top of page

Nghề Content Creator Và Những Điều Không Phải Ai Cũng Biết

Bạn yêu thích công việc sáng tạo nội dung? Định hướng lâu dài của bạn là trở thành một Content Creator giỏi và có sức ảnh hưởng? Vậy bạn đã thực sự hiểu hết về công việc sáng tạo nội dung chưa? Bài viết dưới đây sẽ mang đến một vài chia sẻ “không phải ai cũng biết” về nghề Content Creator. Cùng đón đọc nhé!


Content Creator giỏi không nhất thiết cần công cụ, thiết bị quá đắt

Nhắc đến việc trở thành một Content Creator chuyên nghiệp, nhiều người cho rằng cần phải đầu tư một loạt các công cụ, thiết bị hỗ trợ đắt tiền. Vậy nếu ngân sách hạn hẹp thì bạn không thể trở thành một người sáng tạo nội dung ư? Điều này hoàn toàn không đúng. 

Với những người định hướng đi theo con đường trở thành một Content Creator chuyên nghiệp nhưng bắt đầu chỉ từ con số 0 và ngân sách “èo ọp”. Vậy làm thế nào để thực hiện? Điểm mấu chốt ở đây là “sự sáng tạo”, hiển nhiên. Bạn không cần sở hữu chiếc micro đắt tiền hay camera hàng chục triệu đồng. Đơn giản bắt đầu với những gì bạn đang có: sổ tay, laptop, smartphone hay tai nghe. Quan trọng là content bạn mang đến thực sự chất lượng và cách truyền tải đầy thu hút người xem. Tuy nhiên cũng không phủ nhận hiệu quả mà các thiết bị, công cụ mang đến cho công việc sáng tạo nội dung. 


content-creator-co-can-dau-tu-nhieu-tien

“Chuyến tàu lượn” của cảm xúc trong hành trình sáng tạo nội dung

Hành trình trở thành một Content Creator được ví như một “chuyến tàu lượn” của cảm xúc. Nói như thế để thấy ngành sáng tạo nội dung cũng đầy những thăng trầm. Hôm nay bạn có thể đang ăn mừng vì sự ra mắt sản phẩm thành công và kiếm được “bộn tiền” chỉ trong vài giờ. Thế nhưng ngày hôm sau, bạn lại nhận được email complaint (than phiền) từ khách hàng hay cấp trên. Và bản thân bạn không phải lúc nào cũng hoạt động năng suất để cho ra những content được nhiều người đón nhận. 


sang-tao-noi-dung

Thực tế con người ta thường dành nhiều thời gian lo lắng về những than phiền và thất bại của bản thân hơn là tự hào về những gì mình đạt được. Nếu đã lựa chọn bước đi trên hành trình này, luôn giữ thái độ tích cực và hoàn thiện bản thân sau mỗi lần thất bại. 

Content is King – Đừng quên bắt đầu từ viết content

Một trong số ít kỹ năng tôi muốn khuyên bạn nên học trước khi bắt đầu trở thành Content Creator chính là viết content. Là một Content Creator giỏi bạn cần phải viết rất nhiều ngay cả khi việc viết lách không phải là một phần công việc chính của bạn. Lợi ích của thói quen viết hằng ngày chính là bạn sẽ có được sự nhanh nhạy trong cách diễn đạt và ngôn từ phong phú hơn. 


content-is-king

Bắt đầu từ việc viết các dạng content ngắn hằng ngày như email, review, trạng thái trên mạng xã hội đến lời thoại, kịch bản, kế hoạch truyền thông,… Viết content có lẽ là dễ với nhiều người thế nhưng viết thế nào để tạo chuyển đổi (ví dụ: bán được hàng) lại không hề đơn giản. Do đó, kết hợp giữa sáng tạo nội dung và cách thức truyền tải là điều rất quan trọng. 

Làm giàu bằng nghề Content Creator? Đừng nhầm tưởng

Nếu bạn cho rằng dấn thân vào nghề sáng tạo nội dung là kế hoạch để “làm giàu” nhanh chóng thì bạn sẽ phải thất vọng sớm thôi! 

Là một Content Creator, thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng người mà bạn tiếp cận và tạo được sự ảnh hưởng. Ngay cả khi bạn đã có một vài nội dung viral hay được lan tỏa đến nhiều người, con đường dẫn đến thu nhập ổn định vẫn còn khá xa. Không ai trở nên giàu có chỉ bởi họ đã viết 10 bài blog hoặc đăng tải 7 – 8 video lên Youtube. 

Để thực sự trở thành một người sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng, bạn phải không ngừng sáng tạo và đổi mới, thường xuyên chia sẻ các ý tưởng và nội dung mới với khán giả của mình. Chính những nội dung đầy hữu ích cũng hướng tiếp cận thú vị bạn có lẽ sẽ để lại dấu ấn trong lòng người xem. Cần kiên trì để “up level” giá trị của bản thân, khi đó thu nhập không còn là điều đáng lo ngại. 

> Gợi ý xem thêm: Content Creator là gì? Làm sao trở thành một Content Creator giỏi

Không phải ai cũng hiểu giá trị của nghề sáng tạo nội dung

Nghề Content Creator hay cái tên người sáng tạo nội dung có lẽ còn quá xa lạ với những người không làm việc trong ngành. Nếu chọn con đường trở thành Content Creator có lẽ bạn sẽ không ít lần đối mặt với sự chất vấn về công việc của mình. Gia đình, bạn bè có thể sẽ không thực sự hiểu “bạn đã làm gì cả ngày?”. 


gia-tri-cua-content-creator

Họ sẽ nghi ngờ và cố gắng thuyết phục bạn rằng, nghề nghiệp “this” hay công việc “that” sẽ là con đường tốt hơn cho tương lai của bạn. Có lẽ cần nhiều thời gian hơn để người ta nhìn nhận Content Creator là một công việc đáng để bỏ tâm, bỏ sức và thu được thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Hành trình trở thành Content Creator không dễ dàng nhưng đáng giá

Hầu hết những người làm sáng tạo nội dung thường chỉ cho thấy mặt tích cực và việc xây dựng nội dung dường như là một niềm vui thuần túy của họ. Bạn chỉ nhìn thấy hình ảnh họ trên du thuyền, trong các video khám phá du lịch đây đó hay bài blog về những trải nghiệm tuyệt vời. Và ai cũng cho rằng họ thật sự yêu đời và có cuộc sống thật tích cực. Nhưng đó không hoàn toàn là sự thật.


hanh-trinh-sang-tao-noi-dung

Việc sáng tạo nội dung chưa bao giờ là dễ dàng. Quay lại 10 năm trước, việc trở nên nổi bật trên Youtube có lẽ không quá khó khi chưa có nhiều sự cạnh tranh như bây giờ. Ngày nay, người làm Content Creator không chỉ phải cạnh tranh với lượng lớn những người sáng tạo khác mà còn phải đối mặt với khó khăn khi mà sự chú ý của người dùng không tập trung nhất định vào bất cứ nền tảng nào. 

Công việc làm sáng tạo nội dung đầy thách thức nhưng đây cũng là hành trình đầy mới mẻ và bổ ích. Nếu đã chọn nghề, hãy can đảm “dấn thân” để làm, để sai và hoàn thiện. 

Kết

Sáng tạo nội dung có thể mở ra rất nhiều cánh cửa và giúp bạn tạo ra công việc cũng như cuộc sống mà bạn yêu thích. Hãy biến hành trình trở thành Content Creator đầy cảm xúc thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của bạn. Hy vọng qua bài viết mà SEOVietNam mang đến, bạn sẽ có nhìn nhận đúng hơn với nghề Content Creator. 

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page