8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất (P.2)

Tác giả: | Chuyên mục: SEO Tools | Đăng ngày: 03/01/2019


Ở phần phần 1, SEO VIETNAM đã giới thiệu 4 công cụ quản lý dự án SEO hiệu quả. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu 4 công cụ tiếp theo.

Đọc thêm: 8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất (P.1)

5. Slack
cong-cu-quan-ly-du-an-seo-slack

Slack là một nền nềntảng cho phép bạn giao tiếp với các thành viên trong nhóm, khách hàng, mẹ của bạn,… bất cứ ai! Slack là một công cụ quản lý dự án SEO tuyệt vời vì nó tích hợp với các công cụ quản lý dự án khác như Asana và Trello.

Phần đặc biệt của công cụ này: Slackbot. Slackbot giống như trợ lý cá nhân của riêng bạn. Bạn có thể đặt lời nhắc, tạo phản hồi tự động và trả lời các câu hỏi.

Tính năng:

Slackbot không phải là tính năng quản lý dự án duy nhất cho Slack. Bạn có thể tạo các kênh riêng biệt để liên lạc với các thành viên khác hoặc trò chuyện với khách hàng. Và, nhiều người sử dụng Slack để quản lý cộng đồng.

Bạn cũng có thể đặt lời nhắc. Chỉ cần nhập lời nhắc nhở trong một kênh và Slackbot sẽ g nhắc vào ngày và giờ bạn chỉ định.

Đối với những người quản lý, họ cần kiểm tra checklist công việc của cấp dưới. Slack cũng cho phép lưu và quản lý đầu việc của mỗi nhân viên.

Giá:

Chất lượng thường đi liền với mức giá. Nhưng với Slack, nó miễn phí cho hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nấu bạn muốn nâng cấp, bạn có thể lựa chọn gói 8 đô la hoặc 15 đô la mỗi tháng dựa trên nhu cầu của bạn.

Vì sao chọn Slack?

Cho dù bạn đầu tưbao nhiêu tiền vào SEO, doanh nghiệp thuộc quy mô lớn hay nhỏ, thì Slack vẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hữu hiệu vì phần lớn các tính năng có sẵn với gói miễn phí.

Bạn có thể tạo các kênh để giao tiếp trực tiếp với các khách hàng SEO của mình. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Jack Nolan, chuyên gia Digital Marketing cho biết: “Chúng tôi sử dụng Slack để nhắn tin nội bộ giữa các nhân viên. Nó giúp chia sẻ nhanh chóng các liên kết, đồ họa và lên lịch một cuộc họp. Chúng tôi sử dụng Flow để quản lý dự án bao gồm phân quyền dự án, theo dõi các nhiệm vụ và quy trình. Slack và Flow rất tuyệt vì chúng nhấn mạnh vào giao tiếp, đó là rào cản phổ biến nhất trong quản lý dự án SEO.”

6. Google Calendar

cong-cu-quan-ly-du-an-seo-google-calendar

Đối với hầu hết chúng ta, Google Calendar là một công cụ cần thiết. Bất kể bạn sử dụng lịch cho mục đích gì như sắp xếp thời gian với khách hàng hoặc sếp của bạn là một phần không thể tránh khỏi của cuộc chơi Marketing.

Nếu bạn không thích Google Calendar thì luôn có Microsoft Office 365 cung cấp các tính năng tương tự.

Tính năng:

Đầu tư vào một công cụ thời gian biểu phù hợp rất cần thiết để mang lại sự vận hành tốt cho công việc SEO của bạn. Bỏ lỡ một cuộc họp hoặc deadline có khả năng khiến “rạn nứt” mối quan hệ với khách hàng.

Nhiều chuyên gia SEO thích Google Calendar vì nó cho phép họ đặt cho mỗi dự án lịch trình và tên riêng. Ví dụ: tôi sử dụng định dạng “2018-02 Monthly SEO Pow Wow” để khách hàng của tôi có thể kiểm tra nhanh lịch của họ và biết rằng đâu là thời gian đăng ký hàng tháng của chúng tôi.

Google Calendar cũng có một số chức năng chia sẻ khá tuyệt vời. Là một phần trong quá trình hẹn gặp, bạn có thể yêu cầu khách hàng chia sẻ lịch làm việc của họ để bạn có thể dễ dàng đặt cuộc họp nếu cần.

Một trong những tính năng hữu ích khác của Google Calendar là khả năng sử dụng hashtags. Với hashtags, bạn có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu lịch của mình để lấy mốc thời gian và xuất file dưới dạng PDF.

Giá:

Google Calendar là công cụ dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Công cụ này trở nên hoàn hảo về mặt tiết kiệm ngân sách cho người làm SEO.

Vì sao chọn Google Calendar?

50% vấn đề của việc tổ chức các dự án SEO là tìm ra công cụ phù hợp để lên lịch các cuộc họp với khách hàng, lời nhắc và quản lý lịch trình dự án.

Chắc chắn, bạn có thể tiếp tục sử dụng một tài liệu excel, nhưng việc xử lý các deadline và nhiệm vụ sẽ gặp khó khăn hơn.

Google Calendar hoạt động tuyệt vời như một lịch biểu Marketing. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này và hơn nữa, nó tích hợp độc đáo với các task trên Asana.

7. TeamWork cong-cu-quan-ly-du-an-seo-teamwork

Có thể bạn đã dùng thử các công cụ quản lý dự án SEO được liệt kê ở trên. Nhưng bạn vẫn tiếp tục đọc vì bạn muốn tìm một công cụ chuyên nghiệp hỗ trợ tốt cho một công ty cung cấp dịch vụ SEO.

Và TeamWork là công cụ quản lý dự án mà bạn cần đưa vào sự lựa chọn.

Tính năng:

TeamWork cho phép bạn có số lượng người dùng không giới hạn và nhiều người trong một nhiệm vụ. Khả năng có nhiều hơn một người trong một nhiệm vụ, Asana không tạo được điều này.

TeamWork cũng tích hợp với Google Drive, OneDrive Box và Dropbox để lưu trữ file. Và, nó hoạt động tốt với phần mềm kế toán như Harvest, Freshbooks và Xero, giúp việc lập hóa đơn cho khách hàng dễ dàng hơn nhiều.

Tính năng nổi trội nhất của TeamWork là gì? Khả năng lặp lại (nhân bản) nhiệm vụ.

Bạn có thể tạo ra các mẫu (template) trong TeamWork và sử dụng lại nó cho nhiều dự án SEO khác nhau. Các mẫu này có thể được nhân bản khi bạn có khách hàng mới.

Giá:

TeamWork có mức giá phù hợp với các tính năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bản miễn phí: 100 MB dung lượng tệp, với 5 người dùng và 2 dự án đang hoạt động.

TeamWork cung cấp gói trả phí với giá 9$ một tháng. Gói này bao gồm 100 GM dung lượng tệp, tối đa 100 người dùng và không giới hạn số lượng dự án làm cho nó có giá cả phải chăng cho hầu hết các công ty SEO.

Vì sao chọn TeamWork?

Nếu công ty SEO của bạn có quy mô lớn, các giới hạn của Asana hoặc Basecamp sẽ không thể đáp ứng được. Và, nếu bạn hoạt động điều khiển dự án từ xa, bạn cần chắc chắn rằng các công cụ quản lý dự án của mình đủ khả năng hoạt động tốt.

Kyle Faber, một nhà tư vấn SEO ở Milwaukee, sử dụng Teamwork chủ yếu để phối hợp hoạt động trong nhóm, quản lý công việc, kiểm tra và báo cáo.

TeamWork không chỉ cung cấp giải pháp tốt hơn cho nhân viên của bạn mà còn cho khách hàng của bạn.

8. Google Docs

cong-cu-quan-ly-du-an-seo-google-docs

Giao diện dễ sử dụng và các bảng được chia sẻ từ các SEOer khác, hãy biến Google Docs thành tài liệu kế hoạch dự án.

Tính năng:

Với Google Docs, bạn có thể thực hiện kiểm tra trang web, tạo một dự án SEO nhanh chóng hoặc thực hiện một số nghiên cứu từ khóa dài.

Nhưng, một trong những tính năng tốt nhất của Google Docs là các Tiện ích bổ sung (Add-Ons).

Tiện ích bổ sung cho phép bạn tự động hóa quy trình nghiên cứu và báo cáo SEO.

Ví dụ: Search Analytics for Sheets là công cụ được sử dụng phổ biến trong Google Docs. Nó có một tiện ích mở rộng Chrome để kéo dữ liệu từ Google Search Console trực tiếp vào trang tính của bạn. Vì vậy, bạn không cần phải tải thêm tệp CVS hoặc sao chép và dán thủ công.

Giá:

Thật bất ngờ, Google Docs hoàn toàn miễn phí! Nếu bạn có tài khoản Gmail, bạn đã có quyền truy cập vào Google Docs.

Vì sao chọn TeamWork?

Lucy Kirkness, giám đốc và là người quản lý các dự án SEO tại Pandable cho biết:

“Chúng tôi sử dụng một công cụ Google Sheets tùy chỉnh siêu mạnh mẽ, hoàn toàn tự động để quản lý dự án. Chúng tôi có một tập hợp các trang tính ‘kết nối với nhau’ để quản lý tất cả các nhiệm vụ, sản phẩm, hành động và báo cáo chiến dịch cho khách hàng. Công cụ Google Sheets PM cũng tận dụng Google Drive để quản lý khách hàng, lưu trữ tệp và báo cáo.

Google Sheets là công cụ tốt nhất cho công ty của chúng tôi vì nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh để tích hợp API và tự động hóa. Chúng tôi dành phần lớn thời gian của mình cho Gmail, Gcal hoặc Gdrive, vì vậy giải pháp này cho phép chúng tôi tích hợp tất cả các quy trình và giao tiếp hàng ngày của chúng tôi. Và thật tuyệt vời, nó miễn phí!”

XEM THÊM:

Kết luận

Bạn có thể phối hợp một số công cụ trên để mang lại hiệu quả tốt nhất cho quản lý dự án SEO của mình. Cho dù bạn là một SEOer có kinh nghiệm hay là người mới, hãy thử các công cụ ở trên và xem nó giúp ích cho doanh nghiệp của bạn như thế nào.

 

Share:
Bài Viết mới nhất