Hướng dẫn cách SEO dành cho thuật toán Hummingbird

Tác giả: | Chuyên mục: Google Algorithm Updates | Đăng ngày: 18/04/2014


Từ khi được tung ra vào tháng 8 năm 2013 đến nay, thuật toán Hummingbird đã tạo ra một cơn gió lớn ở lĩnh vực tìm kiếm thông tin và vẫn đang tiếp tục tác động ảnh hưởng lớn lao.

Giờ đây các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược quảng bá website của họ và thủ thuật SEO nếu muốn  lên top.

Dưới đây là một số chia sẻ về cách thức duy trì, khôi phục và cải thiện thứ hạng website dưới con mắt đánh giá gay gắt của thuật toán Hummingbird. 

chim-ruoi

Chim ruồi là chú chim dễ thương, nhưng lại khiến nhiều SEOer đau đầu

Những gì chúng ta từng học đã không còn phù hợp

Một vài thứ hạng tìm kiếm của các khách hàng ngay lập tức được cải thiện, do thứ hạng của đối thủ bị đẩy xuống vì đã thất bại trong việc hòa hợp với các thay đổi thuật toán của Google. Trong các trường hợp khác, chúng tôi thấy thứ hạng của các khách hàng của chúng tôi duy trì hoặc tăng lên do kết quả của những nỗ lực trước đó để xây dựng nên các kết quả tìm kiếm có hệ thống cho họ.

Dù có một phần nhỏ khách hàng của chúng tôi bị rớt hạng một chút, nhưng không có ai trong số đó vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì phương pháp SEO của chúng tôi vốn cùng chung quỹ đạo với Google. Với những khách hàng đã có kinh nghiệm bị giảm một vài hạng, những đánh giá của chúng tôi sẽ cho chúng tôi thấy được chúng tôi cần phải điều chỉnh như thế nào và điều chỉnh ở đâu để đưa chúng trở lại như xưa.

Hãy tập trung hơn vào trải nghiệm người dùng trên website

Đặt link nội bộ trong các bài viết để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng hoạt động trên website dễ dàng là một sự cần thiết. Website load nhanh, hình ảnh đẹp… đều đóng góp vào trải nghiệm người dùng.

Họ ở lại lâu, họ tương tác nhiều, chứng tỏ họ thích website của bạn. Điều đó rất tốt cho thuật toán Hummingbird, cũng như giúp bạn có nhiều khách hàng hơn.

Những yếu tố On-page vẫn đóng vai trò quan trọng

Những yếu tố on-page cơ bản vẫn đóng một vai trò lớn trong việc xếp hạng SEO. Các thẻ Title, các đường dẫn URL,  thẻ ALT và các thẻ H1 thích hợp đang đảm nhiệm một tầm quan trọng mới.

Chúng tôi đã xem một vài khách hàng của chúng tôi cải thiện kết quả tìm kiếm của họ chỉ bằng cách tập trung tối đa 45% vào các yếu tố trên.

Nội dung

Hãy chắc chắn nội dung của bạn không bao giờ bị sao chép, luôn luôn mang chất lượng cao và thích hợp và hữu dụng với khán giả của bạn.

Điều kiện tiên quyết để có thứ hạng cao với thuật toán Hummingbird

Với thuật toán Hummingbird, các website có thứ hạng  cao ở trang nhất là những website tập trung vào khách hàng của họ, nghĩa là nội dung, hình ảnh, tất tần tật đều hướng về khách hàng và tạo cho họ cảm giác thoải mái, happy nhất khi sử dụng website.

Làm sao chúng ta có thể đạt được điều này?

1. Đăng nội dung tự nhiên:

Mặc dù nội dung cần được chèn từ khoá để chuẩn SEO, tuy nhiên tần suất chèn không nên quá dày đặc, và từ khoá chèn cần được tuỳ biến linh hoạt để nội dung không bị sượng, giống một chén cơm bị lạm sạm cơm sống.

Mục đích cuối cùng là giúp cho những người vào xem dễ dàng hiểu được sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

2. Dùng URL phải đọc hiểu được:

Đường dẫn URL nên tự nhiên như bình thường và đọc hiểu được. Hãy rũ bỏ những yếu tố vô nghĩa và những định dạng URL không thể đọc được.

3. Title và description chân thật:

Thẻ title và meta description nên phản ánh chính xác nội dung trang web, không đánh lừa  người tìm kiếm với âm mưu lấy nhiều lưu lượng truy cập website.

4. Hãy làm cho website dễ xem hơn:

Website nên thực sự dễ sử dụng, dễ đọc, dễ hiểu.

5. Hiển thị tốt trên thiết bị di động:

Với số lượng người sử dụng thiết bị di động online đáng kỳ vọng vượt trội hơn số người dùng thiết bị cố định, thị trường này sẽ còn tiếp tục phát triển. Việc website phải hiển thị tốt trên thiết bị di động đã là một chuẩn mực bắt buộc, chứ không còn là đề xuất hoặc gợi ý nữa.

KẾT

Cơ bản thì thuật toán Hummingbird của Google được tạo ra chỉ để giúp Google tiến một bước gần hơn đến mục tiêu duy nhất của họ là: “Mang lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người sử dụng”.

Như vậy, các doanh nghiệp mong muốn website của họ đạt được thứ hạng tốt nhất trên trang tìm kiếm Google thì chỉ cần xoay quanh các yếu tố sau: nội dung tự nhiên hướng về nhu cầu của người xem, đường dẫn rõ ràng giúp khách hàng tìm thấy thứ mà họ cần cũng như làm thế nào để website của mình phù hợp với những thay đổi của Google để mang lại thông tin thật sự làm hài lòng người xem.

Nguồn tham khảo: Search Engine Land

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan