Dịch vụ Facebook Ads là gì? Lợi ích khi sử dụng Facebook Ads

Tác giả: | Chuyên mục: Blog | Đăng ngày: 11/06/2021


Ngày nay, dịch vụ Facebook Ads được các doanh nghiệp/cá nhân sử dụng nhiều và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, nhận diện thương hiệu. Để hiểu lý do vì sao facebook ads nhận được sự ưu ái nhiều đến vậy, hãy cùng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ Facebook Ads là gì?

Dịch vụ Facebook Ads được hiểu là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Dịch vụ này có trả phí để hiển thị các ưu đãi, chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm đến khách hàng tiềm năng trên Facebook và các nền tảng khác liên kết với Facebook.

dich-vu-quang-cao-facebook-ads-1

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo có trả phí, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng

5 lợi ích “khủng” mà bạn nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook

Hiệu quả cao

Mạng xã hội là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Theo thống kê cho thấy, số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm đến 51% tổng quảng cáo ở Mỹ. Và có tới 78% người dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện các sản phẩm cần mua trên Facebook, theo khảo sát của Kleiner Perkins. 

Có thể thấy, facebook là mạng xã hội quảng cáo hiệu quả và là nơi giúp bạn kết nối tốt nhất với người dùng. Trang công nghệ Fossbytes cho biết, doanh thu quảng cáo năm 2019 của facebook là 69,4 tỉ USD, tăng 14,4 tỉ USD so với năm ngoái. Dự kiến trong năm 2020 sẽ tăng lên 84,5 tỉ.

Thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh

Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để hình thành một chiến dịch trên Facebook và kết quả thu về rất đáng mong đợi. Thông thường, các quảng cáo tạo tỷ lệ ROI rất tốt, đặc biệt với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Chính vì vậy, từ cửa hàng đến các doanh nghiệp hay tập đoàn đều chạy quảng cáo Facebook.

Chỉ trong vài phút, bạn có thể lập tài khoản Facebook Business, thiết lập phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch. Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm các chiến dịch để tìm ra phương án ít tốn tiền nhất thông qua công cụ AdEspresso.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chúng ta đều biết lượng người truy cập vào Facebook mỗi ngày ở Việt Nam rất nhiều. Đây chính là điều kiện thuận lợi để cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Hơn nữa, Facebook còn cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận nhóm người dựa trên hành vi thực hiện trên trang facebook hoặc website của bạn. Những điều họ bình luận, xem, likes và các thông tin cụ thể như: vị trí, giới tính,… rất quan trọng. Dựa vào điều đó, bạn có thể tạo mô hình chi tiết đến đối tượng cần hướng đến để tăng được tỷ lệ ROI khi sử dụng dịch vụ chạy Ads Facebook.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Có khả năng tùy chỉnh cao

Trong quá trình làm quảng cáo, dịch vụ chạy Ads Facebook sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và hay ho. Khác với Google, bạn có nhiều lựa chọn khi thiết lập quảng cáo trên Facebook như: chỉnh nội dung, hình ảnh, video,…

Tùy theo mục đích, có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn. Do đó, bạn có thể chỉnh thiết kế, trang đích và các yếu tố trong chiến dịch quảng cáo, thậm chí là trong khía cạnh về kỹ thuật như: Target Audience – Khách hàng mục tiêu, Bidding – Đấu thầu, Delivery optimization – Tối ưu giao hàng,…

Chính những tùy chọn trên đã khiến cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất, giúp bạn tạo ra nhiều trải nghiệm quảng cáo cụ thể và khác biệt.

Bổ sung tính năng mới mỗi tháng

Để tăng trải nghiệm cho người quảng cáo lẫn người dùng, Facebook thường xuyên cập nhật thêm nhiều tính năng mới. 

Một số tính năng quảng cáo xuất hiện trên Facebook là: quảng cáo băng chuyền, quảng cáo sản phẩm động, quảng cáo những đoạn video đặc trưng,… Chính sự cập nhật mới mẻ và thường xuyên đã giúp Facebook duy trì tăng trưởng trong thời gian dài.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ quảng cáo Google – Giải pháp tăng trưởng đơn hàng nhanh chóng

Cách hoạt động của dịch vụ Facebook Ads

Mục tiêu của quảng cáo facebook là nhắm đến người dùng dựa vào vị trí địa lý, độ tuổi và thông tin cá nhân. 

Thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo, bạn sẽ chọn được đối tượng phù hợp mà mình muốn hướng tới. Sau khi tạo xong quảng cáo, bạn có thể đặt giá thầu và ngân sách mỗi khi khách hàng nhấp vào hoặc mỗi lần hiển thị.

Trong dịch vụ chạy quảng cáo facebook, nhắm đến mục tiêu quảng cáo là việc làm quan trọng nhất. Dưới đây là ví dụ về bảng tùy chỉnh targeting options mà bạn có thể tham khảo:

Những mục cần điền:

  • Location (Vị trí địa lý)
  • Age – Gender (Độ tuổi và giới tính)
  • Interests (Sở thích)
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng): Trong phần này, bạn có thể chọn các hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng thường có.

Thông qua việc sử dụng những thông tin này, Facebook sẽ tìm khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

Sử dụng facebook ads giúp hiển thị quảng cáo đến khách hàng

Qua bài viết trên, bạn đã biết dịch vụ chạy quảng cáo facebook là gì cũng như cách mà nó hoạt động như thế nào. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng thiết lập tài khoản Facebook Ads và tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa đem lại lượng khách hàng lớn, giúp cá nhân/doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Mong rằng những thông tin mà công ty SEO chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn.

Xem thêm:

Share:
Bài Viết mới nhất