top of page

Xu hướng các phương tiện truyền thông xã hội: Làn sóng của những thủ thuật và công cụ

Sự phát triển và số người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, cũng như sự lên ngôi của các thiết bị kết nối đã đem đến nhiều thay đổi cho marketing và sự ra đời của nhiều phương thức, ứng dụng mới.

Trong xu thế hiện nay, để đạt được thành công trên các lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp cần phải hiện diện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội.


social-media-in-business

Hiện tại, phương tiện truyền thông xã hội là kết hợp của các công nghệ và sự phát triển của chúng có thể được theo dõi và dự đoán. Cụ thể, hãy xem xét mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay là Facebook. Trong năm 2013, Global Web Index công bố một nghiên cứu cho thấy Facebook đã mất đi gần 1/3 người dùng tuổi teen ở Mỹ.

Tuy nhiên, gần đây Facebook đưa ra báo cáo tăng trưởng kỷ lục trong quý 3 với 2.96 tỷ đô  từ doanh thu quảng cáo cùng với con số đạt được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điều này có nghĩa rằng mọi chuyện trên thế giới có thể nhanh chóng bị đảo ngược.

Mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng và phương tiện truyền thông xã hội cũng đang trong quá trình phát triển. Nếu muốn theo kịp những gì đang diễn ra, bạn  phải linh hoạt trong cuồng quay của xã hội. Sau đây là những xu hướng hiện nay giúp bạn làm được điều này

Thiết bị thông minh và phương tiện truyền thông xã hội đang trong thời kỳ “di động hóa”

Công nghệ điện thoại thông minh đã phát triển nhanh chóng với tốc độ chóng mặt cùng với sự lên ngôi của một loạt các thiết bị kết nối. Tất cả mọi thứ từ công nghệ wearable hay PlayStation 4 đều có tính năng kết nối mạng không dây để gửi thông tin.Tuy nhiên, tính năng này vào thời điểm hiện nay vẫn còn khá sơ xài, hy vọng vọng nó sẽ được cải thiện hơn trong thời gian tới.

Một trong những phần quan trọng nhất của năm nay đó làm thế nào để xóa mờ ranh giới giữa phương tiện truyền thông xã hội và xu hướng “internet of things”. Các công ty đang học tập sử dụng thông tin thu thập một cách dễ hiểu hơn đồng thời tích hợp với các thiết bị kết nối.

Các hoạt động theo dõi người dùng  như sự kiện và tương tác với bạn bè,  theo dõi với tập trung sử dụng dữ liệu để thấu hiểu hành vi và các hoạt động hàng ngày sẽ cho phép các nền tảng truyền thông xã hội và các thiết bị kết nối tương tác đơn giản hóa cuộc sống người dùng một cách thông minh hơn và xuyên suốt hơn so với  trước đây.

Truyền thông xã hội trở thành một Wallet Digital (ví số)

Số lượng người dùng đáng kể  trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội đã khai sinh ra một “mỏ vàng” cho marketing. Điều này đã đem đến sự ra đời của các ứng dụng thanh toán khác nhau như Apple Pay, Google Wallet và Kachyng, cho phép người dùng Facebook mua sản phẩm từ bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào. Điển hình, Twitter đã phát triển một ứng dụng gọi mang tên “Twitter Offers” có thể tải lên các phiếu giảm giá từ các nhà bán lẻ trực tiếp vào thẻ tín dụng của người dùng.

Cuộc đua ứng dụng thanh toán đang bước vào giai đoạn đầy hấp dẫn. Tương lai của phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn sẽ kết hợp các ứng dụng thực hiện thanh toán và lựa chọn mua sắm. Điều này sẽ đem đến nhiều cơ hội lớn hơn cho marketing và đẩy mạnh các quá trình chuyển đổi “nền tảng xã hội” sang “nền tảng lối sống” nhằm mục đích đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Tích hợp tùy chọn mua sắm

Facebook và Twitter không chỉ đang tiến  vào các ứng dụng thực hiện thanh toán. Đầu năm nay, cả hai đã bắt đầu thử nghiệm nút beta “mua” trong một số tweets và bài viết nhất định.

Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng trên 2 nền tảng để có thể mua hàng chỉ với các click chuột đơn giản.

nut-mua-tren-facebook-twitter

Nút Buy trên Twitter và facebook

Ngoài ra, với việc sử dụng rộng rãi và sự phát triển của các thiết bị di động, người dùng sẽ có thể truy cập liên tục vào một loạt các sản phẩm trên các trang web đã được truy cập nhiều nhất trên giao diện di động.

Phương pháp marketing này có tiềm năng vô tận vì nó cho phép khách hàng tiếp cận mua sản phẩm trên nền tảng các phương tiện truyền thông  xã hội thay vì phải truy cập vào trang web của công ty.

Tóm lại

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một trụ cột của mạng internet và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của con người thông qua các thiết bị kết nối, xu hướng “the internet of things” và các cải tiến liên quan.

Khi đó, các doanh nghiệp bắt buộc phải hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và tập trung vào nhiều nền tảng khác nhau.

Tham khảo: SiteProNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page