Tổng quan về Bumper Ads: Vũ khí bí mật 6 giây của bạn

Tác giả: | Chuyên mục: Marketing | Đăng ngày: 27/07/2021


Người dùng trên khắp thế giới hiện nay dành ra hàng tỷ giờ để theo dõi các nội dung trên Youtube mỗi ngày. Điều này mang đến nhiều cơ hội mới cho các nhà quảng cáo với nhiều loại quảng cáo khác nhau mà họ có thể sử dụng. Mặc dù khách hàng vẫn sẵn lòng tương tác với các quảng cáo dạng dài nhưng quảng cáo ngắn với thông điệp hấp dẫn sẽ thu hút hơn và đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu. Bởi thế, Youtube đã giới thiệu định dạng quảng cáo mới vào năm 2016 với tên gọi Bumper Ads hay quảng cáo đệm, cho phép nhà quảng cáo thu hút người xem hiệu quả hơn trên mọi thiết bị. 

Bumper Ads là gì?

Bumper Ads hay còn gọi là Quảng cáo đệm là quảng cáo dài 6 giây không thể bỏ qua (không có nút SKIP ADS) và xuất hiện trước hoặc trong nội dung video chính được xem trên Youtube. Dạng video ngắn này đặc biệt phục vụ cho quảng cáo trên thiết bị di động – nơi mà các video dạng ngắn ngày càng phổ biến. 

bumper-ads-1

Bumper Ads là các quảng cáo ngắn chỉ 6 giây và không cho phép Skip Ads

Chúng có sẵn thông qua Google Ads  dưới dạng tiện ích bổ sung cho các chiến dịch truyền thống và được bán trên cơ sở CPM (cost per mile). Bumper Ads có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của một chiến dịch hiện tại hoặc bổ sung cho thông điệp rộng hơn. Định dạng quảng cáo này là cách tuyệt vời để các thương hiệu tạo ra tác động phù hợp đến đối tượng mục tiêu của họ mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Bumper Ads có thể được thiết lập như một chiến dịch quảng cáo độc lập nhưng Google khuyến nghị các nhà tiếp thị nên kết hợp chạy cùng quảng cáo Trueview để tăng hiệu quả. Nghĩa là hiển thị quảng cáo TrueView cho người xem lần đầu và sau đó tiếp tục hiển thị quảng cáo đệm với tần suất cao hơn đến người dùng để tạo nhận thức về thương hiệu. 

Tại sao nên sử dụng Bumper Ads?

Hiện nay quảng cáo đã không còn dễ dàng có thể thu hút sự chú ý của người xem. Đặc biệt với các quảng cáo tương đối dài, người dùng giờ đây chỉ chờ đợi nút “Skip Ad” xuất hiện để bỏ qua quảng cáo mà không ghi nhận bất cứ thông tin hay thông điệp gì. Do đó, bumper ads ra đời như 1 cách cực kỳ hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng chỉ trong vài giây.

Quảng cáo đệm chỉ vài giây nhưng tác động lại lâu dài

 

Với quảng cáo đệm, người dùng không thể bỏ qua quảng cáo và hơn thế, nội dung quảng cáo cũng chỉ kéo dài trong 6 giây hoặc ngắn hơn, người dùng vì thế không có thời gian để xao nhãng mà hoàn toàn có thể bị thu hút bởi quảng cáo. Bumper Ads cực kỳ ngắn về mặt thời gian nhưng lại đến tác động tích cực về lâu dài, giúp hình thành nhận thức của khách hàng về thương hiệu một cách hiệu quả. 

Và cũng không tốn quá nhiều thời gian để tạo nên một quảng cáo 6 giây so với các quảng cáo dạng dài. 

Chi phí cho Bumper Ads là bao nhiêu?

Tương tự như các loại quảng cáo khác khác trên Youtube hay Google, Bumper Ads hoạt động dựa trên mô hình đặt giá thầu mà cụ thể trong trường hợp nay là CPM (cost per mile). Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo. Giá thầu chính xác cũng sẽ thay đổi tùy vào mục tiêu hay mức độ cạnh tranh. Tuy nhiên ngân sách hàng ngày và CPM tối đa có thể đảm bảo rằng bạn không “vung tay quá trán” cho quảng cáo hơn ngân sách đã đặt ra.

Các thông số kỹ thuật của Bumper Ads

Để video của bạn hoạt động hiệu quả nhất với Bumper Ads, cần lưu ý những thông số kỹ thuật sau đây:

  • Độ dài video: 6 giây
  • Tỷ lệ khung hình: 
    • 16:9 hoặc 4:3 cho PC, laptop
    • 16:9, 4:3 hoặc 1:1 cho thiết bị di động
  • Tốc độ khung hình: 30 FPS
  • Kích cỡ file: tối đa là 1GB
  • Độ phân giải: 640 x 360 px hoặc 480 x 360 px.
  • Thiết bị tương thích: Cả thiết bị di động và máy tính bàn.
  • Định dạng video: mọi định dạng video đều được chấp nhận: .MOV, .MPEG4, .MP4, .AVI, .WMV, .FLV, DNxHR,…
  • Trình duyệt tương thích: Internet Explorer 10+, Firefox 25+, Safari 6+, Chrome 33+

Cách tạo quảng cáo đệm trên Youtube

Đảm bảo rằng bạn đã có tài khoản Google Ads trước khi bắt đầu thiết lập quảng cáo đệm. 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads, điều hướng đến trang “Chiến dịch” và nhấp vào nút “+” màu xanh lam.

bumper-ads-3

Giao diện màn hình tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 2: Nhấp chọn “Chiến dịch mới”

Chọn “Chiến dịch mới” để tạo chiến dịch

Bước 3: Thiết lập mục tiêu chiến dịch của bạn. Với bumper ads, mục tiêu chiến dịch là “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận”. Tiếp theo chọn loại chiến dịch là video để tiếp cận và thu hút người xem trên Youtube và trên web. 

bumper-ads-5.1

Mục tiêu chính của quảng cáo đệm thường là nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận

Bước 4: Chọn “Đoạn quảng cáo đệm” (Bumper Ads) là loại chiến dịch phụ

bumper-ads-5

Chọn loại chiến dịch phụ

Bước 5: Nhập các thông tin liên quan để thiết lập chiến dịch mới 

  • Tên chiến dịch: đặt tên chiến dịch thật cụ thể để dễ dàng sắp xếp các chiến dịch có tổ chức, đặc biệt khi thực hiện ngày càng nhiều chiến dịch
  • Nhập tổng ngân sách và ngay bắt đầu/ngày kết thúc cho chiến dịch của bạn
  • Chọn mạng quảng cáo bạn muốn video của mình được phân phát: video trên youtube hay đối tác video trên mạng hiển thị
  • Chọn vị trí để nhắm mục tiêu (mặc định là quốc gia của bạn) và ngôn ngữ khách hàng của bạn sử dụng.
  • Sử dụng Cài đặt bổ sung để chọn thiết bị, tần suất và đặt các hành động khác cho chiến dịch của bạn
  • Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn
  • Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn trong phần nhân khẩu học.
  • Đặt từ khóa bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.
  • Đặt CPM mục tiêu của bạn hoặc tỷ lệ trung bình bạn muốn trả cho mỗi nghìn lượt xem.

Bước 6: Tải lên video 6 giây của bạn và nhấn “Tạo chiến dịch”

Tải video quảng cáo và Tạo chiến dịch

Sau khi quảng cáo của bạn được tạo, Google thường mất chưa đến 24 giờ để phê duyệt.

Lưu ý để chạy Bumper Ads hiệu quả

Những điều nên làm

Để quảng cáo đệm (bumper ads) diễn ra một cách hiệu quả và suôn sẻ, ngoài những thông số kỹ thuật cần phải đáp ứng, bạn có thể tham khảo thêm các cách để tối ưu hóa bumper ads:

  • Quảng cáo giàu tính biểu tượng: với quảng cáo đệm, bạn cần sáng tạo hết mức để có thể đưa vào đó không chỉ các câu chữ mà còn là hình ảnh, âm thanh mang đậm tính biểu tượng. Nghĩa là thông qua nội dung quảng cáo khơi gợi được suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu, giúp họ hiểu được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải và kích thích người dùng tìm kiếm để hiểu thêm. 
  • Nội dung hấp dẫn: muốn thu hút người xem đương nhiên không thể bỏ qua nội dung hấp dẫn. Có thể bắt đầu quảng cáo đệm bằng một hình ảnh giật gân, khoảnh khắc hài hước hay sự xuất hiện của “celeb” nào đó,… Đảm bảo rằng các yếu tố tạo nên quảng cáo phải thực sự hấp dẫn và thú vị bởi người xem không có quyền bỏ qua nhưng cũng không có nghĩa vụ phải chú ý đến quảng cáo của bạn.
  • Thông điệp duy nhất: bạn chỉ có 6 giây để thu hút cái nhìn của người xem, do đó hãy tập trung vào 1 ý tưởng duy nhất. Làm nổi bật “một và chỉ một” thông điệp chính bạn muốn truyền tải đến khách hàng hoặc khám phá và làm nổi bật USP (unique selling point: lợi thế bán hàng độc nhất) để ghi dấu ấn khác biệt nhất của thương mình trong tâm trí khách hàng. 

Chỉ có 6 giây để thu hút người xem với Bumper Ads

Những điều nên tránh

Bên cạnh những cách được khuyên dùng để tối ưu hóa quảng cáo đệm, bạn cũng cần tránh những sai lầm trong khi thiết lập bumper ads, đó là: 

  • Tạo quảng cáo dài và cắt ngắn nó: đừng sáng tạo nên quảng cáo dài hay tận dụng các quảng cáo dạng dài sẵn có và cắt ngắn chúng để tạo bumper ads. Điều này là sai lầm bởi quảng cáo bị cắt ngắn thiếu hụt thông tin, thông điệp truyền tải “nửa mùa”, quảng cáo bị “cắt đầu cắt đuôi” trở nên khó hiểu. 
  • Quá nhiều chữ: biết rằng bạn chỉ có thể tận dụng 6 giây để thu hút và mang đến thông điệp cho người xem. Thế nhưng thông điệp không chỉ thể hiện qua những gì bạn viết, nó còn có thể truyền tải qua hình ảnh, âm thanh, chuyển động hay nhân vật trong quảng cáo. Không ai thích xem một quảng cáo bị “nhồi nhét” quá nhiều văn bản rối mắt. 
  • Font chữ quá “nghệ thuật”: đừng lạm dụng các font chữ, kiểu chữ quá nghệ thuật dẫn đến khó nhìn, khó đọc. Người dùng cũng chỉ có 6 giây để tiếp cận quảng cáo, do đó nội dung văn bản ghi trên đó cần tối giản nhất có thể và kích thước phù hợp để nhìn rõ các thông tin.

Kết

Bumper Ads là một trong sáu loại hình quảng cáo của Youtube và đang ngày càng chứng minh được hiểu quả mà nó mang lại. Kênh Youtube với hàng tỷ người dùng đang là “mảnh đất màu mỡ” mà bạn – nhà tiếp thị, nhà quảng cáo – còn có thể tận dụng nhiều hơn nữa. Hy vọng bạn có thể ứng dụng những kiến thức trong bài viết này để tự tạo bumper ads hiệu quả cho thương hiệu mình. 

Share:
Bài Viết mới nhất