top of page

SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện Website Audit từ A đến Z

Bạn đã biết gì về SEO Audit? Nó chính là quá trình tiêu chuẩn cho website, giúp xác định vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Do đó, Website Audit vô cùng quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa. Vậy quy trình thực hiện SEO Audit ra sao? Trong bài viết này, SEO VietNam sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chúng từ A đến Z nhé!

1. SEO Audit là gì? Tại sao bạn cần SEO Audit?

Trước khi đi sâu vào quy trình thực hiện Website Audit, bạn cần hiểu được SEO Audit là gì. SEO Audit chính là quá trình xác định các vấn đề có thể ngăn cản trang web của bạn xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Ví dụ một số vấn đề hay gặp như: Google không thể crawl và lập chỉ mục trang, nội dung website không nổi bật so với đối thủ hoặc có chứa các liên kết độc hại.

Tất nhiên, đây chỉ là một vài trường hợp tiêu biểu và còn rất nhiều lỗi khác có thể khiến trang web của bạn bị giảm lưu lượng tìm kiếm tự nhiên.

Khi trang web giảm lưu lượng đồng nghĩa với việc bạn bị giảm doanh thu, còn đối thủ của bạn lại được lợi từ lưu lượng và số khách hàng tiềm năng bạn bị mất. Do đó, bạn nên đánh giá trang web thường xuyên để tránh bỏ qua cơ hội phát triển, xảy ra các vấn đề bất ngờ khi áp dụng bản cập nhật mới.

seo audit là gì

SEO Audit là gì?


2. Khi nào nên SEO Audit Website?

Bạn nên thực hiện SEO Audit khi:

  1. Bắt đầu thực hiện dự án mới: Trước khi thực hiện một dự án, bạn cần tạo ra chiến lược một cách cụ thể để có thể thiết lập mục tiêu rõ ràng.

  2. Giai đoạn đầu của mỗi quý: Vào đầu mỗi quý, bạn cần Audit SEO Google để nắm rõ hiệu suất SEO của quý trước và biết được sự khác biệt của hiệu suất SEO hiện tại so với 3 tháng vừa rồi để điều chỉnh kế hoạch cho hợp lý.

  3. Khi website có hiện tượng bất thường: Nếu website của bạn có quy mô nhỏ thì không nên lạm dùng Audit SEO, còn nếu website bạn có kích thước trung bình hay lớn thì bạn nên Audit kịp thời khi lưu lượng truy cập giảm.

3. Lợi ích của Website Audit là gì?

Sau đây chính là 3 lợi ích của SEO Audit Website mang lại cho bạn:

  1. Mô tả được trạng thái của website tại thời điểm hiện tại, phân tích cách trang web đang hoạt động trong tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, số liên kết nội bộ/bên ngoài và các thông tin nào khác một cách chi tiết.

  2. Một danh sách những công việc cần làm dựa trên một danh sách kiểm tra kiểm toán SEO có giải thích hay hướng dẫn.

  3. Một báo cáo mô tả một kế hoạch hoàn chỉnh và bạn có thể tận dụng các nguồn có sẵn trong lưu lượng truy cập cùng các cơ hội trên các kênh khác ngoài SEO.

lợi ích của website audit

Website Audit mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích


4. Các phần cần Audit trên Website

Khi audit trang web, bạn cần audit 3 thành phần sau đây:

  1. Technical Audit

  2. Audit SEO Onpage

4.1 Technical Audit

Technical Audit là loại Audit toàn bộ Website về mặt kỹ thuật, thường sẽ là hạ tầng bên dưới bài viết. Nói dễ hiểu là những phần mã code mà người dùng không thấy hoặc ít chú ý đến.

Một số vấn đề cần để ý khi Audit về mặt kỹ thuật là: Index & Crawl, Redirect, Encoding & Technical Factor, URL, Link, Image, On-page, Localization.

technical audit

Technical Audit là audit kỹ thuật cho toàn bộ website


4.1.1 Website đã được Index chưa?

Việc Audit về kỹ thuật có thể giúp bạn phát hiện được một Website hay một Page bất kì có bị phạt (penalty) hay cấm (banned) hiển thị trên kết quả tìm kiếm không. 

Bằng cú pháp đơn giản site:domain.com hoặc site:url là bạn đã có thể kiểm tra được Website của mình có bao nhiêu trang được Index, bao nhiêu trang không được Index. Với những Page không được Index bạn cần nghiên cứu nguyên nhân là gì để đưa ra hướng xử lý thích hợp. 

4.1.2 Trang đã được liên kết Google Search Console chưa?

Audit Technical giúp bạn biết được Website của mình đã được đăng ký với Google Search Console hay hay chưa. Công cụ mạnh mẽ này hoàn toàn miễn phí giúp nắm bắt được nhiều thông tin quan quan trọng như có bao nhiêu trang con được submit và Index, trang của bạn được xếp hạng với những từ khóa nào, từ khóa nào mang lại lượng traffic đáng kể từ Google, những vấn đề mà Website đang gặp phải về tính khả dụng trên thiết bị di động hay AMP và còn nhiều điều khác hay ho nữa,…

4.1.3 Website đã được gắn mã Google Analytics chưa?

Bên cạnh Google Search Console, Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí cần được gắn trên Website bạn để theo dõi và đo lường các chỉ số như lượng người truy cập theo thời gian thực, theo ngày, tháng năm; tỷ lệ người dùng mới và người dùng quay trở lại là bao nhiêu; số phiên (session) truy cập và thời lượng trung bình cho mỗi phiên là bao nhiêu.

4.1.4 Website đã sử dụng giao thức https và chứng chỉ SSL chưa?

Chứng chỉ SSL và giao thức https là dấu hiệu chứng tỏ website của bạn an toàn trong thực hiện giao dịch trực tuyến, giúp người dùng an tâm hơn cũng như tạo sự tin tưởng trong mắt của Google.

Bạn thử gõ tên miền của mình vào thanh địa chỉ và nhấn Enter xem thử có có https hay chưa. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết bằng cách quan sát phía bên trái của thanh địa chỉ có dòng chữ hay ký hiệu bảo mật không. Thông thương ký hiệu này sẽ ở 2 trạng thái là bảo mật và không bảo mật. Khi xuất hiện thông báo không bảo mật bạn cần kiểm tra xem đã có chứng chỉ SSL chưa, cũng có thể đang hết hạn và bạn cần gia hạn càng sớm càng tốt.

4.1.5 File sitemap.xml và robots.txt đã tối ưu chưa?

File sitemap.xml là tập tin gồm những trang con trên website mà bạn muốn Google nhận biết và lập chỉ mục (Index). Mục đích của tập tin này chính là hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm về sơ đồ trang web của bạn. File .xml là dạng file có cấu trúc vì thế cần được tạo đúng cách để Google có thể hiểu được. 

File robots.txt là tập tin ở dạng text (văn bản) được được dò tìm bởi công cụ tìm kiếm. File này cùng với file sitemap.xml là 2 file cần phải có. Bên cạnh đó, file này cần được tối ưu để Google đánh giá cao hơn về mức độ thân thiện của Website.

4.1.6 Website đã có dữ liệu có cấu trúc chưa?

Structure Data hay Schema hay còn gọi là dữ liệu có cấu trúc. Đây là dạng dữ liệu được tổ chức theo một cấu trúc nhất định. Việc định nghĩa dữ liệu trong trang giúp Google hiểu rõ nội dung mà trang đang muốn nói đến. Từ đó sẽ giúp Google dễ dàng xếp hạng các trang của bạn. 

4.1.7 Đã sử dụng Canonical URL chưa?

Google có thể xác định được những trang quan trọng nhất trong website của bạn thông qua Canonical URL. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ các quản trị viên giải quyết tất cả các vấn đề trên các trang có nội dung trùng lặp nhờ vào mỗi trang web đều được chỉ định rõ 1 Canonical URL.

>> Tiết lộ về Canonical URL là gì?

4.1.8 Trang 404 đã có và đã tối ưu chưa?

Trang 404 sẽ được hiển thị khi mỗi trình duyệt không thể thấy trang có URL mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm. Do đó, bạn cần có một trang được lập trình giao diện trước bắt mắt và trang này nên được tối ưu để có thể hướng người dùng đến một trang khác liên quan trên website của bạn.

4.1.9 Tốc độ website có đủ nhanh không?

Tốc độ trang web vô cùng quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, đặc biệt là trên thiết bị di động. Bạn cần dùng Google PageSpeed Insights để có thể biết và chỉnh sửa tốc độ trang web của bạn. Bạn chỉ cần gõ Domain và nhấn Enter, kết quả điểm chung và các giải pháp gợi ý cho tốc độ trang web sẽ được xuất hiện.

Tuy nhiên, các giải pháp này hơi khó thực hiện, đặc biệt là những người không có trình độ chuyên môn kỹ thuật khi dùng:

  1. Công cụ optimizila/squoosh miễn phí để nén toàn bộ ảnh.

  2. Tối giản nội dung CSS, HTML để giảm kích thước File.

  3. Gỡ bỏ các đoạn code hay file Javascript nào không cần thiết.

  4. Cập nhật bản PHP hoặc ASP.NET mới nhất.

Ngoài ra, bạn có thể dùng WebPageTest.org và GIMetrix để đo lường, cải thiện tốc độ trang web.

Nếu bạn không thể thực hiện các công việc trên, bạn có thể thuê công ty lập trình website để giải quyết.

4.1.10 Website của bạn có thân thiện với thiết bị di động không?

Hiện nay, thiết bị di động ngày càng phổ biến và số lượng người dùng truy cập vào website bằng thiết bị di động rất nhiều nên việc xây dựng trang web có giao diện thân thiện với người dùng là điều cần thiết. Bạn có thể dùng Google Mobile First Index để kiểm tra website có đạt yêu cầu thân thiện với thiết bị di động không và thực hiện theo gợi ý đi kèm.

4.1.11 Bạn đã dùng biện pháp tránh lỗi trùng lặp nội dung nếu trang web có nhiều ngôn ngữ chưa?

Nếu website của bạn có nhiều ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) thì bạn cần thiết lập một số chi tiết để tránh bị Google đánh lỗi trùng lặp khi cùng nội dung được dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

4.1.12 Cân nhắc việc sử dụng AMP (Accelerated Mobile Pages)

AMP (là từ viết tắt của Accelerated Mobile Pages) là cách thức mới để tạo các trang phù hợp với điện thoại di động. Hiện nay, Google và nhiều công ty khác đã tạo AMP vì nó có thể tải trang nhanh hơn HTML thông thường. Tuy nhiên, nó lại hạn chế một vài chức năng sử dụng nên việc sử dụng AMP vào các trang web đang gây sự tranh cãi trong lĩnh vực SEO.

4.2 Audit SEO Onpage 

Bên cạnh Technical Audit, bạn cần Audit SEO Onpage để tăng trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

audit seo onpage

Audit SEO Onpage sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng


4.2.1 Kiểm tra url xem đã thân thiện chưa?

URL là chuỗi các ký tự được xuất hiện trên ô địa chỉ trong trình duyệt web và mỗi trang con của trang web đều có một URL riêng. Bạn cần đảm bảo URL thân thiện với người dùng như URL có thể thể hiện được sơ bộ chủ đề chính của trang. Ngược lại, bạn cần tối ưu URL để thân thiện với người dùng hơn.

4.2.2 Kiểm tra menus Breadcrumb

Breadcrumb chính là menu hướng dẫn bao gồm các đường link thể hiện được sự phân cấp từ trang chủ cho đến trang hiện tại (thường được đặt dưới banner chính, trên nội dung chính của trang). Nhờ đó, người dùng có thể biết mình đang truy cập vào vị trí nào trong cấu trúc website và chuyển tới các link tương ứng dễ dàng. Đặc biệt, Google khuyến khích các trang web nên sử dụng Breadcrumb và bố trí Breadcrumb một cách hợp lý.

>> Để hiểu thêm, bạn có thể xem ngay Breadcrumb là gì?

4.2.3 Kiểm tra và tối ưu các thẻ Title và Description

Bạn cần trả lời các câu hỏi sau đây để biết bạn đã tối ưu Title và Description tốt chưa:

  1. Title (Tiêu đề) và Meta Description (Thẻ mô tả) có thật sự độc đáo không?

  2. Độ dài của chúng có trong phạm vi cho phép hay quá ngắn không?

  3. Tiêu đề trang có hiển thị được nội dung chính của trang không?

  4. Phần mô tả có đủ hấp dẫn không?

Nếu chưa đạt được các yêu cầu trên, bạn cần tối ưu lại Title và Description để lôi kéo người đọc và giành điểm cao với công cụ tìm kiếm nhé!

4.2.4 Kiểm tra các tiêu đề và định dạng văn bản

Bạn nên kiểm tra tiêu đề và định dạng văn bản có đầy đủ H1 cho đến H3 hay không? Hoặc nếu có thể, bạn có thể sử dụng tiêu đề H4 cho đến H6 để nội dung chi tiết hơn.  Ngoài ra, bạn có thể dùng thẻ định dạng bôi đậm <strong> hay in nghiêng <em> với những nội dung quan trọng. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp các danh sách có đánh số (thẻ <ol>) hoặc không đánh số (thẻ <ul>) để phần nội dung được trình bày rõ ràng.

4.2.5 Vị trí và tần suất từ khóa trong phần nội dung của trang

Trong SEO, mỗi trang cần có một từ khóa chính nên bạn cần kiểm tra tần suất từ khóa trong bài đủ hay chưa và vị trí xuất hiện phù hợp không:

  1. Xuất hiện trong URL và dùng từ khóa tiếng Việt không dấu.

  2. Trong Title và Description, vị trí từ khóa càng gần đầu càng tốt.

  3. Trong đoạn đầu của phần nội dung chính, từ khóa xuất hiện càng gần đầu càng có lợi.

  4. Từ khóa xuất hiện ít nhất 1 lần trong các tiêu đề Heading, link và Alt Text của ảnh.

Ngoài ra, bạn cần đếm số lần lặp lại của keyword và so sánh với số từ trong trang. Trung bình từ khóa chính lặp lại trong khoảng 100-200 từ.

4.2.6 Kiểm tra SEO nội dung

Bạn cần dùng Copyscape để check nội dung trang có độc nhất hay không để tránh trùng lặp và cần gỡ bỏ/xóa chỉ mục (được gọi là de-index) với trang bị trùng lặp. Bạn có thể dùng Google Analytics để xác định trang có lượng truy cập lớn, nội dung chất lượng, không có lỗi chính tả, định dạng phù hợp, liên kết với các trang mạng xã hội hợp lý, độ dài phù hợp và được cập nhật định kỳ.

4.2.7 Kiểm tra SEO hình ảnh

Bạn cần kiểm tra hình ảnh phù hợp với nội dung và chất lượng hình ảnh dựa trên các tiêu chuẩn sau:

  1. Tên file cần mô tả nội dung ảnh rõ ràng và nên đưa từ khóa vào.

  2. Tất cả các ảnh cần có AIt Text và mô tả ảnh.

  3. Kích thước file ảnh không quá lớn để tốc độ tải trang cao.

4.2.8 Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ

Link nội bộ rất quan trọng trong việc đảm bảo người dùng tiếp nhận nội dung, công cụ tìm kiếm và lập chỉ mục. Do đó, bạn cần kiểm tra các trang liên quan đã được liên kết với nhau hợp lý hay chưa dựa trên các yếu tố sau đây:

  1. Ngoài dùng từ khóa trong Anchor Text, bạn cần dùng Tiêu đề của trang đích cùng những cụm từ khác trong Anchor Text.

  2. Những trang bạn muốn đạt được thứ hạng cao hơn, số lượng lớn hơn các trang liên kết nội bộ.

  3. Trang bạn cần giành thứ hạng cao đã được liên kết trực tiếp từ trang chủ.

  4. Có 2-10 liên kết nội bộ phù hợp cho mỗi trang con.

  5. Tất cả trang cần được liên kết trực tiếp/gián tiếp từ trang chủ, không để xảy ra tình trạng “trang mồ côi” (orphan page) khi không có liên kết.

>> Để hiểu hơn về chúng, bạn có thể xem thêm bài viết Anchor Text là gì?

4.2.9 Kiểm tra các liên kết bị gãy

Các liên kết bị gãy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và SEO nên bạn cần kiểm tra cũng như loại bỏ các liên kết bị gãy. Bạn có thể dùng báo cáo ‘Crawl errors’ trong Google Search Console, công cụ DrLinkCheck® hoặc Broken Link Check miễn phí để phát hiện liên kết bị gãy và cập nhật lại link đúng hay trùng 301 Redirect.

4.2.10 Kiểm tra các liên kết của người dùng

Kiểm tra các liên kết của người dùng hơi khó cho bạn khi đo đếm nhưng bạn có thể đánh giá chúng thông qua các gợi ý sau đây:

  1. Nếu bạn nhập sai địa chỉ URL thì điều gì sẽ xảy ra? Trang 404 có thân thiện với người dùng không?

  2. Người dùng có thể tìm được nội dung mà họ cần chỉ trong 3 lần nhấp chuột hay không?

  3. Giao diện trang web có nhất quán xuyên suốt các trang con hay không?

  4. Bạn có thể thấy được sơ đồ trang dành cho người dùng hay không (còn gọi là user sitemap)?

4.3 Audit SEO Offpage

Tiếp theo, bạn cần tối ưu hóa SEO Offpage để tăng lượt truy cập từ bên ngoài vào. Có 3 điều bạn cần thực hiện là kiểm tra backlink, kiểm tra tương tác trên các trang mạng xã hội và kiểm tra mức độ Local Keyword hiện tại.

audit seo offpage

Audit SEO Offpage giúp tăng lượt truy cập website từ bên ngoài vào


4.3.1 Kiểm tra backlink

Việc backlink từ các trang web khác đóng một vai trò như một phiếu bầu cho trang web của bạn nên càng nhiều backlink chất lượng thì càng có lợi cho bạn đấy.

Bạn hãy kiểm tra những nội dung sau đây:

  1. Có bao nhiêu Domain liên kết đến trang web của bạn? Có những Domain nào đáng tin cậy và “độc hại”?

  2. Tổng số backlink cho website của bạn là bao nhiêu? Có bao nhiêu liên kết trỏ về trang chủ, bao nhiêu trỏ về các trang con?

  3. Những trang nào được nhận về nhiều backlink nhất?

  4. Tỷ lệ liên kết dựa vào từ khóa (hay còn gọi là Keyword based)?

  5. Mức độ “độc hại” của từng liên kết là bao nhiêu (trên thang điểm 100). Bạn có thể đo bằng công cụ SEMrush.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một vài công cụ SEO khác như: Google Search Console (vào “Links to your site”) và Ahref. Dựa vào kết quả audit, bạn có thể định hướng được phương pháp chính xác để tăng cường backlink tốt và loại bỏ các backlink xấu.

4.3.2 Kiểm tra tương tác trên các trang mạng xã hội

Việc dùng những công cụ truyền thông xã hội (hay còn gọi là Social Media) có thể hỗ trợ website rất tốt, thậm chí là hỗ trợ tốt cho lượng truy cập và hiệu suất SEO.

Do đó, bạn cần đánh giá các yếu tố sau đây khi audit:

  1. Website của bạn đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Zalo,… chưa?

  2. Tần suất cập nhật các bài viết trên những trang này đủ thường xuyên không?

  3. Đã có liên kết qua lại giữa trang web và các trang đó chưa?

  4. Lượng tương tác trên các trang mạng xã hội đó thế nào?

Nếu bạn chưa có kênh mạng xã hội tốt, bạn nên xây dựng để hỗ trợ website của bạn nhé!

4.3.3 Kiểm tra mức độ Local keyword hiện tại 

Hiện nay, xu hướng người dùng tìm kiếm theo địa danh cụ thể đang dần phổ biến, ví dụ như: “khách sạn Hạ Long”, “dịch vụ SEO HCM”,… Bạn đã dùng công cụ Google My Business chưa? Bạn đã tối ưu sự hiện diện của công ty trên công cụ này chưa? Nếu chưa, bạn nên thực hiện ngay nhé!

Khi SEO cho công ty hay sản phẩm trong một tỉnh thành nhất định, bạn cần chú ý đến sự hiện diện của thương hiệu này ở bên ngoài thực tế. Sau đây chính là các dấu hiệu bạn cần quan tâm:

  1. Uy tín của thương hiệu được ghi nhận trong khu vực tỉnh thành đó ra sao? Việc SEO website sẽ dễ dàng hơn khi nhiều người biết đến sự uy tín của thương hiệu này.

  2. Công ty đã tạo sự hiện diện tốt bên ngoài thực tế chưa? Chẳng hạn như xuất hiện trên áp phích quảng cáo ngoài trời hay được đặt tại các công trình của khách hàng kèm theo địa chỉ trang web.

4.4 Competitive Analysis (đối thủ và ngành tương tự) và phân tích từ khóa

Cuối cùng, việc phân tích từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng chính là yếu tố quan trọng trong Audit SEO Google. Chẳng hạn như bạn đang sản xuất một thực phẩm nào đó, đối thủ của bạn có X sản phẩm (từ khóa) và mỗi một sản phẩm sẽ có kết quả khác nhau. Vì vậy, bạn cần phân tích chúng, lập ra kế hoạch, chiến lược cho mình và quyết định những sản phẩm (từ khóa) tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Khi phân tích từ khóa, bạn cần xem lưu lượng truy cập (Volume) và độ khó của từ khóa. Volume sẽ thể hiện được số người truy cập cụm từ có chứa từ khóa đó và độ khó từ khóa thể hiện mức độ dễ hay khó để xếp hạng từ khóa đó. Mức độ khó lý tưởng của từ khóa là khi độ khó trung bình.

Nếu bạn muốn đánh bại đối thủ, tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng thì bạn cần tìm từ khóa đang hoạt động trên mức truy cập trung bình. Bạn cần tìm các từ khóa tiềm năng trước khi chọn từ khóa để dùng bởi vì các từ khóa này chính là “xương sống” của trang web và cần xuất bản những nội dung liên quan và quyết định được hiệu suất trang web có đạt được như mong đợi hay không.

Bạn cần dùng những công cụ Google Keyword Planner và Ahrefs để có thể phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh một cách tốt nhất.

Phân tích đối thủ/ngành tương tự và phân tích từ khóa

Phân tích từ khóa


5. Các công cụ Audit SEO bạn cần biết

Bạn không cần sử dụng quá nhiều công cụ để có thể tiến hành Web Audit, bạn chỉ cần sử dụng 4 công cụ chính sau đây:

công cụ seo bạn cần biết

SEMrush là một trong những công cụ Audit SEO


6. Quy trình thực hiện Website Audit

Hãy khởi động quá trình đánh giá website bằng những chỉ số bạn tuyệt đối phải kiểm tra. Đây là những vấn đề có khả năng ngăn cản quá trình Google quét hoặc lập chỉ mục website của bạn hoặc một số điểm đáng quan ngại khác.

6.1 So sánh xếp hạng của bạn và hiểu rõ đối thủ

Trước khi đào sâu vào khía cạnh kỹ thuật hoặc đánh giá on-page, bạn cần hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình. Dù đây là lần đầu bạn xây dựng website hay chỉ đang thực hiện đánh giá theo kế hoạch lâu dài vạch sẵn, nếu bạn biết về đối thủ càng nhiều thì phần thắng của bạn càng cao. Do đó, bạn cần đối chiếu xếp hạng website của mình và lập hệ thống khả năng của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

So sánh xếp hạng của website

Bạn cần thiết lập theo dõi xếp hạng cho website của mình.

  1. Chuyển sang công cụ position tracking (theo dõi xếp hạng) và tạo dự án mới.

so sánh xếp hạng của bạn

Tạo dự án mới


  1. Xây dựng chiến dịch bằng việc lựa chọn địa điểm, thiết bị, công cụ tìm kiếm, ngôn ngữ và nhập đầy đủ tên doanh nghiệp của bạn.

so sánh xếp hạng của bạn

Xây dựng chiến dịch


  1. Sau đó thêm các từ khóa bạn cần theo dõi. Bạn có thể nhập thủ công hoặc nhập từ chiến dịch, SEMrush/Google Analytics.

so sánh xếp hạng của bạn

Thêm từ khóa trong SEMrush hoặc Google Analytics


Một khi đã bắt đầu theo dõi, bạn có thể thấy thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm của các từ khóa đã nhập.

so sánh xếp hạng của bạn

Thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm


Hiểu rõ đối thủ

Khi dùng công cụ Domain Overview Tool để quét tên miền, bạn sẽ nhận được các dữ liệu đã được trực quan hóa thành một bản đồ thứ hạng của đối thủ, giúp bạn hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình là ai trước khi đi sâu vào phân tích hiệu suất trang web của họ.

hiểu rõ đối thủ

Bản đồ thứ hạng đối thủ trong Domain Overview Tool


6.2 Kiểm tra website có phiên bản trùng lặp nào trong chỉ mục của Google không

Đây là phần kiểm tra cơ bản nhưng vô cùng quan trọng khi đánh giá website vì bạn cần đảm bảo Google chỉ index một phiên bản duy nhất của website. Chẳng hạn, website của bạn có thể là:

Có lẽ người dùng sẽ không thấy gì quá khác biệt (trừ trường hợp trình duyệt của họ xuất hiện cảnh báo website không được bảo mật). Tuy nhiên, đối với công cụ tìm kiếm, website của bạn biến thành nhiều phiên bản khác nhau trong khi website chỉ nên có một phiên bản duy nhất được lập chỉ mục. Do đó, bạn cần kiểm tra xem có bản trùng nào không.

Thao tác thực hiện rất đơn giản: Bạn vào Google và tìm cụm từ site:”domain của website”.

Ví dụ: Khi gõ cụm từ site:autozone.com, bạn sẽ thấy kết quả hiển thị các URL đã được chỉ mục dưới tên miền của bạn.

kiểm tra website có phiên bản trùng lặp trong chỉ mục của Google

Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị các URL đã được chỉ mục dưới tên miền đã nhập


Nếu bạn thấy có nhiều phiên bản khác nhau của website, lần lượt nhập tất cả URL vào trình duyệt. Trường hợp tốt là đưa tất cả các URL về 1 bản website duy nhất. Nếu không, hãy dùng lệnh 301 để chuyển hướng về cùng 1 website.

Dù thế nào đi nữa, thực hiện truy vấn website cũng vô cùng cần thiết vì bạn có thể nhanh chóng phát hiện tên miền phụ đang được sử dụng và các phiên bản trùng tồn tại trên tên miền phụ dùng cho mục đích dẫn link liên kết hoặc tương tự.

6.3 Kiểm tra các URL đã được index của website

Bạn có thể kiểm tra bước này cùng với mục 2 nhưng nó cũng xứng đáng có riêng 1 mục. Khi bạn thực hiện “site: search” trên Google, hãy xem thử số lượng các URL được lập chỉ mục.

kiểm tra các url đã được index

Cách kiểm tra URL đã được index trên website


Bạn có thể sẽ rất kinh ngạc bởi số lượng trang web đã vào chỉ mục của Google. Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử, có bao nhiêu sản phẩm bạn đã tạo danh mục? Hoặc nếu bạn có một website tạo danh sách khách hàng tiềm năng, bạn đã đăng tải bao nhiêu trang hoặc bài viết trên hệ quản trị nội dung (CMS)?

Mục đích của đợt kiểm tra nhanh này là để xem thử số lượng kết quả được chỉ mục có khớp với kỳ vọng của bạn hay không?

  1. Nếu kết quả vượt quá ước tính, có lẽ bạn đang bị trùng nội dung hoặc chất lượng nội dung trên trang không đạt yêu cầu. Một trường hợp phổ biến là các trang thương mại điện tử với khoảng 5.000 sản phẩm đột nhiên có tới hàng trăm nghìn URL được lập chỉ mục. Nguyên nhân là do các trang này thường sử dụng điều hướng nhiều chiều cho phép index.

  2. Ngược lại, nếu kết quả thấp hơn dự đoán, có thể website đang gặp phải vấn đề liên quan tới việc thu thập và lập chỉ mục.

6.4 Kiểm tra tác vụ thủ công (manual action)

Đây là một hình phạt khiến xếp hạng của website giảm và bạn không thể phục hồi thứ hạng như cũ cho tới khi Google thu hồi tác vụ; phạm vi của tác vụ có thể giới hạn trong một trang hoặc toàn website. Tình huống tệ nhất có thể xảy ra là toàn bộ website sẽ bị gỡ bỏ khỏi chỉ mục và không xuất hiện trên kết quả, kể cả khi người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn.

Bạn có thể kiểm tra xem website có bị tác vụ thủ công không bằng Search Console. Ở dưới menu bên trái, bạn sẽ thấy tab “Security & Manual Actions”. Trong tab này là liên kết tác vụ thủ công dẫn bạn đến một trang web cho thấy trạng thái của website.

Nếu bạn thấy một dấu tích xanh thì có nghĩa là website của bạn không có vấn đề gì.

kiểm tra tác vụ thủ công

Kiểm tra tác vụ thủ công


Tuy nhiên, nếu có vấn đề được liệt kê, hãy tham khảo hướng dẫn sau để giải quyết và thu hồi tác vụ.

6.5 Phân tích tốc độ tải trang của Website

Tốc độ tải trang vẫn luôn được xem là một nhân tố vô cùng trọng yếu.

Bằng chứng là năm 2018, Google công bố bản Cập nhật Page Speed Update đưa tốc độ tải trang vào nhân tố xếp hạng kết quả trên thiết bị di động. Ngoài ra, bản cập nhật Page Experience Update dự kiến ra mắt năm 2021 cũng giúp xác nhận dự đoán của rất nhiều người về xu hướng SEO trong thời gian gần đây: Trải nghiệm người dùng đóng vai trò ngày càng lớn đối với thành công của SEO.

Cụ thể hơn khi xem xét hành vi người dùng, các dữ liệu của Google cho thấy tỷ lệ người dùng thoát trang tăng đáng kể khi trang web tải chậm đi.

tốc độ tải trang của website

Tốc độ tải trang của website vô cùng quan trọng


Vì thế, tốc độ tải trang của website càng trở nên quan trọng cả về phương diện SEO lẫn trải nghiệm người dùng.

Nếu chuyển qua báo cáo SEMrush Site Audit, bạn sẽ thấy tốc độ tải trang chậm được tính vào danh sách lỗi trong thẻ vấn đề, đi kèm với các dữ liệu cụ thể về thời gian tải.

tốc độ tải trang của website

Tốc độ tải trang chậm được tính bằng danh sách lỗi trong thẻ vấn đề


Bạn cũng có thể xem bất kì vấn đề nào bạn đang mắc phải trên báo cáo Performance (Hiệu suất) trong bảng điều khiển Site Audit.

tốc độ tải trang của website

Các vấn đề trên báo cáo Performance trong Site Audit


Đồng thời tham khảo các biện pháp khắc phục cụ thể trong Google PageSpeed Insights.

tốc độ tải trang của website

Các biện pháp khắc phục cụ thể trong Google PageSpeed Insights


6.6 Bảo đảm website dùng HTTPS

Nói đơn giản là, nếu website bạn đang dùng HTTP thì bạn nên chuyển qua dùng HTTPS.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập https://www.domain.com trong trình duyệt.

Kết quả: Nếu website của bạn vẫn ở giao thức HTTPS, bạn có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên nếu bị chuyển hướng qua bản HTTP, bạn cần giải quyết vấn đề ngay lập tức. Vì HTTPS đã trở thành tín hiệu xếp hạng kể từ năm 2014, chưa kể nếu dùng HTTP bạn vẫn phải cài đặt chứng chỉ SSL.

6.7 Kiểm tra độ thân thiện với thiết bị di động

Chúng ta đang sống trong một thế giới đặt di động lên hàng đầu, nên nếu website của bạn không thân thiện với thiết bị di động có thể bạn vẫn chưa hoàn toàn ưu tiên trải nghiệm người dùng.

Độ thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một nhân tố xếp hạng kể từ năm 2015 và được xác nhận sẽ là 1 phần thuộc bản cập nhật Page Experience năm 2021.

Hiện nay đa số các website đều thiết kế đáp ứng các yếu tố thân thiện với thiết bị di động, hoặc được tạo riêng phiên bản tối ưu dành cho di động. Nhưng điều này không có nghĩa là các vấn đề liên quan đến di động trên website không tồn tại.

Bạn có thể kiểm tra xem website mình có mắc phải bất kì vấn đề gì bằng Search Console.

kiểm tra độ thân thiện với thiết bị di động

Công cụ Search Console có thể kiểm tra độ thân thiện của website trên thiết bị di động


Nếu không có vấn đề gì, bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu có, các lỗi sẽ được hiển thị trong mục Mobile Usability ở thẻ Enhancements.

kiểm tra độ thân thiện trên thiết bị di động

Các lỗi sẽ được hiển thị trong mục Mobile Usability ở thẻ Enhancements


6.8 Phân tích và giải quyết các vấn đề về chỉ mục khác

Trên Google Search Console, chuyển đến trang Coverage thuộc thẻ Index để kiểm tra lỗi coverage (lỗi thiếu hụt độ bao phủ), các trang nằm ngoài index, các trang hợp lệ và các trang bị cảnh cáo.

phân tích và giải quyết các vấn đề về chỉ mục khác

Phân tích và giải quyết các vấn đề về chỉ mục khác bằng Google Search Console


Nếu phát hiện có lỗi hiển thị ở mục này nghĩa là có vấn đề cản trở Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục cho website của bạn và bạn cần giải quyết chúng ngay lập tức

Các lỗi phổ biến bao gồm:

  1. Trang cài đặt thuộc tính noindex nhưng lại được nộp trong sitemap.

  2. Trang chặn thu thập dữ liệu trong tập tin robots.txt nhưng lại được thêm vào sitemap.

  3. Các trang bị lỗi 404 nhưng vẫn được nộp cùng sitemap.

Nếu phát hiện các lỗi trên và tìm được nguyên nhân dẫn đến lỗi, hãy bắt đầu công tác khắc phục ngay.

URLs loại trừ

Trong báo cáo này, bạn sẽ thấy một danh sách các URL loại trừ không nằm trong chỉ mục của Google và có thể bao gồm:

  1. Các trang loại trừ với thuộc tính noindex.

  2. Các trang chuyển hướng người dùng.

  3. Các bất thường liên quan đến thu thập dữ liệu.

  4. Các vấn đề về thống nhất nội dung bị trùng lặp.

  5. Các trang được thu thập dữ liệu nhưng không được lập chỉ mục.

  6. Lỗi 404.

  7. Các trang bị chặn bởi tập tin robots.txt.

Các trường hợp loại trừ này có thể xảy ra vì một số nguyên nhân khác nhau và đôi khi không cần điều chỉnh. Chẳng hạn, có thể gần đây bạn vừa chuyển đến một website mới và vì thế phải sử dụng lệnh chuyển hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đang dùng thẻ noindex để chặn điều hướng nhiều chiều.

Vì vậy hãy phân tích báo cáo và tiến hành xử lý các vấn đề sao cho phù hợp.

6.9 Hiểu rõ bản cập nhật Page Experience

Ở trên chúng tôi đã đề cập sơ lược đến bản cập nhật Page Experience sắp ra mắt vào năm 2020, liên quan đặc biệt đến phương diện tốc độ tải trang và độ thân thiện với thiết bị di động. Nói ngắn gọn, trải nghiệm người dùng cuối cùng cũng đã được áp dụng làm nhân tố xếp hạng.

Google phát biểu trên Google Webmaster Central Blog:

“Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng dự án và giới thiệu cái nhìn sơ bộ về những thay đổi sắp tới liên quan đến việc lồng các chỉ số về trải nghiệm người dùng vào xếp hạng tìm kiếm. Chúng tôi sẽ giới thiệu các tín hiệu mới, kết hợp Core Web Vitals (Chỉ số thiết yếu về trang web) với các chỉ số hiện dùng cho trải nghiệm người dùng để có một cái nhìn toàn diện về chất lượng trải nghiệm người dùng trên trang web.”

Như lời Google, chỉ số Core Web Vitals sẽ sớm được áp dụng cho xếp hạng tìm kiếm. Vậy nên, chúng ta cũng cần chủ động theo dõi và chỉnh sửa các chỉ số này khi thực hiện SEO audit.

Core Web Vitals là gì?

Web Vital là sáng kiến được Google bắt đầu từ tháng 5/2020, nhằm cung cấp một bản hướng dẫn thống nhất về các tín hiệu chất lượng cần thiết để đảm bảo trải nghiệm người dùng trên mạng trực tuyến. Nhưng đến hiện tại, Google sắp áp dụng những chỉ số này làm nhân tố xếp hạng với các Core Web Vital chính bao gồm:

  1. Largest Contentful Paint (LCP)Thời gian hiển thị nội dung lớn nhất: dùng đánh giá hiệu suất tải trang. Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, LCP nên diễn ra trong vòng 2.5 giây sau khi trang bắt đầu tải.

  2. First Input Delay (FID) – Thời gian phản hồi lần tương tác đầu: dùng để đánh giá độ tương tác. Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, FID nên diễn ra trong vòng 100 phần nghìn giây.

  3. Cumulative Layout Shift (CLS)Chỉ số thay đổi bố cục tích lũy: dùng để đánh giá độ ổn định thị giác. Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, các trang nên duy trì CLS dưới 0.1.

May mắn là bạn có thể dùng Search Console để xem báo cáo chỉ số trong thẻ “Enhancement” (cải thiện) và thực hiện kiểm tra.

hiểu rõ bản cập nhật page experience

Bạn có thể dùng Search Console để xem báo cáo chỉ số trong thẻ “Enhancement”


Báo cáo hiển thị thông tin chi tiết về các vấn đề liên quan tới URL kém chất lượng, hoặc URL cần cải thiện dựa trên dữ liệu từ máy tính và di động để bạn có thể tiến hành điều chỉnh hợp lý.

hiểu rõ bản cập nhật page experience

Báo cáo hiển thị thông tin các URL kém chất lượng và cần cải thiện


6.10 Kiểm tra SEO Onpage

SEO On-page gồm:

  1. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và thẻ Heading.

  2. Tối ưu hóa thẻ alt của hình ảnh.

  3. Tối ưu hóa nội dung.

  4. Tối ưu hóa liên kết nội bộ.

Bạn cần kiểm tra mọi yếu tố SEO on page trên toàn bộ website để đảm bảo không bỏ sót bất kì cơ hội tối ưu hóa nào. Nghe có vẻ khó nhưng thật ra quy trình lại trở nên rất dễ dàng với công cụ On-Page SEO Checker của SEMrush. Chỉ cần chuyển qua trang dự án, cài đặt công cụ On-page và bạn sẽ ngay lập tức nhận được một danh sách các điểm cần tối ưu hóa:

kiểm tra seo on-page

Kiểm tra SEO On-page


Bên cạnh các vấn đề phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian thực hiện như trên, cũng có các lỗi nhỏ ta có thể khắc phục trong tích tắc. SEO VietNam sẽ hướng dẫn cho bạn những vấn đề có thể khắc phục nhanh khi thực hiện SEO Audit cho website.

6.11 Sửa Liên kết nội bộ hỏng

Liên kết nội bộ hỏng là một trong những nguyên nhân khiến trải nghiệm người dùng kém. Ngoài việc gây khó chịu vì không ai muốn gặp trang 404 khi nhấp vào liên kết trên website cả, thì liên kết hỏng còn được xem là tín hiệu chất lượng không mấy khả quan với các công cụ tìm kiếm.

Nếu xem báo cáo Site Audit, bạn sẽ thấy phần liên kết nội bộ hỏng bị tô đậm trong thẻ vấn đề. Dựa vào đây, bạn có thể cập nhật lại liên kết nội bộ đến URL chính xác, hoặc đơn giản là bỏ nó đi.

sửa liên kết nội bộ hỏng

Báo cáo Site Audit cho thấy phần liên kết nội bộ hỏng (được tô đậm trong thẻ vấn đề)


6.12 Sắp xếp lại Sitemap

Mục đích của Sitemap SML là thông báo cho Google các trang chính trên website mà bạn muốn Google lập chỉ mục.

Trong báo cáo Site Audit, bạn sẽ thấy các vấn đề liên quan đến URL không chính xác trong Sitemap của bạn ở phần lỗi.

sắp xếp lại sitemap

Báo cáo Site Audit sẽ cho thấy vấn đề liên quan đến URL không chính xác trong Sitemap


Việc này xảy ra khi tập tin Sitemap có chứa URL dẫn ra những trang web cùng một nội dung, URL chuyển hướng qua một trang web khác, hoặc trả lại mã trạng thái HTTP cho thấy yêu cầu không thành công. Vì vậy hãy ưu tiên bỏ các trang lỗi này ra khỏi sitemap để nhanh chóng nâng cao chất lượng website.

6.13 Kiểm tra điều hướng

Lỗi điều hướng là một trong các lỗi dễ gặp, nhưng bạn có thể lập tức sửa chữa khi phát hiện để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tất nhiên khi thực hiện Site Audit, bạn sẽ thấy các vấn đề liên quan đến lỗi này được tô đậm trong báo cáo.

Chuỗi hoặc vòng lặp chuyển hướng

Thiết lập chuyển hướng sai có thể gây khó khăn cho việc thu thập dữ liệu của Google. Một ví dụ điển hình là chuỗi chuyển hướng (redirect chain) hoặc vòng lặp chuyển hướng (redirect loop).

Những lỗi này đều được tô đậm trong thẻ lỗi.

kiểm tra điều hướng

Lỗi điều hướng sai sẽ được tô đậm trong thẻ lỗi


Chuyển hướng tạm thời

Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên dùng lệnh chuyển hướng 301 hơn là lệnh 302. Vì thế khi kiểm tra lệnh chuyển hướng tạm thời trên báo cáo Site Audit, hãy đổi tất cả các lệnh bạn muốn dùng để chuyển hướng vĩnh viễn từ 302 thành 301.

kiểm tra điều hướng

Bạn nên dùng lệnh 301 hơn là 302


Kiểm tra nội dung trên website của bạn

Hẳn nhiều người trong chúng ta đều đã nghe qua câu nói: Content is king. Nếu không có nội dung chất lượng, website của bạn sẽ khó lòng giành thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có rất nhiều nhân tố phải cân nhắc khi soạn thảo nội dung và bạn nên thêm phần kiểm tra nội dung vào quy trình thực hiện SEO audit.

6.14 Tìm và sửa các lỗi lặp nội dung

Nội dung trùng lặp có thể làm giảm thứ hạng của website do gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm. Bởi công cụ sẽ không biết phải chọn trang nào giữa hai bản giống hệt nhau, và thậm chí có thể còn nghĩ việc lặp nội dung là cách thao túng thứ hạng trang web.

Dù trường hợp này không còn bị đánh giá nghiêm trọng như trước, nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu xem website mình có bài viết nào bị trùng hay không trong thẻ lỗi trên báo cáo Site Audit.


Không chỉ nội dung trùng lặp mới có thể gây ra vấn đề, nội dung mỏng với rất ít giá trị hữu ích cho người đọc và công cụ tìm kiếm cũng sẽ ảnh hưởng tới uy tín website của bạn.

Do vậy, bạn cần xác định các trang có nội dung mỏng và áp dụng biện pháp khắc phục như: cải thiện trang bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, đọc đáo; hay ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang nhờ thêm thuộc tính noindex vào trang.

Trong thẻ lỗi của báo cáo Site Audit, các trang có nội dung mỏng được hiển thị là các trang có số lượng từ ít.


Orphan page là các trang thuộc website của bạn không được bất kì trang nào trên website dẫn liên kết đến.

Đây không phải là tín hiệu tốt, vì nếu một trang không có liên kết trỏ đến nghĩa là trang đó không thể tăng độ uy tín bằng liên kết nội bộ. Thậm chí ở một số trường hợp, nó còn bị xem là một trang gateway.

Bạn có thể thấy các trang này trong sitemap XML của trang, nhưng không thể thấy liên kết từ các trang khác trỏ đến nó trong báo cáo Site Audit.

Cách khắc phục nhanh nhất trong trường hợp này là thêm các trang trọng yếu vào phần điều hướng của website, hoặc bổ sung ít nhất một liên kết nội bộ trỏ đến từ những nội dung có liên quan.

6.17 So sánh nội dung website của bạn với các trang xếp hạng đầu & Phân tích ý định tìm kiếm người dùng

Một trong những trọng tâm của SEO trong thời gian gần đây là ý định tìm kiếm của người dùng. Nguyên nhân chính là do khả năng thấu hiểu ý định truy vấn của Google ngày càng được nâng cao, và các trang xếp hạng đầu thường là những trang đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Vì thế, hãy phân tích các trang xếp hạng đầu trên kết quả tìm kiếm của những từ khóa bạn đang nhắm tới. Nếu nội dung của những trang này quá khác biệt so với trang của bạn, bạn sẽ phải cân nhắc điều chỉnh nội dung phù hợp với ý định người dùng hơn.

Ví dụ: Khi bạn không phân tích chi tiết vấn đề, hoặc người dùng đang tìm hướng dẫn ở các bài blog nhưng trang của bạn lại tập trung vào thương mại điện tử.

6.18 Tiến hành kiểm tra liên kết độc hại

Liên kết là một trong các yếu tố xếp hạng chính và nó không chỉ xoay quanh việc hình thành chiến lược xây dựng liên kết để vượt qua đối thủ. Thay vào đó, một nhân tố quan trọng bạn không nên bỏ qua chính là kiểm tra các liên kết độc hại.

Không phải tất cả các liên kết đều có thể giúp bạn tăng hạn. Nếu có liên kết nào bị Google đánh giá là nhằm thao túng thứ hạng tìm kiếm, bạn sẽ bị phạt vì vi phạm Hướng dẫn dành cho Quản trị viên của Google. Do vậy, bạn luôn phải kiểm tra liên kết độc hại khi thực hiện đánh giá SEO, đặc biệt nếu đây là lần đầu bạn vận hành website.

Công cụ Backlink Audit có thể dễ dàng nhận diện các liên kết độc hại, giúp bạn nhanh chóng loại bỏ chúng và tránh bị ảnh hưởng đến hiệu suất website.

kiểm tra liên kết độc hại

Backlink giúp bạn nhận diện các liên kết độc hại


7. Kết luận

SEO Audit giúp bạn xác định được các vấn đề mà website đang gặp phải khiến thứ hạng bị giảm, nhằm mục đích khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, SEO Audit trước khi bước vào một dự án giúp bạn biết được tình trạng hiện tại của website ra sao, từ đó định hướng được những chiến lược đúng đắn. Hiểu mình hiểu đối thủ là chìa khóa để bạn tiến tới vị trí top trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Theo dõi SEO VietNam để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về SEO và cách bán hàng trên website.

Nếu bạn cần tìm dịch vụ SEO uy tín và chất lượng, hãy nhanh chóng liên hệ ngay với SEO VietNam để nhận tư vấn:








Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Gửi yêu cầu


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page