Những lưu ý trong việc sử dụng hình ảnh trên website bán sản phẩm nội thất

Tác giả: | Chuyên mục: Case Studies | Đăng ngày: 13/10/2017


Khác với website dịch vụ, website bán sản phẩm yêu cầu việc hiển thị hình ảnh sản phẩm nhiều và chất lượng cao.

Đặc biệt website nội thất, hình ảnh sản phẩm là phương tiện dẫn lối để người xem có cảm tình và tìm hiểu sâu hơn sản phẩm.

Trong quá trình đánh giá website, tôi xin liệt kê một số lưu ý trong việc sử dụng hình ảnh trên website nội thất.

Danh mục sản phẩm nội thất

Người xem sẽ xem sản phẩm bên ngoài danh mục sản phẩm trước khi bấm vào xem chi tiết. Do đó hình ảnh đại diện sản phẩm đóng vai trò khá quan trọng.

1. Hình đại diện sản phẩm quá nhỏ

Không ít website hiện nay lựa chọn hiển thị sản phẩm của mình theo dạng tin tức. Bao gồm hình đại diện, tên sản phẩm, mô tả ngắn. Thay vì dạng hình sản phẩm, tên sản phẩm, giá.

Dạng hiển thị này không có vấn đề gì nếu hình đại diện không bị quá nhỏ.

hinh-anh-san-pham-website-noi-that

Hình nhỏ quá sẽ không thấy được rõ sản phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm có kèm phối cảnh, các sản phẩm có nhiều chi tiết như tủ bếp, sofa, nội thất phòng…

2. Hình sản phẩm có kèm người

Tôi vô tình vào một trang nội thất, trong phần sản phẩm Sofa, không chỉ là hình sản phẩm là còn có cả hình người. Khá ấn tượng so với phần lớn các website bán nội thất khác.

Đầu tiên chúng ta đánh giá cao vì công ty họ có một sự đầu tư không hề nhỏ để có được những hình ảnh này: bố trí nhân sự, lên ý tưởng, sắp đặt mẫu…

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-2

Tuy nhiên, bản thân tôi, khi xem qua danh sách sản phẩm, ánh nhìn của tôi cứ chú ý đến các người mẫu, thay vì nhìn vào sản phẩm.

Do đó, để tránh bị phân tán sự chú ý, tôi nghĩ rằng bên ngoài trang danh mục sản phẩm, nên để hình ảnh thuần sản phẩm (như bên dưới). Hình ảnh có kèm người sẽ được sử dụng trong trang chi tiết sản phẩm.

Bạn có bị giống tôi không? Bạn có ý kiến nào khác về trường hợp này?

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-3

Bên ngoài sẽ hiển thị thuần sản phẩm

3. Hình có nền đi chung với hình không nền

Hình có nền là hình có nền khác với nền của trang web (không phải phối cảnh)

Thông thường để đẹp mắt và nhất quán, người nhập nội dung sẽ chọn lựa một kiểu hình duy nhất là không nền, hoặc có nền (màu nền cũng phải thống nhất với nhau).

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-7

Sản phẩm sử dụng thống nhất có nền hoặc không nền

Việc sử dụng chung hình có nền, hình không nền sẽ khiến cho danh mục sản phẩm bị thiếu chuyên nghiệp.

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-4

4. Khung hiển thị không phù hợp với sản phẩm

Một website bán nội thất sẽ có nhiều chủng loại sản phẩm. Hình sẽ có có hình theo chiều dọc, có hình theo chiều ngang.

Vì thế, nếu khung hiển thị không phù hợp với sản phẩm sẽ gây mất thiện cảm đối với người xem.

Lấy ví dụ: khung hiển thị sản phẩm trên website là khung chữ nhật nằm ngang. Khung này nếu hiển thị các loại bàn, tủ thì rất phù hợp. Tuy nhiên khi chuyển qua các sản phẩm ghế thì hoàn toàn không ổn.

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-5

Ghế hiển thị bị mất phần chân ghế.

Với trường hợp này bạn cần trao đổi thêm với người thiết kế website, không loại bỏ khả năng sẽ tạo thêm giao diện riêng cho sản phẩm này. Đảm bảo hình ảnh sẽ hiển thị đầy đủ trước mắt người xem.

5. Sản phẩm không đầy đủ

hinh-anh-san-pham-website-noi-that-6

Ở hình bên trên, bạn thấy cái sofa của chúng ta đang lấp ló ở cuối bức hình. Tất cả chúng ta khi nhìn vào hình không thể biết được mặt mũi đầy đủ của cái sofa này.

Lỗi này xuất hiện khi hình chúng ta up lên website có tỉ lệ không khớp với khung hiển thị. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần liên hệ với người thiết kế để biết được kích thước up hình phù hợp.

Nội dung chi tiết sản phẩm

Khi bấm vào xem sản phẩm chi tiết, người xem thường mong chờ được thấy nhiều thông tin hơn. Đó có thể là hình ảnh, video, những nội dung nổi bật.

Tuy nhiên, chúng ta lại khiến họ cảm thấy hụt hẫng với lượng thông tin ít ỏi. Đặc biệt không có thêm hình sản phẩm nào khác, ngoại trừ cái hình sản phẩm là cái hình đại diện mà chúng ta đã show cho họ xem rồi.

Vì thế, bạn hãy cố gắng bổ sung thêm 1, 2 hình sản phẩm để nội dung sinh động hơn. Vừa tốt cho người xem, vừa tốt cho bạn, mà Google cũng ủng hộ nữa.

KẾT

Khi liệt kê những lưu ý khi sử dụng hình ảnh trên website bán sản phẩm, bạn sẽ thấy nó khá bình thường, không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, hãy thử dạo một vòng quanh các website nội thất, bạn sẽ thấy có không ít website vẫn còn tồn tại những lỗi này.

Trang Lê

Nguồn hình: hình trong bài (Trang Lê), hình đại diện (pexels.com/photo/architecture-cabinets-carpet-chair-245208/)

 

 

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan