top of page

8 đặc điểm của một Landing Page lý tưởng

Landing page là ấn tượng đầu tiên của người tìm kiếm về website của bạn. Do đó, nó có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy đảm bảo tạo ra một landing page tuyệt vời nhất. 


landing-page-form-encapsulation

Một landing page đẹp

Trang đích (landing page) là một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch quảng cáo hay Online Marketing nào. Một landing page phải được được thiết kế và phát triển để đảm bảo rằng bạn sẽ  thành công với chiến dịch Online Marketing.

Do đó bạn cần phải có một landing page tuyệt vời. Nếu không có một trang đích như vậy, các hoạt động online marketing có thể thất bại cho dù bạn đã đầu tư không ít nỗ lực và tiền bạc. Hiện nay, các công ty quảng cáo đang đầu tư rất nhiều vào thiết kế và tính năng của landing page để gặt hái nhiều thành quả  nhất chứ không chỉ gói gọn trong các hoạt động Online Marketing.

Dưới đây là một số tính năng quan trọng của một trang đích lý tưởng và bạn có thể áp dụng và thực hiện chúng để cải thiện chuyển đổi tổng thể bằng cách tối ưu hóa trang đích.

Mục lục

1) Nội dung liên quan

Nội dung liên quan là một trong những khía cạnh quan trọng có thể ảnh hưởng đến sự thành công của landing page. Một landing page với nội dung không liên quan sẽ thất bại cho dù bạn đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo trực tuyến.

Một landing page tuyệt vời với nội dung liên quan sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu. Do đó, nếu trang đích của bạn không có nội dung chất lượng tốt, đã đến lúc bạn phải bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về nó và đảm bảo nội dung phải có liên quan.

2) Nội dung hữu ích

Mặc dù nội dung trong landing page của bạn có liên quan nhưng chưa chắc chúng hữu ích với người xem khi truy cập vào website của bạn. Bạn cần phải chắc chắn rằng nếu ai đó tìm kiếm một từ khoá cụ thể và truy cập vào trang của bạn, nội dung họ thấy cần phải thật sự hữu ích.

Nếu không,  họ sẽ rời khỏi trang của bạn ngay lập tức.

Do đó, khi tạo ra nội dung có liên quan trên landing page, hãy chắc chắn rằng chúng luôn luôn hữu ích cho người xem.

3) Nội dung độc đáo

Một trong những mối quan tâm lớn đối với hầu hết các landing page là thiếu nội dung độc đáo.

Ngay cả khi bạn sao chép nội dung từ một trang nào đó và viết lại theo cách của bạn, nội dung này cũng chưa thể hiệu quả được. Bởi vì người xem luôn muốn tìm kiếm nội dung mới mẻ và độc đáo  trên các trang web nên họ sẽ đi khỏi trang của bạn khi họ nhìn thấy những khái niệm giống nhau lặp đi lặp lại trên Internet.

Do đó, hãy luôn đưa ra những ý tưởng nội dung mới mẻ, độc đáo và thực hiện chúng trên landing page nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

4) Rõ ràng hơn

Luôn luôn minh bạch, rõ ràng và cung cấp thông tin rõ ràng thông qua landing page. Tuy nhiên không phải vì thế mà làm cho nội dung trở nên dài dòng bằng cách đưa ra tất cả mọi thứ mà bạn có.

Nội dung cần đủ minh bạch, rõ ràng để thuyết phục người xem và điều này sẽ giúp bạn cải thiện niềm tin ở họ. Nếu người xem cảm thấy có gì đó không ổn về nội dung trên landing page, họ sẽ không dành nhiều thời gian trên trang này và bạn cũng sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.

5) Dễ điều hướng

Một trong những điều kinh khủng xảy ra khi truy cập vào một trang web đó là menu hoặc links điều hướng phức tạp.

Từ đó người xem không thể điều hướng đến các phần khác của website để tìm hiểu thêm thông tin liên quan và các dịch vụ khác của bạn và rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức.

6) Thu hút hơn

Tạo landing page với nội dung và các yếu tố hấp dẫn là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo người xem ở lại lâu hơn trên landing page và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Một landing page kém hấp dẫn sẽ đem đến trải nghiệm tồi tệ cho người dùng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu hóa landing page, hãy luôn luôn làm cho nó hấp dẫn hơn bằng cách cung cấp nội dung, hình ảnh và các yếu tố sáng tạo.

7) Cải thiện thời gian tải trang

Hiện nay, một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất đối với bất cứ ai khi ghé vào một trang web là thời gian tải chậm. Đôi khi, mất quá nhiều thời gian để tải một trang web sẽ tạo ra một ấn tượng xấu cho người xem và làm cho họ mất  kiên nhẫn.

Cuối cùng người xem sẽ thoát khỏi trang web của bạn và bạn có thể mất một chuyển đổi tiềm năng do thời gian tải chậm. Vì vậy, luôn luôn đảm bảo rằng trang web của bạn có một thời gian tải ngắn để người xem không cần phải chờ đợi quá lâu

8) Bổ sung Call-to-Action

call-to-action-buttons

Một ví dụ về call to action

Ngay cả khi bạn đã cải thiện landing page bằng tất cả các điều trên, bạn vẫn không thể có chuyển đổi tốt do thiếu các yếu tố call-to-action.

Yếu tố call-to-action có thể là một cái gì đó thúc đẩy người xem đến một trang sản phẩm, điền thông tin vào mẫu yêu cầu hoặc thực hiện cuộc gọi đến công ty bạn. Nếu website của bạn có các yếu tố call-to-action sáng tạo và thông minh thì bạn không việc gì phải lo lắng về tỷ lệ chuyển đổi.

Như vậy, để tạo một landing page lý tưởng và thu hút người xem, hãy cung cấp cho người dùng nội dung liên quan, hữu ích, thu hút, độc đáo, tạo cấu trúc rõ ràng dễ điều hướng, cải thiện thời gian tải trang và cung cấp chức năng call-to-action thông minh cho người dùng.

Nguồn tham khảo: Georgescifo

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page