Thúc đẩy người xem website liên hệ với những bí kíp sau

Tác giả: | Chuyên mục: Đánh giá website | Đăng ngày: 09/08/2017


Càng có nhiều người liên hệ hỏi về sản phẩm, khả năng bạn bán được hàng càng cao. Vậy làm sao thúc đẩy được người xem website liên hệ với bạn, một số bí kíp sau sẽ chỉ cho bạn.

tang-nguoi-lien-he-website

Tăng người liên hệ mua hàng

1. Đảm bảo mỗi trang bán hàng đều có lời kêu gọi

Tôi nhớ những lần tôi đi chợ đêm, khi đi ngang qua bất kỳ sạp quần áo nào, cũng có một người bán lanh lẹ đứng ở ngoài chào mời như:

  • em ơi vào xem hàng đi, 3 cái váy 100k, lựa thoải mái.
  • em ơi, vào xem hàng nào, áo thun chỉ 50k một cái.

call-to-action

Chỉ cần chào mời được bất kỳ ai dừng lại xem hàng, là họ đã mở ra được cơ hội bán hàng cho mình.

Với website của bạn cũng vậy, mỗi trang bán hàng cần đặt một lời kêu gọi (call to action) để thúc đẩy người xem hành động. Tuỳ vào mỗi lĩnh vực khác nhau, lời kêu gọi sẽ thay đổi để phù hợp. Một số lời kêu gọi phổ biến như:

  • đặt hàng ngay
  • mua ngay
  • thêm vào giỏ hàng
  • liên hệ tư vấn

Lựa chọn lời kêu gọi quá yếu, sẽ không mang lại tác dụng. Chọn lời kêu gọi quá mạnh, không phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể mang lại phản ứng ngược.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nếu chưa biết chọn lời kêu gọi nào, hãy tham khảo những website cùng ngành.

2. Tập trung vào giá trị bạn có thể mang lại cho người xem

Kèm theo với lời kêu gọi là giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Ví dụ với lời kêu gọi bên trên, ngoài việc kêu gọi vào xem hàng, người bán cho thấy rằng giá cả của họ rất mềm, chỉ với 100k mà bạn sở hữu được đến tận 3 cái váy, diện được 3 phong cách khác nhau.

Một ví dụ khác, Netflix – một dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ, đã ứng dụng lời kêu gọi một cách hoàn hảo.

loi-keu-goi-hanh-dong

Lời kêu gọi của họ là: “Join free for a month” (đăng ký dùng thử trong 1 tháng). Và giá trị họ đưa ra là gì? Watch anywhere, điều này rất dễ hiểu vì dịch vụ của họ trực tuyến, nhưng 2 chữ đằng sau mới quan trọng, cancel anytime, bạn có thể huỷ dịch vụ bất kỳ lúc nào.

Chỉ với 2 chữ đơn giản đã giúp người xem cảm giác họ không có bất kỳ rủi ro nào khi đăng ký dịch vụ của Netflix, nếu họ không thích Netflix, họ có thể ngưng dịch vụ.

Hãy thử nghĩ xem bạn có thể mang lại giá trị gì cho khách hàng?

3. Điều kiện cần cho lời kêu gọi hành động (call to action)

Không thể hô hào người xem liên hệ với bạn nếu bạn chưa gây được đủ sự tin tưởng ban đầu của họ.

Với lời chào mời vào xem hàng của sạp bán quần áo, người mua hàng sẽ dừng lại một chút, đảo mắt một vòng bao quát các sản phẩm sạp bán, nếu nó cũng hợp với gu của họ, cộng thêm lời mời chào hấp dẫn, họ sẽ mạnh dạn bước vào, vừa có giá mềm, vừa có quần áo hợp style của họ.

website-chuan-seo

Như vậy lời kêu gọi hành động có hay thì cũng trở nên yếu ớt nếu nội dung sản phẩm, dịch vụ hời hợt, không đủ thông tin.

Do đó hãy kiểm tra lại nội dung xem nội dung của bạn đã đủ và đã ổn chưa.

4. Vị trí đặt lời kêu gọi hành động

Thông thường lời kêu gọi sẽ được đặt ở cuối nội dung. Nhưng theo tôi bạn nên để ở giữa  và cuối bài, hai lần kêu gọi để tăng sức mạnh của lời kêu gọi.

Lời kêu gọi chỉ nên lặp từ 1-2 lần, không nên quá nhiều để tránh gây phản cảm, khó chịu cho người xem.

Trang Lê

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan