top of page

Tại sao những websites đơn giản được đánh giá cao trong SEO

Có bao giờ bạn thắc mắc giao diện website bắt mắt, nhiều hình ảnh, nhưng khi thực hiện SEO lại khó khăn không?

Không chỉ Google mà người dùng luôn coi trọng những website đơn giản nhưng đầy đủ nội dung miêu tả, tốc độ load và thời gian truy cập hoàn hảo.

website-don-gian

# Cuộc cạnh tranh ngầm giữa những ông chủ website

Chúng ta hay có thói quen vào các website của đối thủ để xem và khi có những gì lạ mắt, thú vị, chúng ta sẽ muốn giống như vậy hay thậm chí tốt hơn.

Đó có thể xem là cuộc chạy đua ngầm giữa các website, nhưng họ lại quên mất hai đối tượng quan trọng nhất của website cần phục vụ đó là: Google và người xem website.

Mục lục

1. Google

Rất nhiều chủ trang web muốn tích hợp những công nghệ hiệu ứng mới nhất, mốt nhất vào website của họ.

Nhưng một sự thật đơn giản là công nghệ hiển thị và trình bày thì vượt xa khả năng thu thập dữ liệu và hiểu những công nghệ mới nhất của Google.

Cái Google cần là những nội dung rõ ràng, dễ tiếp cận để nó thu thập, đánh dấu, phân loại. Đừng quên nó không thể đọc được những thông tin nào khác ngoài text.

Ví dụ khi viết bài hướng dẫn “cách nạp mực vào máy in Canon”, đừng hời hợt bằng cách thêm bài mới, nhập tiêu đề và chèn một video nào đó từ Youtube.

Hãy diễn giải nội dung hướng dẫn ra dạng text, thêm hình ảnh cho những ai không có nhiều thời gian xem video, hoặc chỉ đang cần xem lại ngay đúng một thao tác nào đó. Vừa tốt cho người xem, vừa tốt cho Google, nó hiểu bài đó đang nói về vấn đề gì.

2. Người xem website

a. Tập trung vào nội dung

Khi bạn giảm những phần không cần thiết, bạn giúp cho nội dung của bạn nổi bật trước mắt người xem. Họ tập trung vào nội dung bạn truyền tải, mà ít bị xao nhãng.

Ngược lại, nếu bị cuốn vào những hiệu ứng, họ dễ quên mất mục tiêu ban đầu khi vào website của bạn là gì.

b. Dễ dùng

Chúng ta đều muốn website tiếp cận được với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, vì thế đừng đánh đố họ, bắt họ phải đi vào hang cùng ngõ hẻm mới xem được nội dung cần thiết.

Mọi thông tin cần thiết đều nên đưa lên menu. Mọi mục đều được phân chia khu vực rõ ràng.

c. Thiết kế phóng khoáng

Mọi người đều yêu sự phóng khoáng và thoải mái. Việc phải ngồi một chỗ trong văn phòng suốt 8 tiếng đồng hồ, hay sống trong những khu nhà nhỏ, khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi với những không gian chật hẹp.

Nếu website của bạn đã cũ, hãy suy nghĩ đến việc làm mới giao diện, đổi sang những màu sáng, sẽ tạo được rất nhiều thiện cảm cho người xem.

skinnyties1-before

Trước khi sửa giao diện (conversionxl.com)

skinnyties2-after

Sau khi sửa giao diện (conversionxl.com)

d. Dễ đọc, dễ hiểu

Thói quen của tất cả mọi người dùng là đọc lướt nội dung trên trang web. Vì vậy nội dung càng dễ hiểu, dễ đọc, thì trong quá trình lướt sẽ dàng dễ nhớ, dễ ngấm vào đầu.

Do đó hãy chú ý đến font chữ, màu sắc bố cục trong bài viết, hình ảnh phải có sự liên quan đến nội dung bài viết.

Ví dụ như logo của MailChimp bên dưới, hãy thử đánh giá giữa logo cũ ở trên và logo mới ở bên dưới. Khi nhìn lướt qua, bạn thấy logo nào nhìn rõ ràng và dễ nhận biết hơn.

Print

Nếu sợ đánh giá của bạn là chủ quan, hãy đưa nội dung bạn làm cho một vài người có liên quan. Không cần đọc kỹ, lướt qua và đưa ra những cảm nhận tổng quan vì đó sẽ là những ấn tượng quan trọng nhất.

e. Website load nhanh

Website gọn nhẹ sẽ load nhanh hơn những website cồng kềnh.

Đặc biệt khi người dùng sử dụng các thiết bị di động, đang ở ngoài đường hoặc nơi có sóng yếu, thì những lúc như vậy, website càng load nhanh càng được đánh giá cao, đáp ứng kịp thời cho những con người không đủ kiên nhẫn.

f. Đơn giản không có nghĩa sơ sài, tềnh toàng.

Website đơn giản, nhưng phải ĐỦ những thông tin cần thiết, như giá cả, lợi ích, thế mạnh, hậu mãi rồi mới tới những đặc tính cộng thêm, nghĩa là phải đảm bảo có thể kiếm tiền, khai thác khách hàng, rồi mới tới những bước như làm đẹp thêm.

Trang Lê

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page