top of page

8 cách giúp tăng lượng chia sẻ cho nội dung

Việc tạo ra nội dung phù hợp với tiêu chuẩn của Google giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nội dung đó đáp ứng được mối quan tâm của người đọc và tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng hay không.

share-noi-dung

Mục lục

Lợi ích khi nội dung được nhiều người chia sẻ

Tạo nội dung được nhiều người chia sẻ là chìa khóa để quảng bá thương hiệu và đảm bảo cho sự thành công của Online Marketing.

Nội dung tuyệt vời không chỉ là nền tảng quan trọng nhất của website mà còn là động lực thúc đẩy sự tương tác và cải thiện mối quan hệ với người xem, cũng như đạt được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.

Cung cấp nội dung chất lượng sẽ giúp người đọc tự lĩnh hội thông tin, kiến thức về các chủ đề mà họ tìm kiếm, khi đó bạn cho khách hàng thấy rằng bạn chính là một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Khi tạo được nội dung như vậy, nội dung của bạn có khả năng sẽ được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau, có thêm truy cập, Google đánh giá tốt, đó sẽ  là lợi thế để từ khoá của bạn lên top cũng như tăng sự hiện diện thương hiệu.

Làm sao để tăng lượng chia sẻ nội dung?

Thực hiện theo 8 bước  quan trọng để tăng lượng chia sẻ cho nội dung của bạn và cải thiện thứ hạng trang web:

1. Hiểu đối tượng người xem, khách hàng

Để thu hút người xem, trước tiên bạn phải biết họ là ai và họ muốn những gì, nếu không nội dung của bạn sẽ đi rất lan man.

Cách dễ nhất để làm được điều này là đặt mình vào vị trí của họ, họ search từ khoá gì trên Google.

Một khi bạn hiểu quan điểm này,  hãy tự hỏi nội dung mà bạn tạo ra cho người đọc đã đáp ứng mối quan tâm của họ chưa và nếu được như vậy thì các bước tiếp theo để giải quyết vấn đề của họ là gì.

Nếu bạn không cung cấp một giải pháp rõ ràng và ngắn gọn cho vấn đề của họ, tại sao họ phải  chia sẻ nội dung của bạn cho những người khác? Hãy suy nghĩ thật kỹ điều này.

2. Tiêu đề thu hút

Tiêu đề nội dung của bạn phải thu hút người đọc, vì thế nó phải đề cập tới các vấn đề mà họ đang tìm kiếm để giải quyết. Khi làm điều này, hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn phải nổi bật và cuốn hút so với những bài viết khác.

Có nhiều cách khác nhau để làm nổi bật tiêu đề chẳng hạn như một tiêu đề ngắn gọn hoặc một tiêu đề mang tính châm chọc thu hút sự quan tâm của người xem.

3. Tập trung vào nội dung có giá trị

Với nội dung nghèo nàn, lặp lại và thông tin vô ích, dài dòng, bạn sẽ nhanh chóng đánh mất sự quan tâm của người đọc và khả năng chia sẻ nội dung.

Để đảm bảo rằng việc này không xảy ra, điều quan trọng là bạn phải xác định được đối tượng xem ở cách 1, và khi viết luôn ghi nhớ trong đầu người xem là ai, họ muốn gì để tránh viết lan man hay khó hiểu.

4. Cung cấp nội dung độc đáo

Tiếp theo chúng ta sẽ đi sâu hơn vào việc tạo ra nội dung không chỉ độc đáo và có màu sắc riêng.

Bạn có thể đưa ra một vài ý kiến chủ quan, cá nhân, hoặc đưa ra các câu hỏi khơi gợi tranh luận giữa những người đọc.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa, nếu nội dung của bạn không có một quan điểm khác biệt và độc đáo , nó rất khó nổi trội hơn so với các trang khác, người đọc sẽ khó chia sẻ nội dung của bạn.

5. Bổ sung thêm hình ảnh hoặc video

Kết hợp các yếu tố hình ảnh với văn bản giúp người đọc dễ dàng tiếp cận nội dung của bạn hơn. Nội dung chứa hình ảnh hoặc video sẽ được chia sẻ nhiều hơn vì  hình ảnh và video dễ dàng được tiếp thu hơn so với văn bản thông thường.

Nhớ rằng hình ảnh hoặc video thêm vào nội dung phải có liên quan nếu không chúng sẽ phá vỡ liên kết văn bản trong nội dung.


6. Tạo văn phong nội dung phù hợp cho thương hiệu

Công ty bạn là công ty năng động, trẻ trung, nội dung và hình ảnh của bạn phải thể hiện được phong cách này. Ngược lại nếu công ty của bạn theo hướng truyền thống, bạn phải sử dụng các dạng từ tiêu chuẩn, cung kính.

7. Chủ động chia sẻ nội dung của bạn

Cuối cùng, sau khi thực hiện tất cả các công việc trên, hãy chủ động quảng bá nội dung  của bạn trên các phương tiện truyền thông như Facebook, G+… và kiểm tra lượt theo dõi, tương tác với chúng trên các phương tiện này.

Việc này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về người đọc, cũng như sự quan tâm của họ, từ đó rèn luyện hơn kỹ năng xây dựng nội dung của mình.

Hãy đặt bản thân vào vị trí của người đọc để hiểu được họ muốn gì, muốn đọc những nội dung như thế nào, họ có yêu cầu gì về nội dung. Hiểu được điều này  sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thu hút đáp ứng được yêu cầu người xem.

Nguồn tham khảo: SearchEnginePeople

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page