Lưu ý chung khi xây dựng website “chuẩn”

Tác giả: | Chuyên mục: Đánh giá website | Đăng ngày: 31/05/2018


Một website chất lượng phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng chung quy đều phải có những đặc điểm chung về tiêu chuẩn để xây dựng website chuẩn SEO. Dựa trên những tiêu chuẩn này mà từng website sẽ xây dựng lại phù hợp với lĩnh vực của mình. Dưới đây là những lưu ý chung cho khách hàng khi xây dựng một website chuẩn SEO.

1. Bố cục chung cho mọi website

Bố cục website thường chia làm 3 hoặc 4 phần. Những phần đó bao gồm:

  • Phần header thường chứa menu chính, logo, tên domain, đăng nhập, đăng ký.
  • Phần thứ hai là phần footer, nội dung phần này chứa thông tin công ty, doanh nghiệp, địa chỉ, liên hệ.
  • Phần thứ ba là phần body, phần này chứa nội dung (content) và siderbar.
Những Lưu Ý Chung Khi Xây Dựng Website

Những Lưu Ý Chung Khi Xây Dựng Website (Nguồn: SEOvietnam)

2. Cách phối màu cho website

Ngay bây giờ bạn vào website và đếm xem, website bạn có bao nhiêu màu. Nếu quá 3 màu trên giao diện, thì bạn phải xem xét lại việc phối màu lại cho web ngay. Bởi khi vào một webite quá nhiều màu sắc, sẽ gây rối cho người đọc. Điều quan trọng là nội dụng bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Một số trang web lớn hiện nay, theo xu hướng gần như họ phối chỉ có 2 màu. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách vào 1 số trang web lớn hiện giờ.

cach-phoi-mau-cho-website-chuyen-nghiep

(Nguồn: Internet)

3. Các tiêu chuẩn SEO cho website bạn cần lưu ý

1. Vai trò hosting và domain của website chuẩn SEO

Khi đặt tên cho domain thì domain phải liên qua tới tới lĩnh vực của bạn hoạt động, nên gắn gọn, đơn giản, dễ nhớ. Điền này giúp khác hàng dễ nhớ tên website. Về hosting bạn cần quan tâm tới sự ổn định và tốc độ, điều này giúp cho chất lượng seo của bạn tốt hơn

domain-names-web-hosting

(Nguồn: Internet)

2. Đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO

  • Url thân thiện
  • Title mô tả liên quan tới lĩnh vực hoạt động
  • Description mô tả chung về bài viết, meta keywords cho từng trang, bài viết. Không nên chứa, nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
website-chuan-seo

(Nguồn: Internet)

3. Theo xu hướng SEO hiện nay bạn cần lưu ý

Đó là xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, từ khóa củng có sự thay đổi như sau. Từ khóa sẽ suất những từ như “ai là…..”, “…cái gì”, “…. ở đâu”, “khi nào…”, “tại sao…..”, “làm thế nào….”. Là những câu hỏi mang tính chất vấn đáp theo lối văn nói là chủ yếu.

Tim-kiem

(Nguồn: Internet)

4. Xu hướng xây dựng video để truyền tải nội dung

Để truyền tải nội dung nhằm mang tới sự trải nghiện cho người dùng, thì nội dung có video là cách tốt nhất để làm điều đó. Một nghiên cứu của Hubspot cho thấy “43% người dùng muốn có thêm thông tin video trực tuyến” và dự kiến nói sẽ tăng trong tương lai. Điều này củng dễ hiểu khi tâm lý người dùng sẽ thích xem và nghe hơn đọc.

bai-viet-dang-vidieo

(Nguồn: Internet)

Nếu bạn vẫn chưa sử dụng video để xây dựng nhận thức về nội dung, thương hiệu và thu hút khách truy cập thì ngay bây giờ bạn hãy tận dụng điều đó.

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan