Nghiên cứu của Searchmetrics chỉ ra sự khác biệt về kết quả tìm kiếm trên Mobile và Desktop. Từ đó, việc tối ưu hóa website trên cả hai giao diện ngày càng trở nên quan trọng hơn. Seo Viet Nam
Một nghiên cứu của Searchmetrics tiết lộ rằng hơn một phần ba kết quả tìm kiếm trên Mobile khác với kết quả tìm kiếm trên Desktop khi so sánh cùng một truy vấn tìm kiếm trên cả hai giao diện này.
Trên thực tế, có đến 43% sự khác biệt kết quả theo số liệu của Searchmetrics về các yếu tố xếp hạng của Google năm 2014. Các dữ liệu đã được biên soạn bằng cách so sánh hàng ngàn từ khóa tìm kiếm trên desktop và mobile.Người sử dụng điện thoại di động đã quen với việc sử dụng tìm kiếm để điều hướng đến một trang web hơn là phải gõ một URL phức tạp trên trên màn hình. Google ước tính rằng các truy vấn trên Mobile đã tăng gấp năm lần trong hai năm qua.
Sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động và máy tính để bàn sẽ mở rộng tầm mắt cho các doanh nghiệp dựa trên “search discovery” cho khách hàng mới và bán hàng. Tối ưu hóa website trên cả hai giao diện Mobile và Destop ngày càng trở nên quan trọng hơn.
Marcus Tober, người sáng lập Searchmetrics và CTO đã giải thích lý do vì sao các kết quả này khác nhau đáng kể như vậy:
“Google đang ngày càng tập trung vào ý định và ngữ cảnh của các truy vấn tìm kiếm … Đối với tìm kiếm trên Mobile, nó có thêm thông tin về người tìm kiếm, chẳng hạn như vị trí của họ, ảnh hưởng đến kết quả nó mang lại. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng các marketers cần phải tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau nếu như họ muốn tăng khả năng hiển thị trên điện thoại thông minh “.
Nghiên cứu còn chỉ ra rằng kết quả tìm kiếm trên Mobile của Google có xu hướng bao gồm các trang có ít backlinks từ các trang web khác hơn các kết quả tìm kiếm trên Destop và laptop cho cùng một truy vấn tìm kiếm. Trên thực tế, điều đó có thể được giải thích rằng nội dung di động tạo ra ít liên kết adhoc hơn bởi vì các trang web ít có khả năng liên kết đến các trang chuyên dụng trên Mobile. Tober cũng đưa ra một số lời khuyên cho doanh nghiệp rằng sẽ không có sự khác biệt nào về backlinks với các trang web phản hồi bởi vì chúng luôn được liên kết với cùng một URL .
Một lý do khác dẫn đến sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm trên Mobile và Destop đó là do kích thước tập tin của các trang web. Kết quả tìm kiếm trên Mobile có xu hướng hiển thị các trang với kích thước file nhỏ hơn so với các kết quả trên Destop và Laptop.Khả năng làm cho tải trang nhanh hơn có thể dẫn đến thứ hạng khác nhau trên Mobile so với Desktop.
Bởi vì số lượng tìm kiếm được thực hiện trên các thiết bị di động tăng với một tốc độ nhanh chóng, các marketers và SEOer cần biết các trang web của họ xếp hạng trên kết quả tìm kiếm Mobile như thế nào.
Tober kết luận: “Hiểu về các yếu tố tương quan đến thứ hạng – cũng không nhất thiết phải giống như đối với SEO trên Desktop”
Nghiên cứu dựa trên phân tích kết quả tìm kiếm Google.com thực hiện cho mười nghìn từ khóa thông tin và giao dịch có liên quan, tập trung vào 30 kết quả đầu tiên.
Bản báo cáo này dựa trên một nghiên cứu lớn và toàn diện về Mobile, được phát hành vào mùa thu năm 2014.
Từ nghiên cứu trên, các marketers và SEOer cần phải biết và hiểu sâu sắc tất cả các yếu tố tương quan đến thứ hạng cao trên Google. -Seo Việt Nam
Nguồn: SearchEngineLand