Làm thế nào để đạt được thành công về SEO và Content Marketing trong năm 2015?

Tác giả: | Chuyên mục: SEO | Đăng ngày: 11/11/2014


Năm cũ sắp qua đi,năm mới sắp đến. Đây chính là thời điểm để SEOer nhìn lại toàn cảnh những gì đã diễn ra trong năm vừa qua, từ đó chuẩn bị các chiến lược mới nhằm đạt được những thành công lâu dài và bền vững về  SEO và  Content Marketing trong năm 2015. Seo Viet Nam

yoda-content

Tin tốt cho các content marketers đó là SEO không thay đổi gì nhiều trong năm 2015. Columnist Nate Dame đã nói điều này khi giải thích làm thế nào để  đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận về SEO trong năm 2014.

Năm 2015 đang đến gần, và tất cả các bộ phận tiếp thị đang dự đoán và lập kế hoạch làm thế nào để tạo ra một bước đột phá mới trong năm tới. Chiến lược SEO của bạn sẽ như thế nào?

Bây giờ là thời điểm tốt để lật lại chiến lược SEO(có thể đã lỗi thời) và chuẩn bị sẵn sàng cho năm mới. Hãy chắc chắn rằng nó hướng đúng mục tiêu, và chắc chắn rằng mục tiêu đó có thể được hiểu và áp dụng cho toàn bộ tổ chức.

Mục đích của Google sẽ không thay đổi

Nhiều content marketers mới sẽ không rõ về  SEO; SEO thật sự là gì trong số vô vàn những thay đổi như hiện nay.

SEO đã thay đổi trong những năm qua, nhưng Google thì không. Google chỉ luôn quan tâm đến việc cung cấp các kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm. SEO chỉ thực sự”thay đổi” khi có quá nhiều internet marketers đang tìm cách để thành công với các lợi ích ngắn hạn.

google-algo-journey

Vấn đề là, tất cả những thành công nhanh chóng này(từ nhồi nhét từ khóa cho đến xây dựng liên kết spam) đều đi ngược lại mục tiêu của Google trong việc làm hài lòng người sử dụng, làm cho sự lôi cuốn hấp dẫn của Google .com dần mất đi trong lòng  công chúng. Với kết quả tìm kiếm không tốt, người sử dụng sẽ tìm đến các công cụ tìm kiếm khác, gây “tổn thương” cho Google.

Google đã có phản ứng như thế nào với các việc trên?

Panda, Penguin, các hình phạt… và các động thái khác. Kết quả là, các marketers hiện nay đã rèn luyện một ý chí mạnh mẽ để ứng phó với Google.

Năm 2014 sắp kết thúc, ngay cả các chuyên gia SEO cứng đầu nhất đang buộc phải nhận ra rằng không thể nào đạt được thành công một cách nhanh chóng. Google muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng, và bạn không thể có được điều đó bằng cách gian lận.

SEO không còn là một bộ phận ( và Link-Building cũng thế)

Nếu SEO không phải là một bộ phận thống nhất trong toàn bộ nỗ lực marketing của bạn, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi quan điểm của mình. Thành công SEO ngày càng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ sự phổ biến của thương hiệu trực tuyến (có sự tham gia  hoặc không của các links) và thậm chí tác động trực tuyến của các sự kiện, sự việc diễn ra trong cuộc sống của bạn.

Đội ngũ SEO luôn muốn và cần có khả năng ảnh hưởng đến chính sách và các chiến lược “vượt SEO” – bao gồm tất cả mọi thứ từ thiết kế và phát triển web cho đến content marketing, marketing technology, social media, xây dựng thương hiệu, PR, tiếp thị và nhiều hơn nữa. Lồng ghép và phối hợp các lĩnh vực này với SEO không phải là quá tầm với của chúng ta – Đây là một việc cần thiết.

Các marketers thực thụ phải chịu trách nhiệm về SEO

Các chuyên gia SEO tốt nhất không nhất thiết phải am hiểu sâu sắc hoặc cực kỳ tiên tiến về chi tiết các thuật toán kỹ thuật. Tương lai của SEO thuộc về các marketers. Rõ ràng và đơn giản như thế. Nếu bạn đang tạo ra một sự thay đổi trong chính đội ngũ SEO của mình, đang thuê một thành viên trong nhóm SEO, hoặc  một tư vấn SEO / cơ quan / công ty, bạn phải tìm cho ra tia lửa cảm hứng marketing trong họ.

Thành viên giỏi nhất trong nhóm SEO là một marketer đa dạng có thể kết nối với người nghe một cách có ý nghĩa, thông qua các giả định với các thực nghiệm thực tế, xây dựng trải nghiệm bán hàng phong phú và hấp dẫn. Trong năm 2015, các chuyên gia SEO sẽ tập trung vào các thành công lớn, lâu dài và xây dựng thương hiệu vững chắc, không thủ đoạn hay mánh lới quảng cáo ngắn hạn nào.

Ví dụ, nếu đội ngũ SEO của bạn gồm có các marketers mạnh mẽ, hãy khuyến khích họ sử dụng bản năng tiếp thị của họ và tránh bị cuốn vào công thức SEO.

Ví dụ, nhiều dự án SEO vẫn đầu tư rất nhiều thời gian cho việc  thảo luận vị trí từ khóa và mật độ từ khóa. Tuy nhiên, nếu như SEO cũng nỗ lực như vậy nhằm làm hài lòng người dùng (tăng nhấp chuột,  giảm tỷ lệ thoát), họ có thể nhận ra được một tác động đáng kể đối với chiến dịch SEO của họ.

Rủi ro lớn nhất cho chiến dịch SEO của bạn đó là bỏ quên người dùng và quá nghĩ về  SEO như là một chìa khóa, nhiệm vụ theo công thức có sẵn.

Phá vỡ tất cả các công thức về SEO( không sớm thì muộn)

Các quá trình duy nhất không nên phá vỡ đó là:

  • Quá trình cung cấp một lợi ích thiết thực cho người dùng. Ví dụ, nhóm biên tập sẽ thường xuyên tạo ra nội dung ngày càng có  giá trị hơn trước.
  • Quá trình cung cấp nhiều lợi ích, không chỉ lợi ích về SEO. Quá trình này có thể bao gồm các hoạt động như đảm bảo một mục điều hành thường xuyên cho các phát hành phổ biến. Điều này có thể dẫn đến lợi ích trực tiếp về SEO như liên kết inbound cũng như vô vàng lợi ích khác bao gồm tăng sự phổ biến của thương hiệu, thu hút khách hàng mới và tư tưởng lãnh đạo…

Tất cả dành cho người dùng: điều này có nghĩa là gì?

Tất cả dành cho người dùng có nghĩa là một mô hình để nghe và nhìn. Có phải thành viên trong nhóm SEO hoặc tư vấn SEO của bạn đang đề xuất để cải thiện trải nghiệm cho người dùng? Họ đang theo dõi các metrics để xác  định sự hài lòng của người dùng đối với các trải nghiệm trên trang web của bạn?

Những đề xuất này mang tính kỹ thuật, không có các metrics kèm theo để chứng minh giá trị của chúng cho người dùng nhằm phục vụ cho người tìm kiếm chứ không phải cho Googlebot.

Tạo ra một website phong phú, hấp dẫn và hữu ích sẽ cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ, đây được xem là nền tảng của một chiến lược nhằm thu hút sự chú ý của Google.

Nếu bạn đang thực hiện SEO, SEO không phải là một phần nhỏ gần bộ phận marketing (hoặc bộ phận công nghệ thông tin hay hoặc bất cứ bộ phận nào trong tổ chức của bạn), và nó hoạt động cũng không nhằm vào các thành công nhanh chóng.

SEO hiệu quả , tức là SEO đang làm việc và hợp tác với Google chứ không phải là chống lại nó, sẽ trụ vững trước những cập nhật thuật toán và xu hướng marketing nhất thời; SEO là marketing, chăm sóc khách hàng, bán hàng, PR, xây dựng thương hiệu và phát triển web. Năm 2015 là năm để lùi lại một bước, mở rộng tầm nhìn, và cuối cùng là làm cho SEO thực sự làm việc hiệu quả như mong đợi .Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan