Những yếu tố xếp hạng địa phương và Mobile hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm

Tác giả: | Chuyên mục: SEO | Đăng ngày: 27/11/2014


Marcus Tober- giám đốc kỹ thuật của SearchMetrics đã chia sẻ những quan điểm của ông về các yếu tố xếp hạng hàng đầu trong năm 2014, đặc biệt là trên giao diện Mobile. Seo Viet Nam

Screen-Shot

Tại Las Vegas, tôi có cơ hội được trò chuyện với Marcus Tober- giám đốc kỹ thuật của SearchMetrics. Tôi đã hỏi có gì mới về tìm kiếm Mobile và địa phương ở thời điểm hiện tại.

Mỗi năm, Searchmetrics đều phát hành một báo cáo so sánh các yếu tố xếp hạng hàng đầu so với năm trước. Trong cuộc phỏng vấn này, tôi hỏi Marcus một cách chi tiết về các yếu tố xếp hạng hàng đầu trong năm 2014.

Nếu bạn muốn biết những yếu tố được Google cân nhắc rất nhiều trong việc tìm kiếm hiện nay, hãy xem video cuộc phỏng vấn bên dưới;

Nội dung chính rút ra từ video:

  • Với tìm kiếm đa dạng hóa sang nhiều khu vực khác nhau (như địa phương, Mobile và Desktop), điều cốt lõi là phải hiểu những gì vẫn còn quan trọng và những gì không còn quan trọng như nó đã từng.
  • Trong quá khứ, Marcus nói rằng ông sử dụng một danh sách để kiểm tra xếp hạng một trang; một khi trang đáp ứng các tiêu chí đó thì tiêu chí đó được chấp nhận. Nếu không, SEO cần phải có nhiều chiến lược hơn nữa.
  • Kết quả tìm kiếm có thể thay đổi nhiều dựa trên bối cảnh, chẳng hạn như vị trí của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm thông qua thiết bị Mobile. Tuy nhiên,  mục tiêu của công cụ tìm kiếm là luôn luôn trả lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho một người dùng cụ thể tại một thời điểm nhất định.
  • Marcus nói rằng nếu bạn đang tìm kiếm bằng thiết bị di động, vị trí thực sự là điều đầu tiên mà công cụ tìm kiếm xem xét. Điều này làm cho SEO gặp khó khăn hơn khi theo dõi thực hiện các nội dung.
  • Các yếu tố xếp hạng sẽ khác nhau trong tìm kiếm địa phương và Mobile bởi vì các yếu tố xếp hạng ở địa phương và di động không phải liên quan đến hầu hết các backlinks hoặc các nội dung dài nhất. Người tìm kiếm ít chú ý đến nội dung dài trên Mobile bởi vì họ muốn có giải đáp nhanh nhất.
  • Marcus nói rằng Searchmetrics đang thực hiện một nghiên về các yếu tố xếp hạng trên Mobile. Ông ấy đã thử nghiệm một số yếu tố xếp hạng quan trọng cho Mobile như kích thước tập tin và độ dài của nội dung.
  • Các trang web có nên có các ứng dụng lưu trữ nội dung trên Mobile hay không? Marcus nói rằng còn quá sớm để chắc chắn điều này nhưng tin rằng nhiều người không muốn có hàng chục ứng dụng trên điện thoại của họ để tạo điều kiện tốt hơn cho trải nghiệm trình duyệt.
  • Tuy nhiên, các ứng dụng như Flipboard có thể trở thành một tiêu chuẩn để tiêu thụ nội dung trên Mobile bởi vì chúng tập hợp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, Marcus tin Google bảo đảm là nguồn nổi bật để đáp ứng các nhu cầu thông tin của người tìm kiếm.

Với những thay đổi như hiện nay, rõ ràng các yếu tố xếp hạng ngày càng tập trung vào tìm kiếm trên giao diện Mobile. Phải chăng đây chính là xu hướng mới trong năm 2015 sắp đến?-Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan