top of page

Cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất

Chọn từ khóa SEO sao cho đúng nguyên tắc giữ vai trò rất quan trọng trong việc quản trị website doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi phát triển trang web của mình luôn cần có danh sách từ khóa thương mại để kinh doanh. Những từ khóa được chọn thể hiện chủ đề, đối tượng hay lĩnh vực mà doanh nghiệp hướng tới sao cho đạt được mục tiêu là nhiều khách hàng tìm kiếm nhất. Hãy cùng SEO Việt Nam tìm ra cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây!


Cach xac dinh tu khoa cho doanh nghiep chinh xac nhat

Cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất.


Mục lục

Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến độ khó của từ khóa?

Với nền tảng internet đang bùng nổ như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin, sản phẩm và mua bán online ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Với nhu cầu tất yếu đó, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào lĩnh vực SEO rất nhiều, nhằm mang thông tin sản phẩm của họ tới tay người tiêu dùng.

Vậy làm sao người tiêu dùng có thể tìm tới doanh nghiệp bạn? Thông qua từ khóa khách hàng có thể tìm những gì họ đang có nhu cầu. Đó là cái mà các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng đầu từ vào các từ khóa kinh doanh của công ty. Vì từ khóa chính là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp và khác hàng.

Tai sao doanh nghiep can quan tam den do kho cua tu khoa

Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến độ khó của từ khóa?


Do đó, các công ty dù hoạt động trong nhóm ngành nào, quy mô nhỏ hay lớn cũng nên tập trung vào mảng SEO, chọn được bộ từ khóa chính cho doanh nghiệp của mình để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả.

Độ khó của từ khóa là một quá trình thiết yếu trong một chiến dịch SEO. Dưới đây là một số lý do tại sao cách tiếp cận này lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO:

Phương pháp tiếp cận có giá trị để có thứ hạng cao hơn

Nếu mục tiêu của bạn là xếp hạng cao cho các từ khóa bạn quan tâm, thì độ khó của từ khóa là một quá trình quan trọng cần tuân theo. Tuy nhiên, nó chỉ nên là một phần duy nhất trong chiến lược SEO tổng thể của bạn.

Kiểm tra các yếu tố khác nhau

Quá trình xử lý độ khó của từ khóa sẽ xem xét các yếu tố khác nhau. Mặc dù nhiều yếu tố tạo nên độ khó của từ khóa, nhưng quá trình này chủ yếu xem xét những điều sau:

  1. Sức mạnh của đối thủ cạnh tranh.

  2. Chất lượng của nội dung trang web.

  3. Cơ quan quản lý miền của trang web của bạn.

  4. Mục đích của người tìm kiếm.

Sử dụng tất cả các số liệu này với một đánh giá chặt chẽ, quá trình độ khó của từ khóa cung cấp sự rõ ràng về mức độ khó xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.

Qua trinh xu ly do kho cua tu khoa se xem xet cac yeu to khac nhau

Quá trình xử lý độ khó của từ khóa sẽ xem xét các yếu tố khác nhau.


Cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất

Để chọn từ khóa một cách hiệu quả chúng ta phải xác định rõ lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Sản phẩm hay dịch vụ, đối tượng là ai và những thông tin cần thiết về nó. Dựa trên những đặc điểm, đặc trưng cũng là những yếu tố để chọn từ khóa một cách thông minh, để thu hút khách hàng dễ tìm kiếm thông tin sản phẩm đúng với nhu cầu của họ.

Những từ khóa hiệu quả là những từ khóa không mang ý nghĩa chung chung, càng cụ thể càng tốt. Bởi người tìm kiếm thường gõ những từ khóa, chứa thông tin hoặc đặc điểm của sản phẩm đó.

Ví dụ: Máy điều hòa ở Bình Tân. Nhà ở gần trường học Lê Quý Đôn, …

Những từ khóa liên quan tới khu vực, địa điểm thường được người dùng lựa chọn và khi SEO những từ khóa này sẽ dễ dàng hơn. Dưới đây là 3 cách giúp các doanh nghiệp dễ dàng xác định từ khóa cho công ty mình:

Tuân thủ quy định tên miền website

Cơ quan quản lý tên miền trang web của bạn có tác động rất lớn đến sự thành công thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn có một trang web với DA cao, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xếp hạng cho các từ khóa có độ khó cao hơn. DA càng thấp thì càng khó xếp hạng cho các từ khóa có độ khó cao.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới với một trang web hoàn toàn mới, thì việc nhắm mục tiêu các từ khóa có độ khó thấp sẽ được khuyến khích.

Tuan thu quy dinh ten mien website

Tuân thủ quy định tên miền website.


Khi một doanh nghiệp mới bắt đầu xếp hạng cho các điều khoản có độ khó thấp hơn này, DA sẽ tăng lên theo thời gian. Khi điều đó xảy ra, doanh nghiệp có thể bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa ở một mức độ khó hơn.

Khi bạn có một trang web được thiết lập với tên miền cao, độ khó của từ khóa bắt đầu mất đi tầm quan trọng của nó. Với mức độ uy tín cao, việc xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào cũng khả thi hơn, bất kể khó khăn nào.

Điều đó nói rằng, khi được thiết lập với DA cao, bạn sẽ muốn tập trung nhiều hơn vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất.

Xác định nhu cầu của khách hàng

Ý định của Google Search liên quan đến lý do tại sao người dùng internet lại tìm kiếm bất cứ điều gì ngay từ đầu. Mặc dù Google nhấn mạnh vào yếu tố này, nhưng đó là một thành phần quan trọng của độ khó từ khóa.

Khi bạn đang thực hiện chiến dịch SEO của mình, hãy nhớ chú ý đến ý định của người tìm kiếm. Suy nghĩ về lý do tại sao đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm một từ khóa nhất định, nhưng cũng cần tập trung vào hành động bạn muốn người tìm kiếm thực hiện.

Xac dinh nhu cau cua khach hang

Xác định nhu cầu của khách hàng.


Tập trung xây dựng nội dung chất lượng

Chất lượng nội dung trên trang web của bạn quyết định phần lớn đến kết quả ưu tiên xếp hạng trên Google. Vì Google thông minh hơn bao giờ hết, thuật toán của nó rất thành công trong việc phát hiện các trang web có chất lượng đặc biệt.

Điều đó chứng minh rằng, không có gì ngạc nhiên khi tại sao chất lượng nội dung lại là yếu tố thúc đẩy độ khó của từ khóa. Điều quan trọng cần lưu ý là không chỉ nội dung tốt. Trên thực tế, nội dung xuất sắc cũng liên quan đến hình ảnh tốt, tối ưu tốt, mức độ liên quan cao và các liên kết uy tín.

Nghiên cứu điểm mạnh của đối thủ

Độ khó của từ khóa cũng phụ thuộc nhiều vào sức mạnh của đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Nếu trang web của bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa giống như một doanh nghiệp đã thành lập với DA cao, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi xếp hạng cho các từ khóa đó.

Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa, những từ khóa có độ khó cao mà bạn đang thấy có thể rất khó vì các doanh nghiệp có uy tín khác đã xếp hạng cho chúng rồi.

Cách đánh giá độ khó của từ khóa doanh nghiệp cần biết

Độ khó của từ khóa là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần khi họ muốn tìm các từ khóa tốt nhất để xếp hạng. Đó là một số liệu cho họ biết có thể mất bao nhiêu nỗ lực SEO để đứng đầu SERP.

Độ khó của từ khóa được đánh giá qua nhiều tiêu chí khác nhau, khi đánh giá từ khóa giúp chung ta có thể chọn được một từ khóa phù hợp nhất, có khả năng thành công cao nhất để tiến hành SEO.

  1. Lượng tìm kiếm thấp: độ khó thấp – Lượng tìm kiếm cao: độ khó cao

  2. Đuôi ngắn cạnh tranh cao – Đuôi dài cạnh tranh thấp

Từ khóa gắn với thương hiệu là gì?

Những từ khóa thương hiệu là những từ khóa đầu tiên bạn phải làm và những từ khóa dễ để đẩy từ khóa đứng đầu khi được tìm kiếm trên google.

Tu khoa gan voi thuong hieu

Từ khóa gắn với thương hiệu.


Bật mí các công cụ gợi ý từ khóa mới nhất

Tất nhiên, một phần của quá trình nghiên cứu từ khóa liên quan đến việc phân tích độ khó của từ khóa. Hiện nay, có một số công cụ có thể trợ giúp cho bạn. Chúng cho phép bạn xem độ khó của một từ khóa cụ thể, bao gồm nhiều chi tiết hơn đằng sau các số liệu. Dưới đây là 7 công cụ được đánh giá cao doanh nghiệp có thể tham khảo:

Công cụ SEMrush

SEMrush là một lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Công cụ này là nền tảng tuân theo một quy trình mở rộng để xác định độ khó của từ khóa. Trên thực tế, công cụ này sử dụng ít nhất 17 tham số khác nhau để đánh giá độ khó của một từ khóa.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, SEMrush sẽ cung cấp cho người dùng tỷ lệ phần trăm độ khó của từ khóa. Là một nền tảng có uy tín trong lĩnh vực SEO, bạn có thể tin tưởng vào SEMrush như một công cụ tạo độ khó từ khóa vượt trội.

SEMrush la mot lua chon hang dau cua cac doanh nghiep hien nay

SEMrush là một lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.


Công cụ Ahrefs

Ahrefs là một lựa chọn thứ hai cũng được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao. Cơ sở dữ liệu của công cụ này rất lớn. Với 11,6 tỷ từ khóa ở 229 quốc gia, Ahrefs có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về quá trình xử lý độ khó của từ khóa.

Một điểm cộng khác là nền tảng này cũng đồng bộ hóa với các công cụ hữu ích khác. Nó bao gồm trình khám phá từ khóa, trình khám phá trang web, trình khám phá nội dung và trình theo dõi xếp hạng của Ahrefs.

Công cụ Moz

Công cụ kiểm tra độ khó từ khóa của Moz có thể là người bạn tốt của các doanh nghiệp. Điểm độ khó của từ khóa trên nền tảng này được tính bằng cách phân tích chuyên sâu website và điểm tên miền của xếp hạng trang đầu tiên cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Nhiều người yêu thích công cụ này vì nó cho phép họ đánh giá điểm độ khó, khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ nhấp ước tính để tìm ra các từ khóa tốt nhất có thể. Người dùng cũng có thể sắp xếp các danh sách này để tập trung vào những gì quan trọng nhất.

KWFinder của Mangools

Công cụ KWFinder của Mangools là một công cụ chất lượng cao khác giúp đơn giản hóa quá trình xử lý độ khó của từ khóa. Công cụ này rất dễ sử dụng. Nền tảng thân thiện với người dùng, có thể ngay lập tức điền danh sách và số liệu, bao gồm cả mức lưu lượng truy cập ước tính cho các từ khóa cụ thể.

Một lợi ích khác là KWFinder lấy dữ liệu của nó từ một số nguồn có uy tín. Danh sách này bao gồm công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, các tìm kiếm liên quan đến Google, Google xu hướng, Majestic, Moz, xếp hạng Alexa và Facebook. Sự hỗ trợ trên nền tảng này cũng rất đặc biệt và đội ngũ quản trị viên rất nhạy bén.

KWFinder cua Mangools la mot cong cu chat luong cao

KWFinder của Mangools là một công cụ chất lượng cao.


Các công cụ khác

Ngoài ra, còn có những bộ công cụ hữu ích khác đang được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn để sử dụng như: Google Keyword Planner, Google Trends, Google Search Suggesstion.

Những công cụ này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về từ khóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng đưa ra cái nhìn khách quan, từ đó đưa ra quyết định hợp lý khi lựa chọn từ khóa:

  1. 100 -> 1.000: Độ khó bình thường

  2. 1.000 -> 10.000: Độ khó tương đối

  3. 10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh chủ để “Làm thế nào để xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất?” Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tham khảo về cách thực hiện, áp dụng nền tảng SEO sao cho hiệu quả, đừng ngại liên hệ đến SEO Việt Nam. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí đến bạn!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page