Làm thế nào để chứng minh cho khách hàng của bạn thấy được giá trị và tầm quan trọng của SEO đối với website của họ?

Tác giả: | Chuyên mục: SEO | Đăng ngày: 12/11/2014


Để khách hàng đầu tư vào SEO, bạn cần khéo léo khi thuyết phục họ bằng các số liệu thống kê cụ thể, chứng minh được tầm quan trọng và giá trị của SEO đối với doanh nghiệp.

Loi-ich-cua-seo

Làm việc trong bộ phận marketing online, chắc chắn rằng bạn sẽ phải đương đầu với nhiệm vụ thuyết phục khách hàng để đầu tư vào SEO.

Cho dù như thế nào, các chủ doanh nghiệp hoặc những người đưa ra quyết định cần phải nắm được bức tranh tương lai sau khi họ đầu tư vào SEO.

May mắn thay, những con số và số liệu thống kê của SEO sẽ chứng minh điều này. Khi mà tất cả các kênh online marketing như PPC và mạng xã hội có giá trị riêng thì không ai có thể cạnh tranh với các ROI( tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư) rất lớn của SEO.

Làm trong lĩnh vực này, chúng ta đều biết được giá trị của SEO và nó có ảnh hưởng như thế nào đối với kinh doanh. Tuy nhiên, khách hàng lại không hiểu về SEO, hoặc nghĩ rằng họ vẫn làm tốt công việc mà không cần hỗ trợ SEO.

Các số liệu giúp bạn chứng minh cho khách hàng thấy lợi ích của SEO:

1. Các số liệu về công cụ tìm kiếm:

  • 93% các trải nghiệm trực tuyến được thực hiện trên công cụ tìm kiếm
  • Cứ mỗi phút có 2.9 triệu lượt tìm kiếm
  • Cứ mỗi giờ có 175 triệu lượt tìm kiếm
  • Cứ mỗi ngày có 4 tỷ lượt tìm kiếm
  • Cứ mỗi tháng trên toàn thế giới có khoảng hơn 100 tỷ lượt tìm kiếm trên toàn thế giới, chính xác là có hơn 131 tỷ lượt tìm kiếm
  • Tổng giá trị doanh thu ước tính trên công cụ tìm kiếm là 16 tỷ đô.
  • 60% đến 75% người dùng tìm kiếm trên Google.

2. Cách người dùng tìm kiếm:

  • 75% người dùng không ngần ngại  quay lại xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.
  • 97% người tiêu dùng sử dụng Internet để tra cứu một sản phẩm hay dịch vụ ở gần nơi họ ở
  • 61% người dùng Internet trên thế giới tra cứu sản phẩm online

3. Lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên:

  • 70% links được nhấn vào đến từ tìm kiếm tự nhiên (organic search).
  • Có đến 80% người dùng bỏ qua các quảng cáo có trả phí (paid search) và tập trung vào kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • Trên Google, 18% nhấp chuột tự nhiên vào vị trí đầu tiên, 10% là vị trí thứ hai, và 7% là vị trí thứ ba
  • Chỉ có 23% nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo Pay Per Click.

4. Tìm kiếm trên Mobile:

  • 50% tìm kiếm trên Mobile muốn tìm kiếm các kết quả địa phương (local).
  • 61% tìm kiếm địa phương trên Mobile mang lại đơn hàng cho người bán.
  • 48% người dùng nói rằng nếu như các trang web trên Mobile không hoạt động tốt khi họ truy cập vào thì họ cho rằng chủ sở hữu website không mặn mà việc bán hàng.

5. Kết quả của SEO:

  • 92% các công ty nói rằng inbound marketing giúp tăng lượng truy cập
  • 85% các công ty chỉ mất khoảng 7 tháng để tăng lượng truy cập website với inbound marketing
  • Tìm kiếm dẫn lượng truy cập vào website gấp 300% so với các social media
  • 32% khách hàng gần như sẽ liên hệ với công ty có sở hữu một website
  • 88% khách hàng tin tưởng vào các nhận xét online
  • 72% chủ doanh nghiệp với một chiến lược SEO nói rằng nó đã cải thiện doanh nghiệp rất nhiều
  • SEO có thể mang đến cho bạn 750% ROI chỉ sau 18 tháng
  • Những công ty có blog riêng sẽ có hơn 97% inbound links
  • 90% các doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào online marketing

Dưới đây là một loạt các infographic nhằm chứng minh giá trị của SEO cho khách hàng với các số liệu thống kê sau:

prove-seo-worth

 

Các số liệu thống kê trên sẽ giúp cho bạn, đặc biệt là các tư vấn SEO có những căn cứ cụ thể và thực tế để thuyết phục khách hàng đầu tư vào SEO.

Nguồn: Fatjoe

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan