2 tiêu chí đánh giá website của google cực quan trọng

Tác giả: | Chuyên mục: Đánh giá website | Đăng ngày: 14/06/2018


Những tiêu chí đánh giá website của google, được cập nhật mới nhất để đánh giá chất lượng của một website. SEO VietNam giới thiệu tới bạn đọc một số tiêu chí đánh giá như sau.

1. Tiêu chí đánh giá nội dung website

  • Về nội dung website tập trung vào chủ để mình đang viết, tránh lan man và lạc đề, trình bày đơn giản và dễ hiểu là tiêu chí quan trọng trong việc SEO Web TOP 1 Google.
  • Trong phần nội dung, keyword có trong phần tiêu đề và nằm trong thẻ H1, mỗi bài viết chỉ có duy nhất một thẻ H1 và thường là tiêu đề bài viết.
quan-tri-noi-dung-website

Nội dung website rất quan trọng

  • Từ khóa (keyword) phải được phân bố đều từ đầu tới cuối trang. Với mật độ từ 0,8% – 4% trong tổng số chữ có trong website.
  • Nội dung tuyệt đối không được trùng lặp trong một bài viết hoặc nội dung copy từ trang khác.
  • Số lượng chữ trong một bài viết không nên quá ngắn, mỗi bài viết nên có tối thiểu khoảng 600 chữ, nếu có thể hãy phân tích nội dung trên 1000 chữ để Google đánh giá tốt bài viết của bạn.

Để kiểm tra xem nội dung mình tạo ra có phù hợp với tiêu chí đánh giá của Google hay không bạn hãy xem qua cách hướng dẫn sau từ SEO VietNam:

2. Tiêu chí đánh giá trên trang

  • Thẻ title là một trong những tiêu chí quan trong nhất với công cụ tìm kiếm google. Thẻ này mô tả chính xác nội dung mà trong bài viết đề cập tới. Thẻ này thường chứa keyword nằm trong thẻ H1.
thẻ title

Ví dụ về một thẻ tiêu đề trong bài viết

  • Thẻ description nó giống như bản mô tả ngắn, là phần mà khách hành có quyết định click vào website của bạn hay không. Phần này nên đề cập tới vấn đề một cách ngắn gọn nhất, chứa từ khóa.
z1168123661904_60bae5703824dd6b2292d411099e8546

Phần mô tả bài viết thường nằm ngay dưới thẻ tiêu đề và URL

  • Thẻ Canonical thẻ này ngăn ngừa có 2 url có nội dung tương tự nhau, giúp cho google hiểu rằng có một url có nội dung tương đương nội dung gốc.
  • Tối ưu hình ảnh (img) các công cụ tìm kiếm rất trú trọng vào các thẻ mô tả trong hình ảnh kèm trong bài viết. Nên chúng ta chú ý tới các thẻ trong IMG như alt, description …
the-alt

Thẻ mô tả hình ảnh cho bài viết

  • Link liên kết: Hai yếu tố cần lưu ý ở đây là link in và link out điều này tạo củng cố niềm tin cho google. Khuyến khích liên kết với nhưng trang có pagerank cao thì nó giúp ích cho website rất nhiều và ngược lại. Nên bạn cân nhắc khi liên kết ra ngoài.
  • Url của trang nên tối ưu lại đường dẫn, chúng ta nên để url chứ một hoặc hai dấu “\” trên thanh url và chiều dài không quá 75 ký tự.
Url

URL của trang web

  • Thân thiện với Mobi là một su hướng của mọi website. Theo thống kê thì lường người sử dụng mobi để tìm kiếm cao hơn trên latop. Một giải pháp cho điều này, bạn nên cái plugin AMP nó sẽ giải quyết vấn để này. Kết quả này khá bất ngờ khi lượng tìm kiếm sẽ được ưu tiên hơn trên mobi và có thể tải nhanh hơn 30 lần so với không dung AMP.
  • Sitemap giúp công cụ tìm kiếm index tất cả các đường dẫn bạn một index. Đó là cách đơn giản để cho google hiểu về website của bạn.
sitemap

Sitemap giúp công cụ tìm kiếm index website dễ hơn

  • Thời gian đăng ký tên miền trên 2 năm sẽ được google đánh giá cao về độ tin cậy hơn.
  • Lịch sử tên miền, nếu bạn không phải là người đầu tiên đăng ký tên miền. Hãy kiểm tra lịch sử của tên miền này vì nó sẽ ảnh hưởng tới thức hạng của website bạn hiện tại.
  • Tích hợp chứng chỉ SSL giúp cho website bạn an toàn và độ tin cậy của website cao hơn so với http thông thường.

30 yếu tố SEO Onpage mới nhất 2019 giúp Google đánh giá chất lượng website.

Chứng Chỉ Bảo Về Của SSL

Chứng Chỉ Bảo Về Của SSL Tiêu chí đánh giá google

XEM THÊM:

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan