36 giờ tại Vietnam SEO Summit 2019

Tác giả: | Chuyên mục: Tin tức SEO | Đăng ngày: 08/07/2019


VietNam SEO Summit 2019 diễn ra trong 36 giờ chia sẻ cập nhật các kiến thức mới, các nhân tố thay đổi trong SEO, xu hướng voice search cho thị trường việt nam và toàn cầu, case study casio online, cách kiếm $20.000 từ $200, sử dụng AI trong marketing.

Tham khảo thêm:

Google cập nhật thuật toán mới June Broad core tháng 06-2019

Ngày 1: Kinh nghiệm thực chiến SEO Digital tại thị trường Việt nam

1. Từ góc nhìn lộ trình phát triển nghề nghiệp bản thân đến tư duy vận hành chiến lược marketing cho doanh nghiệp

Muốn trở thành CMO (Chief Marketing Officer) bạn cần bổ sung rất nhiều kiến thức từ tổng quan đến chuyên sâu trong marketing. SEO VietNam đánh giá đây là nội dung có giá trị cao cho các bạn SEOer và cả Marketer, giúp các bạn định hướng rõ hơn về lộ trình phát triển bản thân để có kế hoạch đầu tư cho bản thân ngay từ bây giờ.

Nếu hiện tại bạn đang là một Marketer với các kỹ năng đang có về SEO, Email marketing & Automation, Paid Ads & CRO, Content, Social Media, Mobile Ads thì bạn sẽ phải trải qua các level chuyên môn như sau. Bạn chỉ cần 3 tháng nghiên cứu tìm tòi để hiểu được Surface, là bề nổi của kiến thức, có thể thực hành đơn giản với các kênh, các công cụ. Để lên được Intermediate bạn cần 1 đến 2 năm kinh nghiệm làm thực tế với dự án, tuy nhiên còn tùy vào môi trường doanh nghiệp, đặc thù dự án to nhỏ và mức độ tham gia của bạn. Nếu muốn level vào hàng Deep (các kiến thức chuyên sâu của 1 lĩnh vực, 1 kênh quảng cáo hay 1 vị trí cần 2-3 năm và cần 10.000 giờ làm việc để trở thành Master của lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

Mô hình chữ T như hình dưới không chỉ giúp các bạn có tư duy Chuyên 1 việcBiết nhiều việc mà còn giúp doanh nghiệp triển khai đa kênh marketing để tăng độ phủ và hạn chế các rủi ro khi kênh marketing chính có vấn đề. 

Anh Bùi Quang Tinh Tú chia sẻ mô hình chữ T trong việc phát triển kỹ năng nghề marketing

Tại đây, các Marketer cũng nhận ra một vấn đề là mối quan hệ giữa các kênh hay các công cụ marketing luôn luôn có. Nếu chúng ta biết các ứng dụng và kết hợp các kênh/công cụ lại với nhau, tương hỗ cho nhau thì hiệu quả sẽ tăng đồng thời rủi ro có thể giảm. Ví dụ bạn đang triển khai SEO cho website rất tốt, có lượng khách hàng ổn định và bền vững. Tuy nhiên rủi ro khi Google thay đổi thuật toán lại luôn có. Lúc này bạn có thể tận dụng thế mạnh về SEO để chuẩn hóa việc xây dựng content marketing, sử dụng email marketing, social media để phân phối content đến đọc giả một cách nhanh nhất trong khi chờ đợi hiệu quả đến từ SEO từ khóa.

Thể hiện về kiến thức của người chọn con đường phát triển kiến thức vừa sâu vừa rộng

2.Công nghệ AI xu thế của marketing 4.0

Hiện tại doanh nghiệp đang phải gánh chi phí cho marketing ngày càng nhiều hơn và cảm thấy mệt mỏi khi  lựa chọn nhiều kênh tiếp thị để tiếp cận khách hàng trong khi đó kiến thức để lựa chọn đúng đắn không phải chủ doanh nghiệp nào cũng có. Vì thế tại Việt Nam mới có câu chuyện muốn làm gì tốt thì phải đón học phí nhiều lần. Các sản phẩm như Haravan Ads ở Việt Nam, ở quốc tế thì có nền tảng của HubSpot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong ngành quảng cáo trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và tỷ lệ chuyển đổi.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo thay đổi cách chơi của SMEs trong marketing online

Công nghệ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí bởi sự thông tin của AI biết kênh nào đang mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. AI giúp bạn tìm đúng khách hàng và đúng thời điểm để có các đề xuất mua hàng phù hợp nhất. Đương nhiên là bạn phải sử dụng website của Haravan. Công nghệ này tương tự như Amazon đã làm để tự động điều chỉnh giá bán theo từng khung giờ, từng đối tượng.

3. Để được tìm thấy trên Facebook

Hiện tại lượng truy cập vào website đến từ mạng xã hội đang tăng dần. Để đảm bảo thông tin của bạn tiếp cận được đến người dùng trên Facebook cần tuân theo một số tiêu chi cơ bản.

  • 4 yếu tố hấp dẫn trong bài viết thường là: Gây sự tò mò, chạm vào nỗi đau, lòng tham con người, tâm linh.
  • Tối ưu bài viết theo title, caption, hình ảnh từ website chia sẻ cần đạt chuẩn 1200 x 628 px (hoặc 630)

  • Chiến lược xây dựng fan-page chuẩn:  01 fanpage chính cần 2 fan-page phụ bổ sung, bạn cần chú ý đến Rank link, sự thường xuyên, share, comment , tương tác trên bài viết.

4.Định giá tài sản số

FE International công ty hàng đầu thế giới về mua bán tài sản số với 94,1% thương vụ định giá thành công. Một số lời khuyên hữu ích khi bắt đầu xây dựng website với mục đích thương mại.

  • Biết khách hàng của bạn muốn gì : Đáp ứng thông tin của người dùng
  • Biết bạn muốn gì : Tài nguyên của bạn có giới hạn bởi vậy bạn cần tập trung vào những thứ tăng trưởng được
  • Test,Test , Test: bạn phải dành thời gian kiểm tra link, content, keyword theo chu kỳ
  • Tracking everything: Bạn cần đo lường mọi thứ trên website qua đó cải thiện trải nghiệm người dùng được tốt hơn
  • Use evergreen keywords : Đầu từ vào những từ khóa lâu dài không phải là những từ khóa theo trend, những từ khóa có traffic nhất thời. Hay nói cách khác là đầu tư vào những lĩnh vực với ít sự thay đổi.
  • Always grow traffic: Mỗi ngày phải có một cái gì đó mới trên website để đảm bảo traffic và các chỉ số website luôn luôn tăng trưởng
  • Keep writing content: Viết bài bổ sung hàng tuần
  • Focus Cashflow : Tập trung vào dòng tiền mang lại cho bạn
  • Sử dụng email để khách hàng trở lại website của bạn
  • Nên sử dụng PBN cho các website ở giai đoạn mới phát triển
  • Tối ưu để tự động hóa cách kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ.
  • Luôn suy nghĩ cách để tạo ra tiền cho 1 website, đừng có làm và đầu tư vào 1 website 1 cách ngẫu hứng.
  • Ghi nhận và tính toán chi phí đầu tư vào 1 webiste để bạn không bán lỗ sau này

Hãy bán trong khi còn tăng trưởng

Thomas Smale

Hãy biết rõ time sell – thời gian bán website: đặt ra thời gian thoát đúng đắn nhất, tập trung vào dòng tiền mang lại, net profit- lợi nhuận ròng của bạn đến từ đâu, biết đâu là giá trị website của bạn

Định giá tài sản số  cơ bản:

SAAS: 3-6x annual SDE

Content: 2-4x annual SDE

E-Commerce : 2-4x annual SDE

5. Cuộc chơi SEO trong 5-7 năm tiếp theo

Có lẽ bạn đã gặp trường hợp mình top 1 rồi cuối cùng khách hàng thoát ra và mua hàng ở top 2 top 3 bởi vì giá sản phẩm cạnh tranh hơn. Hoặc chính bạn cũng đứng ở vai khách hàng tương tự như trên. Giả thuyết bạn có 10 đồng, bạn đầu tư hết 10 đồng để được vị trí số 1, tôi cũng có 10 đồng, nhưng tôi đầu tư 6 đồng và kết quả ở vị trí số 5, tôi dùng 4 đồng còn lại đầu tư vào để tăng chất lượng dịch vụ khách hàng. Đây là tư duy không mới nhưng phần lớn các chủ doanh nghiệp thường gặp phải.

Là một SEOer, bạn cần tư duy cập nhật kiến thức liên tục không phải chỉ là các kỹ thuật SEO, bạn cần phải có tư duy marketing, tư duy bán hàng, hướng tới sự đơn giản giảm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quan trọng hơn hết là bạn cần biết mình đang ở đâu, đang có những nguồn lực gì từ đó xác định chiến lược SEO và bạn phải TẬP TRUNG một cách NGHIÊM TÚC với chiến lược đó.

Dự đoán xu hướng cuối năm 2019-2020 là SEO Youtube và các kênh video. Đây là kênh đầu tư mang lại hiệu quả cao trong thời điểm text và infographic gần như cạn ý tưởng và phải đi sao chép lẫn nhau. SEO cho video trên youtube phần lớn chỉ khác nhau ở on-page, còn về off-page thì tương tự SEO trên website.

Một số lưu ý để tối ưu trên Youtube

Content

  • Tăng điểm: từ khóa ngữ nghĩa, sự liên quan đến từng nhóm nội dung, tính liên quan đến external link nội dung,
  • Giảm điểm: Từ khóa trong title-H1-Description, mật độ từ khóa, độ dài nội dung.User Signal
  • Nâng cao tỉ lệ CTR: đảm bảo từ khóa top 10 của bạn có CTR >5%.
  • Cải thiện thời gian Ontime, bounce rate bằng cách bài viết dài, gắn ảnh chất lượng cao, gắn video đây là cách tuyệt vời để giữ người dùng ở lại trang của bạn.

Technical

  • Cài đặt Https: Nâng cao bảo mật website bằng cách đăng ký HTTPS, đồng thời tăng thời gian tải trang.
  • Schema: Định danh doanh nghiệp để bot đọc được thông tin một cách chính xác nhất.
  • AMP-mobile first: Website cần đảm bảo trải nghiệm trên  di động. Nếu có thể hãy xây dựng phiên bản di động với AMP.

User Experience-trải nghiệm người dùng

  • Nội dung tương tác: Kiểm tra bài viết của bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội, hình ảnh, video đã tối ưu chưa, thời gian truy cập đến website
  • Phần trăm tỉ lệ đọc hết nội dung: Thật không dễ dàng để cải thiện điều này. SEO VietNam khuyên bạn nên để giải thưởng hay coupon ở cuối bài.
  • Internal link: tối ưu link nội bộ của bạn để tăng thời gian khách hàng ở lại trên website đồng thời giúp google hiểu rõ chủ đề mà website đang hoạt động

Social Signal

  • Tín hiệu trên mạng xã hội đã không còn hiệu quả cao tuy nhiên bạn cần đa dạng nguồn truy cập, độ phủ.
  • Một số điểm cần lưu ý: Bạn cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực đang hoạt động với các bài viết chuyên sâu- Deep content, đa dạng nguồn backlink và traffic

7. “User is King”

Bạn đã nghe qua ” Backlink is King “, “Content is King” tuy nhiên bạn cần biết  google tối ưu cho người dùng chính vì vậy bạn cần tập trung vào điểm mấu chốt này chắc chắn các đợt cập nhật thuật toán không còn là nỗi đau.

Một số điều bạn cần chú ý về tư duy cân bằng lực trong SEO Onpage:

  • Link in và link out: nếu website chỉ toàn là link in thì thật nguy hiểm, bạn cần bổ sung thêm các link out để website của bạn trông thật tự nhiên nhất và link out đến các trang web uy tín. Nếu bạn đang có nhiều website, hãy tận dụng để chia sẽ lực giữa các website.
  • Tối ưu Internal Link : bạn cân bằng giữa các bài viết, danh mục sản phẩm để truyền điểm link juice tốt nhất đến Landing page muốn seo. Việc này đơn giản, nhưng muốn thực hiện hiệu quả bạn cần thực hiện một cách có hệ thống để dễ đánh giá tác động.
  • Sử dụng Table content – Hiển thị mục lục bài viết  SEO VietNam đang sử dụng Table of Contents Plugin. Khi bạn đi thực hiện offpage hãy sử dụng chia sẻ đúng vị trí nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm. Khi đó trong một bài viết dài, người dùng click vào link sẽ đến ngay vị trí cần xem.

Ví dụ:  Khách hàng  muốn tìm hiểu ngày 1 của Vietnam SEO Summit

Thực hiện Offpage bạn cần dẫn link giống như thế này  https://seovietnam.net.vn/36-gio-tai-vietnam-seo-summit-2019/#ngay-1-kinh-nghiem-truc-chien-seo-digital-tai-thi-truong-viet-nam  thay vì sử dụng link gốc  https://seovietnam.net.vn/36-gio-tai-vietnam-seo-summit-2019/

Cách tìm link này cũng dễ thôi, bạn chỉ cần copy link như hướng dẫn bên dưới.

Ngày 2 : Kinh nghiệm trực chiến SEO Digital tại thị trường quốc tế

8. Matt Diggity- Cách kiếm $100 000 Website affiliate

” SEO in 2019 is like a car race 

Bạn cần có nhiều giai đoạn để chuẩn bị để bứt phá giống như đua xe vậy. Để chuẩn bị tốt bạn cần tập trung vào 3 nhân tố chính  được xem là 3 yếu tố “Vua”  ở thị trường global đó là :

  1. URL: càng ngắn càng tốt, chuẩn là 3-4 từ chứa từ khóa chính
  2. Title tag: chiều dài 60 ký tự, từ khóa càng gần url càng tốt
  3. H1: không được trùng với title tag, cần hấp dẫn người đọc

Ngoài ra bạn cần chọn chủ đề liên quan đến bài viết bằng cách tạo 4 trang hỗ trợ cho  từ khóa landing page, kết nối internal link trong vòng 1 tuần. Nếu bạn kiểm tra các keyword và phát hiện Google đang hiển thị nhiều trang của bạn trên 1 từ khóa search-đây là một điều không tốt giống như việc bạn độc quyền thị trường vậy.

Bạn cần phải  thay đổi title, H1,tối ưu internal link cho các bài viết này, anchor , gỡ external link và anchor cho site này. Mỗi khi thực hiện chiến lược đi link  mới bạn cần có 2 tư duy seo hợp lý .

1.Cái mà bạn muốn làm thì chỉ có SEO làm được đúng không?

Is what I’m about to do, something that only an SEO would do

2.Cái bạn muốn làm có trông tự nhiên hay không? Nếu điều này không giống với hành vi bình thường, không tự nhiên thì bạn không nên làm

Is what I’m about to do look unnatural?

9. Tối ưu kết quả tìm kiếm cho Voice search

Dự đoán xu hướng Voice search  2019-2020 sẽ vô cùng màu mỡ để tiếp cận khách hàng. Google Assistant, Apple Siri, Amazon Alexa đã trở nên hoàn thiện hơn. Trong năm vừa qua Google cho ra mắt hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. ngay cả  Samsung còn dự đoàn 5 năm nữa sẽ không còn ai sài smartphone nữa , nguồn Cafebiz

Xu hướng Voice search 2019-2020

10.Charles Floate – Top #1 “casino online” Vương quốc Anh

Google đã sử dụng AI cho từng lĩnh vực riêng cho từng nhóm ngành và AI thứ cấp này sẽ tự học hỏi. Ví dụ sẽ có AI riêng cho bất động sản, AI riêng cho nội thất, AI riêng cho du lịch và tất cả  tin tức sẽ cập nhật theo real-time (thời gian thực tế).  Các tin tức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ không được hiển thị nhiều như sát nhân, cho vay nóng lãi suất cao… Nếu bạn muốn trở thành top #1 trong từ khóa “casino online” bạn cần làm sau đây:

Chú trọng tiêu chí dự án SEO Global : nofollow or dofollow, trust signal-tín hiệu chuẩn , tính liên quan của backlink, người viết bài cần phải là chuyên gia hoặc bài viết được dẫn nguồn chuyên môn không sao chép . Nếu bạn muốn xây dụng website mới thì nên mua domain gần hết hạn chứ không mua domain đã hết hạn rồi bởi vì website sẽ không giữ lại được điểm trust website.

11.Maximilian Weber – Chuyên viên SEO ngành cá cược thể thao

Xây dựng hệ thống guest post là website rất tốt. Bạn cần chuẩn bị nguồn danh sách email để gửi đến họ bằng tool email scraper premium. Đợi họ phản hồi trong bức thư đầu tiên, sau đó hãy đề cập đến giá. Đừng quên hãy mua giá sỉ 4-5 bài viết website để trỏ đến các trang khác nhau –> không riêng website của mình. Đặt tên email không nên bắt đầu bằng seo , có thể thay thế bằng marketing  như marketingxxx@domain.com. Gửi email bằng tay , có thể lần đầu tiên webmaster bên đối tác sẽ vô cùng giận dữ , bạn phải làm quen với điều này.

Giá tham khảo:

miralink.ru DR 80 links: $40 từ website Russian

seopower.ro DR 70 links: $30 từ Romanian

12.Eric Van Buskirk – Chuyên gia phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu từ 11.541 nội dung từ 2016 thì 

  • 62% nội dung chứa chữ số trong title
  • Tốc độ website tốt thì có thứ hạng cao hơn: bạn có thể sử dụng CDN- cache nội dung , tối ưu truy vấn https, xóa dữ liệu không cần thiết với cài bài post kém chất lượng
  • Từ khóa thương hiệu có giá trị gấp 2 lần so với thông thường

  • Sử dụng Keyword Planner chỉ mang tương đối, cần bổ sung thêm keyword.io, ahref…
  • Thời gian trung bình có người quan tâm website: 3.39 tháng
  • Rank trung bình: 49.6
  • Refer domain: 27.9
  • Traffic trung bình: 184.694

13. Xây dựng website từ $200 lên $20000

Thất bại từ việc xây dựng website $10 000 vào tháng 3 . 2017 và dành  ra 8 tháng để cải thiện thứ hạng tuy nhiên không thể mang lại kết quả như ban đầu.Kết quả sau nhiều lần kiểm tra 

Sleep Eat SEO Repeat 

Công thức dành cho seoer mới vào nghề vào lâu năm. Kiểm tra Onpage liên tục 1 tháng 1 lần, cập nhật thêm nội dung bài viết để schema nhận update dữ liệu mới qua đó Google đánh giá cáo website của bạn.Kiểm tra khả năng chia sẻ lên mạng xã hội của bài viết, thêm add-ons share bài viết. comment, hình ảnh chất lượng và dung lượng hợp lý, tốc độ tải tốt. 

14. Roadmap SEO from Scratch

Quy trình đánh giá thứ hạng từ khóa được mô phỏng từ bước bot google đọc dữ liệu đến cách lưu trữ thông tin ở sever , cách đọc bài viết, onpage, tác giả, backlink, traffic, cách Google để thứ hạng tạm thời đến so sánh kết quả với đối thủ để ra kết quả trên thanh tìm kiếm.

Để lấy được hình ảnh rõ nét hơn , bạn tải ở đây 

Các diễn giả tại sự kiện: Diễn giả Vietnam Digital SEO Summit 2019

Kết:

Vietnam SEO Summit 2019 chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực chiến tại thị trường Việt nam và thế giới. Công nghệ 4.0 đã nhen nhóm vào cuối thập niên và chẳng bao lâu nữa sẽ thay đổi hoàn toàn trong chiến lược SEO và digital marketing 2019-2020. SEO VietNam hi vọng với những thông tin đúc kết sau sự kiện sẽ có ích cho cộng đồng SEO, Marketer và các chủ doanh nghiệp.

Share:
Bài Viết mới nhất