8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất (P.1)

Tác giả: | Chuyên mục: SEO Tools | Đăng ngày: 12/12/2018


Bạn cũng biết có rất nhiều thành viên trong một dự án SEO, như vậy với một Project Management (PM). Công cụ nào giúp bạn kiểm soát dự án một cách hiệu quả?

Ngày nay, chúng ta có tool cho tất cả mọi thứ. Từ Google Doc cho đến Lack hay Basecamp,… Việc sử dụng tool nào tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn cũng như yêu cầu công việc. Dưới đây là review cho một số tool quản lý dự án hiệu quả có thể bạn muốn biết!

1. Asana

Cong cu quan ly du an SEO bang Asana

Asana không hề mới, nó là một công cụ quản lý công việc miễn phí với đầy đủ các chức năng, danh sách công việc/thành viên trong dự án. Đối với các SEOer từ thời điểm 2010 thì Asana chính là “người tình” không thể thiếu của họ.

Tính năng chung:

Asana cho phép người dùng tạo danh sách, đặt lời nhắc, giao nhiệm vụ cho các thành viên, quản lý deadline. Ngoài ra, các thành viên nhóm và giao tiếp qua hệ thống các nhận xét.

Asana là một điểm dừng chân tuyệt vời cho các nhóm SEO đang tìm cách quản lý luồng công việc của họ trong khi vẫn tuân theo thời hạn deadline đặt ra. Asana còn cho phép bạn tích hợp với các công cụ của bên thứ ba, chẳng hạn như Google Drive hoặc Dropbox. Người dùng cũng có thể tham khảo lại các tác vụ đã hoàn thành trước đó và dễ dàng điều chỉnh ngày deadline hay thậm chí tạo lời nhắc định kỳ.

PA còn có thể chỉ định thành viên nhóm cho các dự án, công việc cụ thể để đảm bảo rằng nhân viên chỉ tập trung vào các nhiệm vụ liên quan đến họ, điều này cho phép tăng năng suất và giảm sự nhầm lẫn giữa các tasks.

Giá:

Asana có 2 phiên bản bạn có thể sử dụng:

  • Phiên bản miễn phí cho phép lên đến 15 người dùng và tạo một số lượng không giới hạn các nhiệm vụ và dự án.
  • Phiên bản trả phí với 6,25 USD mỗi tháng, bạn có thể tạo dự án với số lượng người dùng không giới hạn cũng như các tính năng nâng cao. Chẳng hạn như khả năng tìm kiếm toàn bộ task, trang tổng quan bổ sung nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, còn có phiên bản doanh nghiệp đối với các tổ chức lớn hơn.

Tại sao chọn Asana?

Asana có thể là một công cụ tuyệt vời (và miễn phí) nếu bạn đang tìm cách quản lí dự án của mình. Nhất là đối với các nhóm SEO vừa và nhỏ.

Giao diện thân thiện với người dùng và cách sắp xếp hợp lý của Asana sẽ giúp bạn quản lí task rõ ràng và phổ biến các tài liệu hỗ trợ cần thiết cho các thành viên trong dự án.

2. Basecamp

Basecamp là công cụ quản lý dự án SEO được ưa chuộng.

Ra đời gần một thập kỉ, Basecamp dĩ nhiên nhận được rất nhiều sự ưu ái từ người dùng. Cũng như Asana, Basecamp có thể giúp giám sát theo dõi. Nhưng cũng cung cấp các tính năng bổ sung như trò chuyện trực tiếp, lưu trữ tài liệu tập trung và công cụ lên lịch.

Tính năng chung:

Được thiết kế tối ưu, Basecamp giúp các PM và các thành viên trong nhóm dễ dàng nắm bắt vấn đề nhờ tính năng note thông tin quan trọng trên cùng. Ứng dụng này tự hào rằng người dùng sẽ không còn bị “chết đuối” trong một biển email.

Ngoài ra, tính năng lên lịch và theo dõi giúp đảm bảo các nhóm không bao giờ bỏ lỡ thời hạn cũng là một điểm sáng của Basecamp.

Một thành phần thú vị khác của công cụ này là các PM có thể giúp bỏ đi công đoạn họp bàn giao bằng cách gửi những thẻ note hàng ngày tới các nhân viên và yêu cầu họ tóm tắt lại những task họ đã hoàn thành vào ngày hôm đó. Bạn cũng có thể “gắn thẻ” đồng đội trong bản tóm tắt của họ để giải thích hoặc trao đổi thêm ngay tại đó.

Giá:

Basecamp là ứng dụng không tính phí tăng số lượng người dùng hoặc dự án. Vì vậy, Basecamp tính một khoản phí cố định cố định là 99 USD một tháng cho một nhóm.

Tại sao chọn Basecamp?

Quản lý các dự án SEO, nhất là đối với các client của bạn bao gồm rất nhiều mốc thời gian, deadline và task khác nhau. Rõ ràng, việc theo dõi email, cuộc họp và tài liệu trao đổi của khách hàng và doanh nghiệp là vị trí hẳn hoi đòi hỏi tính nghiệp vụ. Vì thế, bằng cách cung cấp một trong những công cụ hoàn hảo nhất, Basecamp giúp các PM bận rộn có thể quản lý toàn bộ dự án.

3. Linkio

cong-cu-quan-ly-du-an-seo-Linkio

Xuất hiện từ tháng 9 năm 2017, Linkio là một công cụ quản lý mới nhất hiện nay. Và được các PM lẫn các chuyên gia SEO sử dụng. Linkio cho cho phép người dùng lập kế hoạch, theo dõi và báo cáo về các chiến dịch.

Tính năng chung:

Nếu bạn vẫn đang thao tác trên Google Doc và có quá nhiều dự án phải chuyển giao từ Google Doc và Linkio thì đừng quá lo lắng. Linkio là phần mềm được liên kết với Google Doc, điều này người dùng vẫn sử dụng công nghệ mà họ đã quen thuộc tại Linkio đồng thời với các chức năng mới của công cụ này.

Một lợi ích khác của Linkio là khả năng giúp các thành viên trong nhóm tăng năng suất bằng cách giúp họ bất kể họ đang tham gia vào task hay giai đoạn nào của dự án.

Cho dù thành viên đang sử dụng văn bản, thiết lập chiến dịch, quản lý phân phối hay một nhiệm vụ nào khác, Linkio có khả năng giúp bạn quản lý bất kể họ đang ở đâu, làm gì trong quá trình đó.

Giá:

Đây là ứng dụng mới, và đang trong giai đoạn beta, ứng dụng này miễn phí và có thông tin Linkio sẽ duy trì  phiên bản miễn phí, ngay cả sau giai đoạn thử nghiệm beta.

Tại sao chọn Linkio?

Bằng cách tập trung vào một khía cạnh cụ thể của SEO, Linkio được thiết kế để giúp các SEOer cải thiện việc quản lý tất cả các hoạt động, bất kể họ đang ở đâu trong giai đoạn xúc tiến của dự án.

4. Trello

cong-cu-quan-ly-du-an-seo-Trello

Được giới thiệu là một trong những công cụ quản lý dự án và hợp tác tốt nhất, Trello giúp người dùng quản lý tốt hơn các dự án, các nhóm của họ cùng một lúc.

Bằng các bảng “nhận xét” Trello giúp dễ dàng thêm công việc, ngày hoàn thành, và cho phép thành viên nhóm giao tiếp và nhận xét. Người dùng đã sử dụng Trello nhận xét: Trello có khả năng tổ chức dự án theo nề nếp trong khi vẫn cho phép mức độ linh hoạt cao.

Tính năng chung:

Một trong những ưu điểm của Trello là các đội có thể quản lý quy trình làm việc của họ một cách rất trực quan. Các nhóm có thể thêm “Trello Cards” vào “Trello Boards” và dễ dàng chỉ định các thành viên trong nhóm, deadline, cũng như các bổ sung các tệp đính kèm. Giao diện trông giống như một bảng thông báo sẽ giúp các thành viên dễ dàng tìm thấy task của bản thân.

Một tính năng quan trọng khác của Trello là khả năng theo dõi quy trình làm việc từ đầu đến cuối.

Ví dụ: Như khi một bài báo được viết, nó có thể được theo dõi toàn bộ tiến bộ từ viết, chỉnh sửa và đăng bài bằng cách di chuyển thẻ dự án qua các giai đoạn khác nhau.

Giá:

Trello có một phiên bản miễn phí được giới hạn ở giới hạn 10MB tài liệu tải lên. Một điểm mạnh cho các nhóm dự án nhỏ chưa có nhiều kinh phí.

Phiên bản còn lại là một phiên bản trả phí với 9,99 USD một tháng, Trello cung cấp tùy chọn đính kèm tối đa 250MB vào các tệp và thêm nhiều tính năng mở rộng hơn thế nữa.

Vì sao chọn Trello?

Bạn có chịu trách nhiệm nhiều dự án SEO khác nhau cho cùng một khách hàng không? Nếu vậy, việc quản lý trực quan của Trello giúp bạn và khách hàng của bạn dễ dàng biết được bạn đang ở đâu, làm gì và tiến độ toàn dự án.

XEM THÊM: 8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất phần 2

Nguồn: searchenginejournal.com

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan