Cách sử dụng màu sắc trên website để tăng lượng mua hàng

Tác giả: | Chuyên mục: Case Studies | Đăng ngày: 05/08/2017


Màu sắc mang lại những cảm xúc khác nhau cho người xem. Có màu khiến người xem hờ hững, có màu khiến người xem chú ý.

Vậy chúng ta có thể điều khiển màu sắc trên website để tăng lượng mua hàng không? Hoàn toàn có thể.

Màu đỏ

Năm 2005, các nhà khoa học thuộc đại học Durham đã công bố nghiên cứu cho thấy rằng những vận động viên nào mặc áo đỏ, có xu hướng đánh bại các đối thủ của mình.
Màu đỏ gắn liền với sự khẩn cấp, nguy hiểm và quyền lực.

# Những gì màu đỏ có thể làm cho website

Màu đỏ kích thích sự hành động, sử dụng màu đỏ trên website có tác dụng giúp thôi thúc người xem thực hiện một hành động gì đó.
Do đó màu đỏ thường được dùng cho nút mua hàng, đặt hàng.

mau-cac-loai-button

Màu đỏ là màu được sử dụng nhiều nhất cho các nút mua hàng trên các trang bán hàng (20%)

Màu đỏ cũng có nghĩa là dừng lại, giống đèn đỏ của đèn giao thông. Vì thế hãy dùng màu đỏ cho những thông tin nổi bật, khi lướt qua nội dung, thấy màu đỏ, người xem sẽ dừng lại và coi nó là cái gì.

mau-do-hien-thi-thong-tin-quan-trong

% giảm giá là thông tin nổi bật nên được Tiki dùng màu đỏ

Màu xanh dương

Màu xanh dương giúp tăng lượng mua hàng một cách gián tiếp. Nó gắn liền với sự yên bình, ổn định, bình tĩnh. Vì vậy nó thường được các ngân hàng, tổ chức tài chính, an ninh, bảo vệ sử dụng.
Nó sẽ được sử dụng ở những nơi bạn muốn tăng cảm giác an toàn cho người xem trên website như cam kết chất lượng, bảo hành, bảo trì, thanh toán.

# Màu xanh có thể làm gì cho website

Màu xanh rất thích hợp với những sản phẩm giá trị lớn, nó giúp giảm thiểu cảm giác lo lắng của người xem.

website-taichinh

Màu xanh được các công ty tài chính ưu ái sử dụng

Điều đặc biệt là những người bị mù màu đỏ và xanh lá, có thể nhìn thấy màu xanh dương và màu vàng.

Màu Xanh lá cây

Màu xanh lá cây mang lại sự thiện cảm cho người xem. Nó thường được các website làm đẹp, sức khoẻ sử dụng.

# Màu xanh lá có thể làm gì cho website

Màu xanh có thể sử dụng cho nút mua hàng. Không phải nút mua hàng cũng phải là màu đỏ. Tuỳ vào lĩnh vực và độ hài hoà của các màu sắc đang có của website.

mau-xanh-la-cho-website

Khác với màu nóng như đỏ vàng , các màu nhẹ nhàng như xanh lá, xanh dương có thể sử dụng nhiều trên website mà không gây khó chịu hay mỏi mắt cho người đọc.

mau-xanh-tren-website

Bật mí cho bạn là màu xanh hoạt động tốt trên các trang bán sản phẩm điện tử.

Màu cam

Màu cam không gây phản ứng quá mạnh mẽ như màu đỏ, cũng không khiến người dùng chói mắt như màu vàng.

Dù là một màu nóng, nhưng màu cam có thể sử dụng nhiều hơn trên website so với 2 màu trên.

# Màu cam có thể làm gì cho website

Màu cam có thể kết hợp với màu xanh dương, màu xanh lá một cách hài hoà mà không bị choé như màu đỏ hay màu vàng.

Màu cam mang lại một cảm giác tích cực, vì thế nếu website của bạn đang dùng màu xanh lá, hay xanh dương, hãy màu cam để làm màu cho nút mua hàng.

mau-cam-cho-website

Lazada sử dụng màu cam cho nút mua hàng

KẾT

Sai lầm của người chủ website là sử dụng các màu sắc quá nhiều, sử dụng các màu đối lập, gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

sai-lam-khi-chon-mau-sac

Một menu có đến 3 màu: xanh lá, đỏ, vàng

Như bạn thấy đấy, menu chọn khá nhiều màu đối lập, tạo cảm giác nặng nề cho người xem.

Thực tế không thể ngay lần đầu tiên bạn có thể chọn sử dụng màu sắc trên website tối ưu nhất. Vì thế hãy thử và điều chỉnh để tìm được màu sắc phù hợp nhất nhé.

Trang Lê

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan