top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

3 cách xây dựng chiến lược Content vững chắc cải thiện SEO Web

Một chiến lược Content vững chắc có thể giúp Website được hiển thị nhiều hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bao nhiêu người có thể tạo ra một chiến lược nội dung thực sự bổ sung cho việc dịch vụ SEO website?

dich-vu-seo-web-1

Chiến lược SEO web hiệu quả


Nếu bạn đã từng nghĩ rằng việc đặt từ khóa vào nội dung của mình một cách chiến lược đơn giản như vậy, thì bạn đã sai. Nội dung SEO từng là chén thánh của tiếp thị kỹ thuật số trước các bản cập nhật Hummingbird và RankBrain của Google. Giờ đây, tất cả chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua nội dung. Chiến lược nội dung không đồng bộ có thể là một trong những lý do khiến nỗ lực SEO Web của bạn thất bại.

Điều đó không có nghĩa là các từ khóa đã mất đi sức mạnh của chúng. Nội dung được tối ưu hóa từ khóa vẫn thu hút sự chú ý, xếp hạng cao hơn và cải thiện cơ quan quản lý miền (DA) của bạn.

Nổi bật trên Google (trong số 4-5 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày) chỉ nhờ từ khóa là một thách thức lớn. Bạn cần một chiến lược nội dung độc đáo, chắc chắn, tạo nên kỹ thuật SEO Web gồm có: SEO on-page, SEO off-page. Trong bài đăng này, chúng tôi đã đề cập đến ba chiến lược nội dung, các chiến lược này được tận dụng cùng nhau sẽ phát triển việc làm SEO của bạn.


Các cách siêu hiệu quả để giúp chiến lược Content thân thiện với SEO Web

dich-vu-seo-web-2

Làm sao để SEO web hiệu quả?


Theo Andrew Lipat Tsev, chiến lược gia cấp cao của Google, SEO Web hiện tại là sử dụng nội dung chất lượng cao và xây dựng liên kết. Các liên kết, nội dung và mục đích có ảnh hưởng đến việc trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google. Tất cả các chiến lược dưới đây đều phù hợp với suy nghĩ này.

Thấu hiểu ý định tìm kiếm của người dùng (Search Intent)

Nội dung của bạn sẽ không đạt được hiệu quả trừ khi bạn biết mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu. Và nó không đơn giản như chạy tìm kiếm từ khóa nâng cao. Bạn có nhận được câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của mình trong Câu hỏi thường gặp không? Không, nghiên cứu từ khóa tương tự sẽ chỉ mang lại thông tin chi tiết về truy vấn của người dùng thuộc loại truy vấn nào và được truy vấn như thế nào. Họ sẽ không đi sâu vào “lý do” đằng sau các truy vấn của người dùng (còn được gọi là “mục đích tìm kiếm”).

Mục đích tìm kiếm xác định điều gì thúc đẩy người dùng duyệt web. Google định nghĩa đây là “khoảnh khắc bất chợt” hoặc những khoảnh khắc có mục đích cao khi người dùng chuyển sang thiết bị để tìm thông tin. Các thương hiệu cần tận dụng những khoảnh khắc nhỏ này. Họ cần hiểu nhu cầu nào nào đang thúc đẩy người tìm kiếm.

Nếu bạn biết chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn có thể cung cấp cho họ nội dung phù hợp với nhu cầu của họ và giúp họ chuyển đổi nhanh hơn. Để tiết lộ mục đích tìm kiếm của một truy vấn, bạn cần phân loại nó thành thông tin, giao dịch hoặc điều hướng. 

Bạn cần có một ý tưởng hợp lý về loại nội dung mà người dùng mong đợi để thấy trong kết quả  tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể tạo định dạng nội dung chính xác, phù hợp với nhu cầu của người dùng. Nếu nội dung của bạn có nhiều từ khóa và có chất lượng cao, bạn có thể hy vọng rằng bạn đang có xếp hạng tốt cho truy vấn.

y-dinh-tim-kiem

Thấu hiểu ý định tìm kiếm của người dùng


Tìm kiếm các Backlink chất lượng là yếu tố quan trọng trong SEO Web

Google có thể nhận thấy trang web của bạn, nếu các trang web có thẩm quyền liên kết trở lại trang web đó. Đăng bài của khách là một cách tuyệt vời để kiếm backlink từ các trang web khác. Ngoài ra, chúng còn mang đến cho bạn cơ hội thể hiện kiến ​​thức về miền của mình và thu hút đối tượng mục tiêu mới.

Nhưng trước khi bạn làm điều đó, hãy phân tích hồ sơ backlink của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu vị trí của bạn so với các đối thủ cạnh tranh về Backlink. Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra backlink cho mục đích này. Những công cụ này có thể xác định các cơ hội tạo backlink hiệu quả cho trang web của bạn.

Khi bạn đã có danh sách các trang web có thẩm quyền trong thị trường ngách của mình, hãy điều tra xem chúng có cho phép đăng bài của khách hay không. Bước tiếp theo là viết các bài đăng của khách một cách sâu sắc và giới thiệu chúng cho các biên tập viên của website một cách thông minh.

xay-dung-backlink-chat-luong

Tìm kiếm và xây dựng những Backlink chất lượng


Trong khi viết bài đăng của khách, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc của trang web mục tiêu. Nghiên cứu nội dung hiện có và đối tượng mục tiêu của họ. Sau đó, viết nội dung tối ưu cho trang web, thị trường ngách và đối tượng của họ. Cố gắng kiềm chế việc quảng bá thương hiệu của bạn hoặc các chi nhánh của bạn. Thay vào đó, hãy cung cấp giá trị cho người đọc thông qua nội dung hữu ích, độc đáo. Điều đó sẽ cải thiện cơ hội được đăng bài của bạn cũng như thiết lập uy tín của bạn với tư cách là người đóng góp.

Tạo ra những nội dung hữu ích cho người dùng

noi-dung-huu-ich-cho-nguoi-dung

Làm sao để tạo ra các nội dung hữu ích cho người dùng?


Chia sẻ trên mạng xã hội có thể giúp nội dung của bạn có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Một thực tế đã được chứng minh rằng nếu nội dung của bạn đang được thu hút trên các trang web xã hội. Do đó Google sẽ coi đó là một dấu hiệu tốt và lập chỉ mục nội dung của bạn cao hơn. Tuy nhiên, để nhận được chú ý có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức trên các nền tảng xã hội đã bão hòa. Bạn chỉ có vài giây để thu hút mọi người trước khi họ cuộn qua nội dung của bạn.

Các trang mạng xã hội có thể giúp bạn xác định nội dung đang nhận được lượt chia sẻ tối đa trên các nền tảng xã hội mục tiêu của bạn. Bạn có thể lọc các chủ đề nội dung vì khán giả của bạn có thể không tìm thấy tất cả các chủ đề phổ biến có liên quan hoặc hữu ích. Sau đó, bạn có thể tạo nội dung tương tự và tốt hơn để chia sẻ trên nguồn cấp dữ liệu của mình. Các nội dung được chia sẻ nhiều nhất có các đặc điểm chung sau:

Theo xu hướng

Người dùng mạng xã hội có nhiều khả năng chia sẻ nội dung dựa trên các chủ đề hiện tại và xu hướng. Vì những chủ đề này có trong tin tức nên hầu hết mọi người có thể liên hệ và tương tác với nội dung được xây dựng xung quanh họ. Tiếp tục tham khảo các công cụ lắng nghe xã hội để tìm hiểu về các chủ đề mới.

Hình ảnh phong phú

Hình ảnh như đồ họa thông tin thu hút được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Chúng thú vị, ngắn gọn và đồng thời cung cấp thông tin. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ chúng trên nhiều nền tảng mà không cần thay đổi nội dung.

Ngay cả trong các bài đăng dạng văn bản của bạn, hãy thêm vào các hình ảnh vì chúng thu hút sự chú ý. Nội dung trực quan mà bạn chọn phải có thành tích lan truyền tốt trên nền tảng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ, meme rất phổ biến trên Facebook nhưng không quá nhiều trên LinkedIn.

Nội dung ngắn gọn, sắc nét

Nội dung của bạn phải dễ đọc. Các bài đăng dài dòng hoạt động tốt trên các trang web, nhưng lại phản tác dụng trên phương tiện truyền thông xã hội. Các bài đăng ngắn gọn, sắc nét với nội dung hấp dẫn được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Bạn có thể tạo listicle vì ​​chúng được Google cũng như người dùng mạng xã hội ưa chuộng. Trong các loại bài đăng khác, hãy bao gồm danh sách có dấu đầu dòng mà công cụ tìm kiếm có thể chọn làm đoạn trích nổi bật.

Trong các bài đăng trên blog hoặc trang web của bạn, hãy đánh dấu các phần quan trọng và thêm các nút chia sẻ xã hội bên cạnh chúng. Ở cuối bài đăng, hãy thêm lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích mọi người chia sẻ bài đăng.

noi-dung-xuc-tich-ngan-gon

Các bài đăng ngắn gọn, sắc nét với nội dung hấp dẫn được chia sẻ nhiều


Bao gồm những yếu tố bất ngờ

Vì Internet tràn ngập nội dung tương tự nhau, nội dung ít được biết đến hơn về các chủ đề phổ biến có xu hướng thu hút sự chú ý của mọi người. Điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng các tiêu đề chiêu dụ hoặc chia sẻ thông tin không chính xác để thu hút mọi người.

Bạn nên đăng sự thật đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng chưa được khám phá về các chủ đề thu hút khán giả của bạn. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề hấp dẫn phản ánh mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận

Làm sao cho chiến lược nội dung của bạn đi đúng hướng là điều quan trọng đối với các thương hiệu và nhà tiếp thị am hiểu về web. Nó có thể hỗ trợ các nỗ lực SEO Web theo một cách hiệu quả đến bất ngờ. Các mẹo mà Công ty SEO chúng tôi đã đề cập ở trên có thể giúp nội dung của bạn đánh bại đối thủ và thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm được nhắm mục tiêu.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page