top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Google Analytics trình làng các Tag Manager Tools mới

Google vừa mới ra mắt một hệ thống công cụ mới dành cho Tag Manager Users bao gồm giao diện API mới, bổ sung nhiều thẻ bên thứ ba hơn và một giao diện mới. Công cụ mới này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng truy cập và quản lý hệ thống theo yêu cầu. 


1/ API mới giúp điều chỉnh Tag manager theo nhu cầu của bạn

Theo như thông tin được đưa ra từ Google “ API mới của Google cho phép bạn tùy chỉnh cơ sở hạ tầng phù hợp với nhu cầu của bạn, nghĩa là bạn có thể xây dựng các công cụ của riêng bạn hoặc tích hợp với quy trình làm việc hiện tại của bạn một cách tốt hơn”.

Thông tin này sẽ khiến nhiều người cảm thấy thích thú bởi tính năng này giúp họ dễ dàng quản lý mọi thứ theo cách mà họ muốn:

Với người dùng API mới giúp dễ dàng quản lý khách hàng truy cập vào website hơn. Đồng thời bạn có thể dễ dàng để đặt quyền cho nhiều người dùng cùng một lúc hoặc thiết lập quyền dựa trên vai trò của riêng bạn, phân quyền phù hợp cho nhiều người trong tổ chức của mình.

Các cơ quan có thể sử dụng API để dễ dàng quản lý các thiết lập gắn thẻ lớn cho khách hàng của họ như tạo mẫu thùng chứa chính, chỉ định các biến thể (như tên miền hoặc ID chiến dịch quảng cáo) trong tài liệu Google Sheets và sử dụng API để tự động triển khai thành nhiều container và giữ những container đó đồng bộ. 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Google Analytics chi tiết từ A -> Z

2/ Bổ sung nhiều thẻ bên thứ ba hơn 

Với việc bổ sung nhiều thẻ của bên thứ 3 hơn sẽ giúp những người làm marketing dễ dàng thêm các thẻ mới và giảm thiểu được một số lỗi khi thực hiện. Việc cập nhật này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được bên thứ ba chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Danh sách các thẻ bên thứ ba bao gồm AdRoll, Marin, Comscore, Bizo, Clicktale, Neustar, Distillery, Turn, Mediaplex, VisualDNA, quantcast, Criteo…  và một số khác bạn có thể xem tại đây.

Bây giờ, để thêm thẻ bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng của thẻ đó trên màn hình.

Phải làm gì khi bạn không thể tìm thấy thẻ mình cần?

Đừng lo lắng! Bạn có thể thêm nó bằng cách sử dụng thẻ HTML tùy chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu Google bổ sung thêm thẻ mới trong bản cập nhật tiếp theo.

Google Analytics trình làng các công cụ quản lý thẻ mới

Danh sách các thẻ được bổ sung 

3/ Giao diện mới thân thiện với người dùng

Với giao diện này Google mong muốn giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng và trải nghiệm hơn. Với những người lần đầu tiên dùng vẫn có thể dễ dàng thao tác chỉ sau vài phút trải nghiệm trên giao diện mới này.

Giao diện này được đánh giá là khá thân thiện với người dùng:

  1. Giao diện được phân bố đơn giản và rõ ràng hơn.

  2. Dễ dàng tìm kiếm mọi thứ với thanh tìm kiếm được cài đặt trên quản lý thẻ.

  3. Phím tắt mới giúp giao diện trở nên đơn giản và thao tác nhanh hơn.

Bản cập nhật lần này SEO VietNam đánh giá rằng nó sẽ giúp người dùng dễ dàng thêm thẻ mới và cập nhật lại các thẻ hơn.

Giao diện được tối ưu cho người dùng dễ dàng trải nghiệm

Giao diện được tối ưu giúp người dùng dễ dàng sử dụng

4/ Kết luận

Với công cụ mới này, người dùng sẽ có thêm nhiều cơ hội để đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của mình và theo dõi các sự kiện On page dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page