Tối ưu lại nội dung cũ trên website

Tác giả: | Chuyên mục: Content Marketing | Đăng ngày: 22/09/2017


Bạn quan tâm đến nội dung và thường xuyên up các bài viết mới lên website.

Tuy nhiên, theo thời gian các nội dung đó sẽ dần cũ đi. Trong khi đó ý tưởng viết bài mới cũng không còn nhiều như trước đây.

Lúc này hãy nghĩ đến việc tối ưu lại nội dung cũ trên website. Bởi vì nó sẽ giúp bạn tăng thêm lượng người truy cập website và cải thiện thứ hạng trên Google.

Ti ưu ni dung cũ quan trng đến mc nào?

Khi số lượng bài viết trên website càng ngày càng tăng, chúng ta dần cảm thấy mất kiểm soát.

  1. Đầu tiên, khi bạn chuẩn bị viết một bài mới, bạn không biết liệu nội dung tương tự đã có trên website chưa?

Google không thích nội dung trùng lặp. Còn người xem thì không thích đọc những bài trên website có nội dung na ná nhau, phân tích quanh đi quẩn lại một vài ý.

  1. Bạn không biết người xem cảm thấy thế nào về bài viết của bạ Họ có thích bài bạn viết không?

Chúng ta luôn nói rằng “Content is king”, nhưng hãy suy nghĩ sâu một chút. Content là vua chỉ khi đó là content có giá trị.

Việc cố gắng tạo ra thật nhiều nội dung có thể gây tác dụng ngược. Nó có thể làm suy kiệt nguồn lực của bạn. Bài bạn viết dần trở nên thiếu màu sắc, thiếu chiều sâu.

Nó giống như việc trồng liên tiếp 3 vụ lúa, đất đai không kịp phục hồi, và dần bị thoái hoá.

Do đó việc của chúng ta là không chỉ tạo ra, mà còn phải luôn tối ưu nội dung để đảm bảo nội dung đó là một nội dung giá trị.

Tối ưu nội dung cũ giúp bạn những gì?

Tối ưu nội dung cũ đảm bảo thông tin bạn cung cấp cho người xem luôn tươi mới và chính xác. Các thông tin lỗi thời cần được cập nhật, chỉnh sửa để phù hợp hơn với thời điểm hiện tại.

Đồng thời tránh việc trang web của bạn bị những đối thủ viết các nội dung mới sau này hăm he dành những vị trí cao trên Google.

Về mặt tổng thể nó còn giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng trên Google.

Xa hơn, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh được chiến lược nội dung của bạn, chọn lựa các hướng nội dung có hiệu quả hơn.

trang-duoc-xem-nhieu-nhat

Khi bạn phát hiện phần lớn lượt xem chỉ đến từ 1 bài viết, các bài còn lại được xem rất ít. Đây là lúc bạn cần tối ưu lại nội dung cũ.

– Bạn không biết người xem cảm thấy như thế nào về bài viết của bạn. Họ có thích bài bạn viết không?

Chúng ta luôn nói “content is king”, nhưng hãy suy nghĩ sâu một chút. Content là vua chỉ khi đó là content có giá trị.

Do đó chúng ta không phải cứ cố gắng tạo ra nhiều nội dung mới, mà phải luôn tối ưu nội dung để đảm bảo nội dung đó là một nội dung giá trị.

Tối ưu nội dung cũ đảm bảo thông tin bạn cung cấp cho người xem luôn tươi mới và chính xác. Đồng thời tránh cho trang web của bạn bị những đối thủ viết các nội dung tương tự sau này hăm he dành những vị trí cao trên Google.

Thậm chí nó còn giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng trên Google.

toi-uu-noi-dung-cu

Blogger Thạch Phạm (thachpham.com) cũng thường xuyên cập nhật lại bài viết của mình.

Ti sao không phi là cp nht mà là ti ưu?

Nếu chúng ta nói cập nhật, thì công việc chỉ dừng lại ở việc chỉnh sửa và bổ sung nội dung. Trong khi đó, việc tối ưu sẽ còn bao gồm cả tối ưu SEO, tối ưu trải nghiệm cho nội dung.

Kiến thức SEO sẽ thay đổi theo thời gian. Khi xem lại nội dung cũ, bạn có thể phát hiện những cách tối ưu SEO không còn phù hợp, và điều chỉnh để nó tốt hơn.

Bao lâu thì nên thực hiện tối ưu?

Tối ưu nội dung cũ website là công việc thường trực. Đó sẽ là công việc xuyên suốt trong quá trình phát triển của website.

Nó có thể được thực hiện theo năm, theo quý, vài tháng một lần tuỳ độ lớn của website.

Thực hiện tối ưu nội dung cũ

Việc tối ưu nội dung cũ sẽ bao gồm 2 công việc chính là:

  • Đánh giá và khoanh vùng
  • Tối ưu

B1 Đánh giá và khoanh vùng nội dung

Việc đánh giá giúp bạn xác định các nội dung đang “có vấn đề” và hướng cần tối ưu.

Tôi sẽ sử dụng Google Analytics để lấy danh sách bài viết này:

Bạn vào Behaviour –>Site Content –> All pages

Mặc định sẽ hiển thị những trang web có lượng xem theo thứ tự từ nhiều đến ít.

luong-xem-bai-viet-tren-website

Bạn bấm vào Pageviews để sắp theo thứ tự xem từ ít đến nhiều.

luong-xem-bai-viet-tren-website-2

luong-xem-bai-viet-tren-website-3

 

Từ danh sách này, bạn lấy danh sách bài viết bỏ vào file excel để dễ quản lý quá trình tối ưu.

Xem tiếp:

Trang Lê

Hình đại diện bài viết (stokpic.com), hình chụp trong bài (Trang Lê)

Bài Viết mới nhất

Bài viết liên quan