top of page

8 sai lầm nghiêm trọng nhất khi thuê một công ty SEO

Hiện nay ngành công nghiệp tìm kiếm đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhiều công ty SEO ra đời hứa hẹn cho khách hàng những kết quả đáng mong đợi nhất. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đem đến lợi ích tuyệt vời cho website của bạn. Sau đây là 8 dấu hiệu của một công ty SEO mà bạn không nên tin tưởng giao phó trang web của mình. Seo Viet Nam

Congtyseo

Bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển (bán được nhiều hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn) và bạn nhận ra SEO là một chiến lược tuyệt vời. Điều này có nghĩa rằng đã đến lúc cần phải thuê một công ty SEO không?

Thật không may, nhiều công ty, doanh nghiệp không biết điều đầu tiên về SEO là gì, dẫn đến họ dễ dàng đưa ra quyết định và dễ bị tổn thương khi bị lợi dụng bởi các công ty thiếu đạo đức kinh doanh.

Nếu bạn muốn xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google, bạn cần phải có một cách tiếp cận rất kỷ luật để tìm kiếm các công ty SEO tốt nhất.

Điều này có nghĩa là bạn phải biết cẩn thận những dấu hiệu cảnh báo khi tìm đến sự giúp đỡ của những công ty SEO. Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo rõ ràng về các công ty SEO mà bạn không nên đặt cược “tính mạng” website của mình.

1) Các công ty mua Backlinks:

Chắc chắn bạn không muốn điều này. Một công ty SEO mua backlinks từ các dịch vụ kém uy tín có khả năng sẽ cung cấp cho công ty bạn backlinks tự động và chất lượng thấp. Nhiều trang chứa các link này sẽ xuất hiện miễn phí trên nhiều trang khác với nhiều link không liên quan.

Thêm vào đó, mua backlink được xem là hành động chống lại các chính sách của Google. Bạn sẽ bị mất tiền mà thứ hạng website lại bị tụt giảm thê thảm do bị thuật toán của Google phát hiện. Thậm chí website còn có nguy cơ bị deindex, rất ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.

2) Các công ty làm SEO Copywriting:

Nếu một công ty SEO tiềm năng cung cấp dịch vụ “SEO copywriting”, công ty đó đã đi ngược lại mong đợi của khách hàng.

Google đã thay đổi thuật toán để xếp hạng nội dung. Có nghĩa là thực hiện SEO như nhồi từ khoá và viết với mục đích cho công cụ tìm kiếm sẽ là một phương pháp chết người. Không có nhiều lỗi chính tả, không có nôi dung với con chữ thiếu tự nhiên là điều mà các công ty này nên bổ sung vào chiến lược của mình.

Các doanh nghiệp, công ty cần phải biết khách hàng của mình để có nôi dung phù hợp với thương hiệu, giống như kể một câu chuyện hấp dẫn. Trong đó tất cả đều sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả.

Vì vậy, nếu bạn đưa ra một câu chuyện hấp dẫn và thu hút được khách hàng. Tỷ lệ thoát website của bạn sẽ và thứ hạng cũng sẽ được cải thiện.


SEO-Forbes

3) Các công ty cam kết kết quả nhanh chóng:

SEO không chỉ là khoa học, nó là một nghệ thuật. Điều này có nghĩa là bất cứ công ty nào hứa hẹn với bạn kết quả đạt được trong một tuần hoặc một tháng thì bạn nên tránh.

Cách mờ ám để có được kết quả nhanh chóng là sử dụng kỹ thuật mũ đen. SEO cần có thời gian và nó là một lời hứa luôn trong quá trình thực hiện. Kết quả không ngừng được cải thiện và các công ty phải tiếp tục duy trì kết quả tích cực đó theo từng năm, từng tháng.

4) Các công ty có “công cụ đặc biệt”:

Khi bạn nói chuyện với một công ty SEO tiềm năng, bạn thấy rất ấn tượng với điều gì đó ở họ. Họ nói với bạn tất cả về các quá trình tự động đặc biệt của họ và công cụ độc quyền chắc chắn giúp bạn bạn có thứ hạng nhanh hơn.

Trước khi bàn giao công việc, hãy suy nghĩ thật kỹ càng. SEO không còn là một hackerspace kể từ khi Google liên tục đàn áp thủ thuật SEO bẩn và thay đổi thuật toán để tập trung vào các nội dung tự nhiên nhất.

Hiện tại, SEO là một không gian cho marketer và các “công cụ đặc biệt” chắc chắn sẽ gây phản tác dụng. Google sẽ nắm bắt được những hành động đáng ngờ khi những công ty này vi phạm chính sách của Google.

5) Các công ty muốn “ràng buộc” bạn:

Nếu công ty SEO của bạn muốn “ràng buộc” bạn , hãy lùi lại một bước và đừng dễ dàng phụ thuộc vào họ. Lúc đó, bạn khó có thể khước từ dịch vụ của họ khi nhận ra rằng họ đã không thực hiện như lời hứa ban đầu như hợp đồng dài hạn đã ký?

6) Các công ty không có nhiều kinh nghiệp hoạt động:

Có rất nhiều các công ty SEO lớn thành lập mỗi ngày và có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ thâm nhập vào ngành công nghiệp này. Do đó, bạn cần phải chọn một công ty có nhiều năm kinh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Chắc chắn bạn không muốn là khách hàng đầu tiên của một công ty non trẻ. Đặc biệt, khi công ty đó áp dụng kỹ thuật sai lầm có thể gây hậu quả lâu dài đối với ngành nghề của bạn.

7) Người tham khảo của họ không hề tồn tại:

Một trong những bước quan trọng nhất bạn nên thực hiện trước khi thuê một công ty SEO đó là đề cập đến người tham khảo. Nếu người tham khảo không tồn tại và không có sẵn theo yêu cầu hay danh sách người tham khảo bạn yêu cầu không được đáp ứng ngay tức thì đã đến lúc bạn phải tìm đến một công ty khác.

Lý do duy nhất không cung cấp danh sách người tham khảo là bởi vì họ không có bất kỳ khách hàng nào hài lòng với dịch vụ của họ để đưa ra cho bạn xem.

8) Các công ty chỉ có một gói dịch vụ để đáp ứng cho tất cả:

Mỗi doanh nghiệp có một trang web khác nhau. Điều đó có nghĩa là họ sẽ có nhu cầu, mục tiêu, đối tượng khách hàng khác nhau.

Nếu một công ty SEO đề cập đến một gói dịch vụ có thể được áp dụng cho tất cả thì bạn nên tìm đến một công ty khác phù hợp hơn. Một công ty tốt cần phải thực sự nghiên cứu ngành nghề kinh doanh, hiểu mục tiêu của bạn, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, phân tích trang web và tìm ra một giải pháp.

Đôi khi bước đầu tiên để tìm ra một công ty SEO tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn là biết được công ty nào không phù hợp với ngành nghề cần quảng bá của bạn.

Bằng cách chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo trên, bạn có thể cứu bản thân mình khỏi những rắc rối và tránh rủi ro vì đôi khi công ty SEO của bạn không chỉ mang lại cho bạn những kết quả không mong muốn mà sẽ làm cho trang web của bạn bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm.-Seo Việt Nam

Nguồn: Forbes

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page