top of page

4 thói quen sai lầm khi thực hiện SEO cần phá bỏ trước năm 2015

Bài viết tổng hợp 4 việc sai lầm mà SEO đang làm nhằm thao túng kết quả tìm kiếm kéo theo những hậu quả khôn lường của nó đối với website trong năm 2014. Để có được những kết quả tốt và ổn định, bạn cần phải xác định lại chiến lược SEO của mình trước thềm năm 2015. Seo Viet Nam

Destroy_Bad_SEO_Practices

Một trong những điều ngạc đáng ngạc nhiên nhất về SEO đó là nó luôn luôn thay đổi. Seo không những giữ vững các chiến lược digital marketing cho công ty mà còn đảm bảo cho mọi người không ngừng đạt được kết quả lớn hơn và tốt hơn.

Bây giờ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có thời gian và nguồn lực để thực hiện SEO, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể xây dựng website của bạn để có xếp hạng cho các từ khóa liên quan nhất .

Đó tất nhiên là những việc bạn phải làm nhưng cũng có một số việc chính mà bạn nên tránh để đạt được nhiều lợi ích và quyền hạn trên công cụ tìm kiếm. Đây là những hoạt động phổ biến rộng rãi trong các doanh nghiệp và các công ty SEO với mục đích tao túng kết quả trên công cụ tìm kiếm.

Nhồi nhét từ khóa


keyword density

Nhồi nhét từ khóa là việc lặp đi lặp lại một từ khóa cụ thể trong một phần nội dung để tăng khả năng xếp hạng cho các từ khoá đó.

Trong quá khứ, kỹ thuật này tốt cho rất nhiều từ khóa, nhưng bây giờ nó đã trở thành một căn cứ để Google xác định tính xác thực về nội dung của một trang cụ thể khi so sánh với các trang tương tự.

Điều này thực sự gây bất lợi cho sự thành công của website khi thực hiện kỹ thuật này.

Mua links


buy links

Chúng ta đang dần đi hết năm 2015, và paid links vẫn là một chủ đề lớn đáng quan tâm của các chuyên gia SEO. Mua links đã gây ra nhiều thiệt hại không thể khắc phục cho các trang web và chính những trang này phải chịu các hình phạt của Google, rất nhiều trong số đó có thể đã, đang và tiếp tục sẽ là nạn nhân bởi các công ty SEO bất cẩn nhằm đem đến kết quả nhanh chóng cho khách hàng.

Phải thận trọng nhận biết các chiến thuật của các công ty SEO hoặc của các chuyên gia trong công ty mình  đang sử dụng để tăng lượng truy cập vào website trên các công cụ tìm kiếm. Thông thường, bạn không nên tin vào các thông tin mà họ cung cấp cho bạn. Sử dụng các công cụ như Open Site Explorer Moz và Majestic SEO, bạn có thể có được một danh sách tất cả các trang web liên kết với website của bạn.

Hãy dành thời gian để truy cập vào các trang web và xác định vị trí liên kết của bạn. Nếu bạn có sidebar hoặc footer liên kết với các keyword match text, bạn phải trả tiền cho những liên kết đó.

Do đó, bạn phải đứng trước nguy cơ trả tiền cho những links này.

Nội dung không có mục đích


engage-readers

Một trong những vấn đề lớn nhất với các nội dung liên đó là mục tiêu của việc tạo ra nội dung sẽ bị che mờ bởi xếp hạng cho các từ khóa cụ thể. Google đã làm rõ vấn đề này với bản cập nhật Hummingbird để nó tìm kiếm và trừng phạt các trang web xuất bản nội dung nghèo nàn hoặc trùng lặp.

Khi kiểm tra nội dung trên trang web, bạn hãy tự hỏi câu hỏi đơn giản này: ” trang này có giải quyết được vấn đề không?” Nếu câu trả lời là không, bạn cần phải thay đổi điều nó. Nội dung của bạn không phải luôn luôn đột phá, nhưng nó cần phải cung cấp nhiều thông tin.

Nếu bạn cho Google thấy được nội dung của bạn có  mục đích rõ ràng, website của bạn sẽ tăng thứ hạng.

Viết dành riêng cho công cụ tìm kiếm

Cũng giống như viết nội dung không có mục đích sẽ dẫn đến hiệu quả không tốt, viết nội dung dành riêng cho công cụ tìm kiếm cũng sẽ đạt được kết quả như vậy. Google và các công cụ tìm kiếm khác hiện tại không giống như thời điểm cách đây 5 hoặc 10 năm trước. Có rất nhiều tín hiệu khác nhau được chọn lọc để xác định chất lượng trang, và viết với mục đích để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể là một trong số các tín hiệu đó.

Vì vậy, thay vì tập trung vào xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, bạn nên tập trung vào nội dung cho người sử dụng. Bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu vào một từ khóa, nhưng bạn hãy nghĩ về những cách tự nhiên mà một người có thể nắm được nội dung liên quan đến chủ đề đó.

Bằng cách viết cho người sử dụng, bạn sẽ thấy rằng trang web của bạn sẽ có thành công hơn nữa về xếp hạng trong năm 2015 và nhiều hơn thế nữa.

Như vậy, để đạt được thứ hạng cao bền vững trên kết quả tìm kiếm, đối tượng mục tiêu của website cần tập trung vào người tìm kiếm hơn là các công cụ  tìm kiếm. Seo Việt Nam

Nguồn: Wikimotive

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page