Remarketing là gì? Tiếp thị lại sao cho hiệu quả?

Tác giả: | Chuyên mục: Marketing | Đăng ngày: 21/07/2021


Remarketing là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Hiệu quả của Remarketing đã được chứng thực khi có hơn 70% khách hàng được tiếp thị lại thực hiện chuyển đổi. Vậy làm thế nào để thực hiện Remarketing một cách có hiệu quả, cùng SEOVietNam tìm hiểu “tất tần tật” các thông tin để làm đúng nhé!!

Remarketing là gì?

Trong marketing kỹ thuật số, Remarketing (hay Tiếp thị lại) là hoạt động phân phối quảng cáo trên internet đến những người dùng đã truy cập vào trang web của bạn. Nó cho phép bạn “theo dõi” người dùng trên internet và phân phối lại các quảng cáo về thương hiệu của mình trên các trang web hoặc nền tảng mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Remarketing có thể được sử dụng để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoặc để đạt được một mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Remarketing-1

Remarketing là hình thức tiếp thị phổ biến mang lại hiệu quả cao

Ví dụ: Trên các sàn thương mại điện tử, quảng cáo Tiếp thị lại có thể được sử dụng để nhắc nhở khách hàng về việc chưa hoàn thành thanh toán giỏ hàng bằng cách hiển thị quảng cáo về các sản phẩm liên quan trên các nền tảng mà người dùng thường truy cập.

Cách thức Remarketing hoạt động

Là một người dùng Internet, bạn chắc hẳn đã từng bắt gặp hộp nội dung dạng này khi truy cập vào một trang web nào đó:

Remarketing-2

Trang web hỏi ý kiến người dùng về việc “theo dõi” họ trên internet

Khi bạn nhấp chọn vào ô “I Accept” (“Tôi chấp nhận”) nghĩa là bạn đang cho phép các công ty thực hiện Remarketing cho bạn.

Cách thức Remarketing hoạt động, về mặt kỹ thuật, là khi một người dùng bất kỳ truy cập vào trang web của bạn, bạn được phép sử dụng thẻ javascript (được gọi là pixel) để đặt cookie trong trình duyệt của người dùng. Cookie này là một tệp nhỏ lưu trữ các thông tin khác nhau, nó chỉ theo dõi lượt truy cập hay hành động trên trang web mà không lưu lại bất kỳ thông tin cá nhân nhạy cảm nào như tên, địa chỉ, tài khoản,… Sau đó, khi người dùng rời khỏi trang web, cookie sẽ thông báo cho nền tảng tiếp thị lại để phân phát quảng cáo dựa trên các hành vi, tương tác của người dùng trên trang web của bạn.

Remarketing-3

Cách thức Remarketing hoạt động

Remarketing mang lại lợi ích gì?

Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Remarketing là cách tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng. Có “hàng vạn” lý do khiến người dùng chưa thực hiện chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên của họ:

  • Họ muốn nghiên cứu thêm
  • Họ đang so sánh và cân nhắc giữa nhiều lựa chọn
  • Họ không tìm thấy sản phẩm/dịch vụ mà họ muốn
  • Họ không bị thuyết phục bởi sản phẩm/dịch vụ của bạn
  • Bị việc khác chen vào làm xao nhãng
Remarketing-4

Remarketing gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Remarketing với đối tượng khách hàng này giúp nhắc nhở về sản phẩm hay dịch vụ họ đã tham khảo. Xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần khắc sâu vào tâm trí khách hàng hình ảnh của thương hiệu và kéo khách hàng truy cập lại vào trang web hay ứng dụng để tiếp tục quá trình ra quyết định. 

Cá nhân hóa quảng cáo 

Các quảng cáo tiếp thị lại có thể được cá nhân hóa để phù hợp với từng người dùng hoặc phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu, hành vi, tương tác cụ thể. Remarketing cho phép điều chỉnh nội dung tiếp thị và đảm bảo rằng người dùng tiếp cận được với quảng cáo phù hợp nhất. Chính nhờ vào khả năng cá nhân hóa qua mỗi quảng cáo, remarketing giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đến đúng người, đúng thời điểm và gia tăng cơ hội tương tác. 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trung bình chỉ có 2% khách hàng truy cập web lần đầu có hành động chuyển đổi. Vậy 98% còn lại sẽ là đối tượng mục tiêu của Remarketing. Và thực tế cũng cho thấy, những khách hàng nhìn thấy các quảng cáo Tiếp thị lại có khả năng chuyển đổi mua hàng cao hơn 70%. 

Remarketing-5

Remarketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

Remarketing xuất hiện liên tục như một yếu tố nhắc nhở và thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng. Để hiệu quả hơn, các quảng cáo tiếp thị lại còn thường chứa nhiều yếu tố khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn để kích thích tiêu dùng từ khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi nhờ  vậy mà tăng cao, kéo theo là gia tăng doanh số. 

Remarketing gồm những hình thức nào?

Có rất nhiều hình thức Remarketing khác nhau tùy thuộc vào từng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động. Bạn có thể kết hợp nhiều hình thức tiếp thị lại khác nhau để mang lại hiệu quả chuyển đổi: 

Remarketing-6

Các hình thức Remarketing với nền tảng Adwords

  • Video Remarketing (Tiếp thị lại qua video): với hình thức remarketing này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng video quảng cáo mở đầu trên Youtube hoặc các đối tác khác của Google và phân phối đến những người dùng đã truy cập vào web của bạn
  • Search Remarketing (Tiếp thị lại theo tìm kiếm): Khi ai đó search từ khóa và truy cập vào trang web của bạn thông qua quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) mà chưa thực hiện chuyển đổi. Sau đó remarketing sẽ làm nhiệm vụ phân phối các quảng cáo của bạn đến người dùng mỗi lần họ tìm kiếm tương tự. 
  • Display Remarketing (Tiếp thị lại qua hiển thị hình ảnh): quảng cáo remarketing ở hình thức này hiển thị dưới dạng hình ảnh trên các trang web khác hoặc cũng có thể được thiết lập quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter. 
  • Dynamic Remarketing (Tiếp thị lại động): các quảng cáo tiếp thị lại ở hình thức này được tự động điều chỉnh về nội dung sao cho phù hợp nhất với từng người dùng.
  • Social Media Remarketing (Tiếp thị lại truyền thông xã hội): bạn có thể remarketing trên Facebook, LinkedIn hay Pinterest – nơi mà người dùng truy cập thường xuyên nhất để phân phát quảng cáo tiếp thị lại. 
Remarketing-7

Tiếp thị lại trên nền tảng truyền thông xã hội Facebook

  • Customer List Remarketing (Tiếp thị lại trên danh sách khách hàng): bạn có thể tải lên danh sách thông tin liên hệ mà khách hàng đã cung cấp. Khi những người dùng này đăng nhập vào Google hoặc trang mạng xã hội cụ thể, bạn có thể hiển thị quảng cáo trên các web hoặc nền tảng nhắm đúng đối tượng trong danh sách.

Các tận dụng Remarketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Liên tục xây dựng nhận thức khách hàng về thương hiệu

Hiểu được thực tế số đông người dùng không thích nhấp vào các landing page, các doanh nghiệp hiện nay thường dùng remarketing trên các trang mạng xã hội với mục đích đơn thuần là tạo chỗ đứng cho hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nghĩa là xuất hiện liên tục trước mắt người dùng để đưa ra các thông tin giới thiệu.

Với những khách hàng đã biết đến thương hiệu, remarketing không tập trung vào các nội dung giới thiệu nữa mà đưa đến khách hàng những gì họ cần để nhắc nhở hay thuyết phục họ quay lại trang web/ứng dụng để thực hiện chuyển đổi. 

Mang đến khách hàng điều họ thực sự quan tâm

Internet mang đến khả năng tìm kiếm thông tin cực kỳ hữu ích cho mọi người dùng. Thế nhưng, thực tế người dùng lại dễ gặp phải trường hợp “rối rắm” khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Và họ cần rất nhiều thời gian để có thể đi đến quyết định cuối cùng. Vậy nếu doanh nghiệp tiến hành chiến dịch remarketing với những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng hiện tại đang có nhu cầu thì liệu có cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi hay không?

Remarketing-8

Remarketing hiệu quả sẽ mang đến đúng những gì khách hàng cần

Remarketing cho phép bạn theo dõi các hành động của người dùng trên internet và tiếp thị lại các mặt hàng họ đã xem lần gần nhất. Chính những quảng cáo tiếp thị lại này gợi nhắc khách hàng về những lựa chọn họ đang xem xét và do đó, tỷ lệ khách hàng truy cập lại để mua hàng là cao hơn.

Yếu tố cấp thiết để thúc đẩy ra quyết định

Các chiến dịch Remarketing cũng có thể thêm vào đó những yếu tố cấp thiết để thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn, trong thời gian ngắn hơn. Một số cách có thể áp dụng như sau:

  • Chỉ 1 ngày duy nhất
  • Sản phẩm ưu đãi sắp hết
  • Đừng chần chừ
  • Chỉ còn ưu đãi vài phút cuối cùng
  • Số lượng có hạn
  • Ưu đãi có thể kết thúc sớm hơn dự kiến
Remarketing-9

Các khuyến mãi với yếu tố cấp thiết giúp thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh chóng

Khuyến mãi đủ hấp dẫn

Hành vi của khách hàng trên Internet luôn thay đổi không ngừng. Họ có thể dễ dàng so sánh, đánh giá hay thay đổi lựa chọn nhanh hơn bất kỳ lúc nào. Người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin, khảo giá và thoát khỏi trang web và làm tương tự với những website khác. Và đây là thách thức đặt ra với những nhà tiếp thị bởi nguy cơ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ là quá dễ dàng. 

Cách tuyệt vời nhất để giảm thiểu tỷ lệ đánh mất khách hàng là tạo ra các chiến dịch remarketing với nội dung khuyến mãi hấp dẫn, hàng trăm voucher hay mã giảm giá,… Chính điều này giúp cho thương hiệu trở nên thu hút người dùng hơn. 

Remarketing tăng cường Cross-sell

Chiến dịch Remarketing hiệu quả còn phải tăng cường bán chéo để mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Cross-sell (bán chéo) là thúc đẩy khách hàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ họ vừa mua. 

Remarketing-10

Remarketing khéo léo để khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn

Ví dụ: Nếu khách hàng mua thảm tập gym, bạn có thể thực hiện remarketing với các sản phẩm liên quan như: quần áo tập gym, tạ cầm tay hay thức uống protein,… 

Tiếp thị lại trong trường hợp này tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ có thể kết hợp với những gì khách hàng đã mua trước đó. Và vì thế, người dùng có lẽ cũng có mối quan tâm nhất định đến những sản phẩm/dịch vụ này.

Kết

Remarketing được ví như lời nhắc nhở nhẹ nhàng đến các khách hàng tiềm năng, để họ không thể bỏ qua một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu và sự quan tâm của họ. Hiểu và áp dụng cách Remarketing một cách khéo léo, người dùng sẽ chẳng do dự mà ra quyết định để trở thành khách hàng của thương hiệu.

>> Tham khảo: Danh Sách Công Ty Marketing Online Chuyên Nghiệp Tại Việt Nam

Share:
Bài Viết mới nhất