top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

Công cụ tìm kiếm Cốc cốc được xem là một trong những công cụ tìm kiếm tự nhiên như Google. Tuy nhiên, trong Google Analytics nếu như bạn không thiết lập nó sẽ được thống kê vào nguồn Referral, điều này làm cho kết quả thống kê của bạn không chính xác.

Vì vậy, SEO VietNam sẽ hướng dẫn bạn cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics, cùng theo dõi bài viết sau đây.


1. Vì sao Google Analytics lại có sự nhầm lẫn này?

Trong phần thống kê lượng truy cập từ các kênh, Google Analytics đã chia ra rõ ràng các kênh để bạn tiện theo dõi, bao gồm:

  1. Organic search.

  2. Direct.

  3. Paid search.

  4. Referral.

  5. Social.

  6. Other.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

Năm nguồn truy cập được thống kê từ Google Analytics

Trong đó, phần Organic Search Google liệt kê lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing… Tuy nhiên, lại có một số công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc bị thống kê nhầm sang nguồn Referral.

Tại sao lại có sự “nhầm lẫn” này từ Google Analytics?

Theo như tiêu chuẩn mà Google Analytics đưa ra thì nguồn truy cập từ Referral được hiểu là cách người dùng đến website của bạn sẽ thông qua những đường link từ những trang web khác. Vì vậy, khi bạn tìm kiếm thông qua cốc cốc Google sẽ hiểu cốc cốc là một trang web thứ 3 có tên miền mà coccoc.com chứ không phải là một công cụ tìm kiếm.

Danh sách dưới đây là tổng hợp các công cụ tìm kiếm của Google:  https://support.google.com/analytics/answer/2795821


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 14

Google Analytics xếp “nhầm” cốc cốc là nguồn referral

Sự nhầm lẫn này sẽ khiến cho số liệu thống kê bên Organic Search không được chính xác.

Vậy làm sao để thêm các công cụ search như Cốc Cốc vào báo cáo Organic Search trên Google?

Hãy xem giải pháp từ SEO VietNam!

2. Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

2.1 Thêm trực tiếp từ  Organic Search Sources

Bước 1: Click vào phần Admin trong giao diện của Google Analytics.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 15

Bước 2: Trong Property Setting => chọn mục Tracking Info => chọn Organic Search Sources.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 2

Chọn mục Organic Search Sources để thêm công cụ tìm kiếm

Bước 3: Bấm “Add Search Engine”. để thêm công cụ tìm kiếm mà bạn muốn đưa vào nguồn truy cập tự nhiên.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 5

Thêm công cụ tìm kiếm cần thiết lập

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 6

Điền các thông tin cần thiết về công cụ cần thiết lập

  1. Search Engine Name: tên của công cụ tìm kiếm.

  2. Domain Name Contains: bạn điền domain của công cụ tìm kiếm.

  3. Query parameter: ký tự tìm kiếm.

Để biết query parameter của công cụ tìm kiếm đó là gì, bạn vào công cụ tìm kiếm đó, search một từ khoá bất kỳ sẽ thấy query parameter trên ô địa chỉ.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 7

Bạn sẽ thấy query parameter trong thanh địa chỉ trước từ khoá 

Bước 5: Nhấn “Create” để tạo.

Sau khi tạo xong, bạn sẽ thấy được kết quả trong mục “Organic Search Sources” đã được thêm công cụ tìm kiếm Cốc cốc.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 3

Kết quả sau khi thêm công cụ Cốc cốc vào nguồn Organic Search

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các công cụ tìm kiếm được thêm vào xuất hiện trong báo cáo Organic search.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 8

Kiểm tra kết quả báo cáo

Thật đơn giản phải không, chỉ sau vài bước thiết lập bạn đã có thể nhận được kết quả thông kê lượng truy cập website chính xác từ Google Analytics.

2.2 Sử dụng Advanced Filter

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Advanced Filter để chuyển Cốc cốc từ nguồn Referral sang nguồn Organic Search.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên test thử Advanced Filter trong một view test thay vì sử dụng ngay cho view “Tất cả dữ liệu trang”. Test view để thử nghiệm một số cấu hình nếu bạn chưa biết rõ kết quả sẽ như thế nào. Như vậy bạn có thể đối chiếu kiểm tra filter bạn tạo có hoạt động ổn không.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 9

Chọn chế độ Test View để thiết lập thử nghiệm

Bước 1: Chọn mục Admin để bắt đầu các thiết lập.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 11

Vào “Admin” để bắt đầu các thiết lập

Bước 2: Trong cột Test view bạn chọn mục “Filter”


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 12

Chọn bộ lọc ở mục Filter

Bước 3:  Bấm chọn Add Filter để thêm bộ lọc mới cho website.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 16

Tạo bộ lọc mới

Bước 4: Nhập thông tin cho filter:


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 17

Nhập thông tin cho bộ lọc vừa tạo(1) Chọn Create new filter.

(2) Nhập tên filter: bạn nhập “Chuyển nguồn Referral search sang nguồn Organic search”.

(3) Chọn Custom.

Trong Custom chọn Advanced.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 18

Bước 5: Bạn điền thông tin vào mục (4) như hình bên dưới và tick vào 3 mục cuối cùng.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 19

Thêm thông tin cần thiết

Muốn thêm một công cụ tìm kiếm khác, bạn sử dụng dấu | để ngăn cách.

Ví dụ: coccoc\.com|search\.mysearch\.com|search\.yahoo\.com

Bước 5: Nhấn Save để lưu lại toàn bộ thao tác đã thiết lập.

Lưu ý: Sau khi cấu hình filter và nhận về kết quả ổn định, bạn mới nên tiến hành áp dụng filter này cho Master view.

Xem thêm:

3. Kết luận

Sau khi thiết lập lại thống kê từ nguồn Organic Search sẽ giúp kết quả đo lường lượng truy cập của bạn chính xác hơn. Ngay bây giờ, hãy thử mở Google Analytics của mình lên và kiểm tra xem Cốc cốc đang thuộc nguồn truy cập nào và điều chỉnh lại cho theo hướng dẫn “Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics” từ SEO VietNam.

(Bài viết tham khảo từ : https://www.branded3.com/blog/track-duckduckgo-organic-referrer-google-analytics/ và tổng hợp bởi SEO VietNam).

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page