luôn chờ đợi để được hỏi cho tài liệu của họ, nhưng chủ động nói rõ rằng bạn luôn chào đón điều đó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng sâu sắc.

Tất cả chúng ta là những người bận rộn. Nếu tôi đọc một bài viết và không ai yêu cầu phản hồi, có lẽ tôi cũng không nghĩ là mình cần phải để lại ý kiến gì đó. Nếu tôi đọc một bài mà có ai đó yêu cầu cụ thể rằng, “ Liệu bạn có ý kiến gì cho việc đó hay không?” thì tôi cũng sẽ rất vui lòng đóng góp một chút.

Bạn sẽ làm gì nếu không có ai tham gia? Hãy hỏi họ! Gửi cho họ một email, tweet cho họ, v.v… Hãy tự bắt đầu chuyện đó. Tôi không nói rằng mỗi lần bạn viết một cái gì đó bạn nên spam cho mọi người đều biết – nhưng, tôi nghĩ rằng mọi người lại bận rộn như chưa từng bận hơn, và nó cũng dễ dàng cho người ta nhớ đến bài viết mới nhất của bạn. Nếu bạn nghĩ ra họ sẽ muốn xem nó, hãy đưa ra cho họ xem. Chỉ cần đừng quá lạm dụng điều đó.

Các cuộc khảo sát


hinh-3

Tôi sử dụng các bảng khảo sát trong công việc vì việc điền vào 10 câu hỏi khảo sát vẫn nhanh hơn và dễ dàng hơn là tìm thời điểm thích hợp để gặp và trao đổi với tôi về điều gì đó. Việc xin ý kiến của họ chứng tỏ rằng tôi trân trọng sự đóng góp của họ và việc sử dụng khảo sát nhanh cho thấy tôi trân trọng thời gian của họ.

Các nhân viên của tôi lại không định liên kết với tôi vì cái này, hiển nhiên thôi. Nhưng họ sẽ biết rằng tôi muốn nghe những điều mà họ nói, vì vậy họ sẽ có nhiều khả năng phát huy công việc kinh doanh. Nếu có một vấn đề lớn xảy ra, họ sẽ kể cho tôi thay vì nghĩ rằng tôi sẽ không cần biết.

Tôi làm các cuộc khảo sát với nhiều lý do khác nhau, nhưng hữu ích nhất là khi mọi việc đang đi xuống, và tôi cố gắng tìm hiểu xem vấn đề bắt đầu từ đâu. Đó là một cách tuyệt với để có được một cái nhìn tổng quan của một chủ đề.

Đây là một ví dụ: khoảng một năm trước, chúng tôi bắt đầu có một chiến nội bộ khá lớn về nhạc trong văn phòng. Tôi đã nói rằng nhiều người đang than phiền, và không ai đề cập đến việc có vấn đề trong việc đó với tôi, vì thế tôi làm một cuộc khảo sát nhanh.

Hóa ra điều mà khiến một số người thường gặp vấn đề trong việc tập trung vì tiếng nhạc ồn ào đã cảm thấy lo lắng về việc làm cho các đồng nhiệp của họ khó chịu vì bị yêu cầu giảm tiếng nhạc.

Tuy nhiên, sau khi trình bày kết quả của cuộc khảo sát (mà không chỉ rõ bất kỳ ai), mọi người bắt đầu nhận ra được tiếng nhạc của mình đã làm phiền những người khác như thế nào, và đó là lần cuối cùng chúng tôi gặp vấn đề về nó. Một vị dụ không đáng kể nữa, chắc chắn luôn, nhưng nó cho bạn thấy rằng việc trình bày các con số thực tế sẽ dễ dàng hơn là lập một cuộc thảo luận quy mô lớn.


hinh-4

Các câu hỏi feedback

Trong khi tôi cố gắn học hỏi từ những sai lầm của mình, tôi thường hình thức hóa quy trình đó. Khi có ai khác làm như vậy, tôi thường chú ý và cảm thấy tội lỗi bởi vì vấn đề đó thật sự quá đơn giản. Tôi phải làm gì để tốt hơn? Cách nào sẽ tốt hơn để đối phó với những việc như thế này? Tôi có thể ngăn ngừa vấn đề này như thế nào?

Phản hồi sẽ rất tốt nếu như nó mang tính tích cực, nhưng đôi khi nó lại đáng giá hơn khi nó xuất phát từ những kinh nghiệm tiêu cực.

Bạn biết các câu hỏi “Tại sao bạn bỏ đi?” mà bạn thường nghe khi bạn hủy đăng ký từ một danh sách email, ví dụ à? Trong khi người ta cảm thấy các câu hỏi đó như đang chọc tức họ, tôi lại đánh giá cao điều đó vì chúng đang cung cấp cho tối thông tin giá trị cho việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn có 100 unsubscribers muốn được thoát khỏi danh sách gửi email của bạn vì họ nói rằng họ cảm thấy “bị chôn vùi bởi những email quảng cáo mỗi ngày”, thì đó là một bài học: có lẽ bạn nên giảm trầm trọng số lượng email bạn gửi. Nếu bạn không hỏi họ tại sao, có thể bạn vẫn tiếp tục gửi email lan tràn cho mọi người mỗi ngày, và nghĩ rằng vấn đề nằm ở việc nội dung không đủ hay một cái gì đó khác.

Nếu bạn đang làm một việc gì đó khiến mọi người cảm thấy không thoải mái, tại sao không tìm hiểu và khắc phục vấn đề? Nếu bạn chị tập trung thay đổi vào nội dung và bất ngờ không còn ai nhận xét về bài viết của bạn nữa, hãy hỏi những người xem hiện tại là tại sao họ lại trở nên im lặng như vậy. Nếu bạn luôn luôn theo dõi động thái của mọi người trong bài viết của bạn và bạn dùng thời gian của mình viết về những điều mới lạ và đưa lên website, hãy hỏi những người đáng tin cậy là tại sao họ cho rằng điều đó đã xảy ra.

Trên hết cả, mục đích của việc phản hồi là ghi nhận đầy đủ thông tin để làm cho những việc bạn đang làm trở nên có giá trị hơn.

Phần tiếp theo sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất – Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page