top of page

20 thủ thuật SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ

SEO là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực công sức cũng như tiền bạc . Việc đầu tư đúng mức mà vẫn đạt hiệu quả cao là điều mà các doanh nghiệp nhỏ quan tâm nhất. Bài viết tổng hợp 20 thủ thuật giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Seo Viet Nam

 seo

Bạn đã có trang web riêng, nó đã đi vào hoạt động với đầy đủ chức năng và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đôi khi, bạn tự hỏi mọi người làm thế nào để tìm thấy trang web của mình, đặc biệt là khi sử dụng công cụ tìm kiếm như Google.

Đây chính là lúc bạn phải cần đến SEO.

Sau đây là 20 thủ thuật hàng đầu về SEO giúp cho trang web của bạn được công nhận và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm về các thuật ngữ tìm kiếm mà khách hàng hay sử dụng.

Trước khi bạn bắt đầu tối ưu hóa trang web, bạn phải nghiên cứu các thuật ngữ tìm kiếm. Bạn cần hướng đến những thuật ngữ mà mọi người hay dùng. Một trong những công cụ tốt nhất hiện nay là Google Keyword Tool. Nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm cho những cụm từ mà bạn cho rằng đó là những từ khóa tốt nhất của mình và cho bạn thấy những cụm từ liên quan khác để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình.

20 thủ thuật SEO dành cho bạn:

1) Đừng nghĩ rằng việc “gói gọn” trang web của bạn với các từ khóa đã chọn sẽ hoạt động hiệu quả. Thay vì sao chép một cách thông minh nội dung giúp cho khách hàng để đọc, nội dung cần dể hiểu và tiếp thu. Để làm điều này, các từ khóa của bạn phải phân bố một cách tự nhiên khi bạn mô tả sản phẩm và dịch vụ cũng như những lợi ích chúng mang lại cho khách hàng.

2) Chỉ nên tập trung 5 đến 20 từ khóa. Sử dụng quá nhiều bạn sẽ khó làm cho tất cả những từ này lên top. Các từ khóa dài nên xuất hiện tự nhiên trong nội dung website.

3) Tuy nhiên, khi xây dựng trang web, bạn cần phải đảm bảo rằng từ khóa của bạn có trong tên thư mục và tiêu đề trang.

4) Kiểm tra xem nội dung trang web của bạn có quá nhiều từ khóa trong đó hay không. Công cụ tìm kiếm sẽ xem xét điều này nếu như bạn cố gắng lừa chúng. Mật độ từ khóa lý tưởng nhất là 3-5% nội dung tổng thể của bạn trên bất kỳ trang web nào. Hơn thế nữa, các công cụ tìm kiếm sẽ không chỉ tập trung vào trang chủ mà tất cả mọi trang trong website của bạn.

5) Sử dụng mỗi tiêu đề khác nhau trang trong trang web. Đừng bao giờ sử dụng nhiều hơn 70 ký tự trong tiêu đề trang.

6) Mặc dù từ khóa META không còn được sử dụng nữa nhưng mô tả META vẫn là một công cụ hữu ích thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website.

7) Thêm kiểu chữ cho các từ khóa trên trang web, sử dụng văn bản tiêu đề, in đậm, in nghiêng. Việc này không chỉ giúp khách hàng của bạn thấy chúng chỉ trong nháy mắt mà còn chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm các từ quan trọng nhất trong trang của mình.

8) Luôn đặt tên cho bất kỳ hình ảnh nào bằng cách sử dụng các từ khóa và thêm một thẻ ALT với một mô tả cho nó. Công cụ tìm kiếm rất thích điều này và bạn nên làm điều đó với mỗi hình ảnh của mình.

9) Khi sử dụng links nội bộ trên website, hãy sử dụng từ khóa để liên kết đến trang sản phẩm chính của bạn.

10) Mỗi trang web cần phải có một sitemap trong đó liệt kê tất cả các trang trên trang web. Hãy tạo một cái (có các công cụ trực tuyến làm việc này) và tải nó lên cùng một file trang chủ (index file)

11) Đừng lo lắng rằng bạn sẽ phải cập nhật sitemap mỗi khi thêm nội dung mới. Tạo và tải một tập tin robots.txt nhằm cho các công cụ tìm kiếm biết những gì bạn cho phép hoặc không cho phép;  thêm vị trí sitemap trong  các robots.txt. Có rất nhiều nguồn hướng dẫn trực tuyến giúp bạn tạo ra một tập tin robot.txt.

12) Liên kết đến các trang web  có liên quan đến ngành nghề của bạn bằng cách sử dụng anchor text có chứa từ khóa.

13) Thường xuyên cập nhật nội dung cho website. Cách tuyệt vời để làm điều này là thêm một blog vào trang web của bạn để đăng bài viết thường xuyên với ít nhất một lần một tuần. Bên cạnh đó, bạn cần phải có website liên kết đến mình. Điều này cực kỳ quan trọng để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm.

14) Trước hết, bạn cần phải tìm đúng trang web để liên kết đến mình. Trong đó, việc quan trọng là tạo ra nhiều trang liên quan, chẳng hạn như trang sản phẩm.

15) Hãy xem xét việc tạo ra một trang “Link To Us” sử dụng liên kết hình ảnh hoặc văn bản. Đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng các từ khóa mong muốn và việc xây dựng trang này sẽ dễ dàng hơn.

16) Viết nội dung cho các blog và các trang web khác chứ  không riêng cho website mình. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để liên kết đến trang web của mình  nhưng chỉ khi thật sự có ích và có mức độ nhất định, sau đó bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn như là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Nếu có người thảo luận về những gì bạn đang nói thì họ không thể nào không truy cập vào trang của bạn để giải đáp thắc mắc của họ.

17) Gửi trang web của bạn đến các thư mục trực tuyến như DMOZ (miễn phí) và Yahoo(có tính phí).

18) Cung cấp nội dung miễn phí như một eBook giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và liên kết đến các trang khác.

19) Khi bạn trình làng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy gửi một thông cáo báo chí địa phương và toàn quốc. 20) Cập nhật công ty, website bạn trên Google Places, sau đó bạn sẽ hiển thị trên Google Maps. Thứ hạng của bạn khi đó sẽ được cải thiện phần nào.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình diễn ra chậm chạp . Thực hiện 20 thủ thuật trên sẽ giúp bạn đứng vững trong thế giới SEO này. Đơn giản, bạn chỉ cần nhớ và làm thường xuyên những việc này cũng như xem xét kiểm tra, đánh giá để chắc chắn rằng bạn đang định hướng đúng các từ khóa mục tiêu.-Seo Việt Nam

Nguồn: SiteProNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page