Những dự đoán trong năm 2015 về Google tìm kiếm

Tác giả: | Chuyên mục: Tin tức SEO | Đăng ngày: 26/12/2014


Hiện nay, có lẽ Google vẫn là ông lớn thống trị thị trường tìm kiếm trên thế giới. Năm 2015 dự đoán sẽ là năm ghi nhận nhiều thay đổi của Google. Do vậy chúng ta cần nắm bắt những điều này để có một chiến lược SEO hiệu quả. Seo Viet Nam

Điều gì sẽ xãy ra cho thế giới SEO trong năm 2015? Columnist Chris Marentis đã chia sẻ dự đoán của ông về điều này.

chinese-new-year-goat

Đây chính là thời điểm mà mọi người nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong năm 2014 và hướng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống trong năm 2015. Các chuyên gia SEO cũng nằm trong số này.

Không ai có thể phủ nhận rằng 2014 là một năm của những thay đổi lớn – gần như biến động ở tất cả mọi thời điểm – riêng với  SEO. Trong khi vẫn còn một số thứ vẫn chưa được giải quyết với những thay đổi này, chúng ta vẫn phải chuẩn bị cho những việc sẽ xảy ra trong năm đến.

Mặc dù chúng ta không có quả cầu pha lê của các nhà tiên tri, chúng ta vẫn có thể học được rất nhiều từ những người xung quanh và đoán được các xu hướng quan trọng của tương lai. Với điểm này thì năm 2015 có vẻ là một năm ghi nhận một quá trình tiến hóa của các xu hướng hiện tại chứ không phải là xu hướng hoàn toàn mới.

Sau đây là một vài dự đoán về như những gì sẽ xảy ra với SEO trong 12 tháng tới.

Thực trạng về Mobile

Đã bao nhiêu lần bạn nghe nói về việc Mobile sẽ lật đổ Desktop trên thị trường tìm kiếm? Cho dù điều này sẽ xảy ra hay chưa xảy ra, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của một chiến lược SEO Mobile. Google đã nhấn mạnh trải nghiệm người dùng trên giao diện Mobile,  thậm chí bổ sung tính năng “thân thiện với Mobile” vào thuật toán xếp hạng tìm kiếm của mình.

Trong tháng 10, báo cáo khả năng sử dụng Mobile đã bổ sung vào Google Webmaster Tools. Tháng trước, Google chính thức ra mắt label ” thân thiện với Mobile” trong các kết quả tìm kiếm Mobile cùng với một công cụ để các quản trị web đánh giá tính thân thiện của website. Bên cạnh đó, Google cũng  loại bỏ các hình ảnh tác giả và ít nhấn mạnh vào các trích dẫn video trải nghiệm thân thiện cho người dùng Mobile.

Tóm lại, nếu bạn vẫn chưa đặt  nhiều nỗ lực vào cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Mobile, bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ.

Nội dung SEO sẽ trở nên độc lập

Một vài năm trước đây, Content marketing đã từng là cụm từ nghe có vẻ rất “triệt để” và bây giờ nó là một khái niệm chính thống cho bất kỳ chuyên môn Marketing nào. Tuy nhiên, đối với một số tổ chức, ít nhiều nó cũng đã ở dưới “ô dù” của SEO.

Như một phần của ngành công nghiệp tìm kiếm, Content marketing hay nội dung SEO là thành phần riêng biệt, tách khỏi các yếu tố kỹ thuật của SEO.

Phát triển kỹ thuật SEO

Hiện nay, các yếu tố chiến thuật và kỹ thuật của SEO quan trọng hơn bao giờ hết nhưng chúng không cứng nhắc, đặc biệt là kể từ khi một số khía cạnh của kỹ thuật SEO không phải là những gì mà các doanh nghiệp hay khách hàng quan tâm.

Google Trends Webmaster đã sử dụng các ví dụ về HTTPS để minh họa điều này. Đa số người sử dụng Internet thậm chí không biết HTTPS là gì và nó khác với HTTP như thế nào nhưng nó cũng có thể tạo lợi ích gì đó cho một chiến lược SEO.

Từ khóa  tự nhiên

Không có một nghiên cứu exact match từ khóa trong AdWords. Tại sao như vậy? Bởi vì Google muốn chúng ta nghĩ về việc ít tìm kiếm hơn đối với chuỗi từ khóa phù hợp và tìm kiếm nhiều hơn về vấn đề giải đáp câu hỏi.

Với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, dự kiến người dùng có thể ngày càng áp dụng phương pháp đàm thoại để tìm kiếm. Cũng giống như SEO, chúng ta sẽ phải thích ứng với thực tế mới này nếu chúng ta muốn website “hiện hữu” trên Google.

Nhiều hình phạt khắc nghiệt

Đây có lẽ là điều mà không ai muốn nghe, nhưng tất cả mọi người cần phải biết đến: ” SEO tồi tệ” thực sự có thể gây hại các doanh nghiệp hơn “SEO tốt” có thể giúp họ.

SEO bẩn không phải là một thuật ngữ mới nhưng mỗi chuyên gia SEO hay marketer bắt buộc phải quen dần với nó.

John Mueller của Google lưu ý rằng nó có thể mất đến chín tháng để Google xử lý hoàn toàn một disavow file nhằm phục hồi sau khi bị phạt. Đó là một thời gian dài để đối phó với sự sụt giảm trong lưu lượng truy cập tìm kiếm. Vì vậy, các doanh nghiệp phải thận trọng để chống lại SEO bẩn.

Tương tự như vậy, trong khoảng thời gian dài như thế, việc khôi phục website sau một hình phạt,  các doanh nghiệp sẽ không dám chấp nhận rủi ro mà tham gia vào các thủ thuật SEO mũ đen.

“Ôm trọn” Facebook & Twitter

Khi Google dần dần có ít ưu thế hơn, dự kiến gã khổng lồ này có thể sẽ chú trọng hơn đến các hoạt động trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác.

Chắc chắn là Google+ có thể làm tốt việc này nhưng với những nỗ lực mạnh mẽ của nó, nó cũng  không thể đạt được mức độ phổ biến trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Hãy làm những việc đúng đắn

Trong một số cách, cách để giành chiến thắng trong thế giới SEO trong năm tới vẫn là làm những điều đúng đắn cho những lý do đúng đắn.

Ví dụ, bạn không nên đăng một blog bởi vì bạn nghĩ rằng bạn phải làm. Hãy nghĩ rằng đăng một blog bởi vì bạn cần nói một cái gì và cung cấp cho khách hàng của mình. Cũng  cũng không kém phần quan trọng để tránh những sai lầm và hình phạt thay vì phải khắc phục sửa chữa chúng.

Với những thay đổi được dự đoán trên,  ngoài việc căn cứ vào những thay đổi này để áp dụng một chiến lược SEO phù hợp, điều quan trọng là chúng ta phải tránh những thủ thuật SEO bẩn để hạn chế thấp nhất những hình phạt của Google. –Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan