top of page

12 lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay hôm nay! (phần 1)

Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng SEO là cần thiết cho kinh doanh của họ. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp thường đánh giá SEO Google như là một thủ thuật Marketing kèm theo nhiều hơn là một chiến dịch Marketing PHẢI LÀM. Trong khi đó, rõ ràng giá trị SEO mang lại cho doanh nghiệp lại lớn hơn như vậy rất nhiều!

SEO-3

(Nguồn ảnh: Internet)

Muốn biết vì sao SEO lại quan trọng đến vậy? Cùng xem 12 lí do mọi doanh nghiệp đều cần SEO để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới!

Lý do 1: Organic Search thường là nguồn traffic chính và chủ lực cho website của bạn

Organic Search là một phần tỷ trọng lớn trong lưu lượng truy cập người dùng ở trang web của bạn. Và đây cũng là kênh có tỷ suất tiếp cận người dùng/ khách hàng tiềm năng cho bạn tốn ít chi phí nhất.

Là một marketer, chắc chắn bạn phải biết Google chiến một thị phần rất lớn trong các thị trường website tìm kiếm trên khắp thế giới. Dẫu rằng cạnh có vẫn có những thương hiệu cạnh tranh khác như Yahoo, Bing, Baidu, Yandex, DuckDuckGo, ect. Nhưng với thị phần 75% thì rõ ràng, Google đang là ông lớn với nhiều ưu thế hơn hẳn.

seo-5

(Nguồn ảnh: Internet)

Nhưng điều này không có nghĩa rằng những thương hiệu khác không giúp ích trong việc quảng bá thương hiệu của bạn. Điều này còn tuỳ thuộc nhiều và vị trí địa lí và hành vi người dùng của khu vực kinh doanh mà thương hiệu của bạn đang hướng tới.

Ví dụ: nếu bạn đang muốn tấn công một thị trường lớn với mạng lưới thông tin nội bộ như Trung Quốc, thì rõ ràng lúc này target website tìm kiếm của bạn nên là Baidu.

Ngoài ra, với 25% thị phần của các thương hiệu website tìm kiếm còn lại cũng là một thị phần lớn mà một nhà marketer tài ba chắc chắn sẽ không bỏ qua.

Tuy nhiên, nhìn chung, SEO Google là một mạng lưới tìm kiếm lớn mà (đa số) các nước trên thế giới sử dụng mỗi ngày. Một nơi khá lí tưởng để bạn bắt đầu đặc nền móng phát triển Thương Hiệu của doanh nghiệp mình.

Lý do 2: SEO xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn

Mục tiêu cuối cùng của bất kì một hoạt động SEO nào chính là xây dựng một website uy tín, thân thiện với người dùng cũng như được Google đánh giá cao.

website-chuan-seo

(Nguồn ảnh: Internet)

Có rất nhiều tiêu chí SEO được đưa ra để đảm bảo một website chất lượng đối với Google.

  1. Backlink chất lượng.

  2. Phản ứng, hành vi tích cực của người dùng (thể hiện qua Time on site, page/session)

  3. Tốc độ tải trang tốt, sever ổn định.

  4. Tối ưu hoá Onpage và tổ chức content website tốt.

Việc xây dựng SEO tốt sẽ đem đến niềm tin và sự uy tín cho bạn. Bởi, một khi Google đã cho phép website của bạn đạt TOP một cách tự nhiên. Tức là, thương hiệu của bạn đang được tập đoàn lớn nhất thế giới khẳng định sự uy tín. Đây là một sự thúc đẩy tuyệt vời (và dĩ nhiên là ít tốn phí) cho thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, cũng như cách bạn xây dựng niềm tin với khách hàng của mình thật sự. Việc lên TOP google không thể thực hiện chỉ trong một đêm, SEO là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi tính chuyên môn cũng như sự kiên nhẫn cao.

Lý do 3: SEO tốt sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Dĩ nhiên, chúng ta đều muốn đạt được TOP 1 ranking với lượng khách truy cập tối đa mỗi ngày. Nhưng, mục đích cuối cùng của việc SEO chính là tìm những khách hàng tiềm năng trong những lượt người dùng truy cập mỗi ngày. Vì thế lúc này, trải nghiệm người dùng trên website của bạn lại càng quan trọng.

Google đánh giá một website uy tín không chỉ nhờ những backlink tốt. Mà còn tuỳ thuộc vào thông số hành vi (behavior) của người dùng, thường được thể hiện thông qua Bounce rate, Time on site ở Google Analytic.

seo-6

(Nguồn ảnh: Internet)

Nên nhớ, khách hàng luôn biết họ muốn gì, và khi họ không tìm được thông tin mình cần ở website của bạn. Dù website đang được đẩy rất tốt ở từ khoá đó, thì tỷ lệ giữ chân họ ở lại site là rất thấp (và bạn sẽ rất nhanh rớt khỏi TOP google ngay sau đó).

Google là một website tìm kiếm, và target chính của họ chính là trải nghiệm khách hàng. Vì thế, khi chúng ta không thoả mãn được nhu cầu của khách hàng thì việc không được Google đánh giá cao là điều dễ hiểu.

Lý do 4: SEO Google địa phương, cách tăng doanh thu của bạn nhanh nhất

Với xu thế ngày càng gia tăng của các lưu lượng search từ thiết bị di động. Việc đầu tư SEO địa phương (SEO cho một vùng địa lí nhất định) đang trở thành chìa khoá phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

google_my_business

(Nguồn ảnh: Internet)

Việc SEO từ khoá địa phương mang tới nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp với mức phí bỏ ra không quá cao nhưng lợi ích thu về lại rất hiệu quả.

  1. SEO địa phương sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.

  2. Việc SEO địa phương đồng nghĩa ít sự cạnh tranh hơn trong từng mảng ngành và việc SEO cũng dễ dàng đạt TOP hơn.

  3. Đối với những khu vực nhỏ lẻ, việc SEO càng sớm sẽ càng giúp thương hiệu có cơ hội phát triển và trở thành độc nhất trong khu vực.

(Còn tiếp)

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page