12 lý do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay hôm nay! (phần 2)

Tác giả: | Chuyên mục: SEO | Đăng ngày: 17/12/2018


Tiếp nối phần 1, ở phần 2 này, SEO VIETNAM sẽ đưa ra 4 lý do tiếp theo chứng tỏ tại sao doanh nghiệp của bạn rất cần SEO ngay hôm nay để đảm bảo có thể quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất!

Xem: 12 lí do doanh nghiệp của bạn cần SEO ngay hôm nay! (phần 1)

Lý do 5: SEO tác động tốt đến chu kỳ mua hàng của khách hàng

Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin bấy kỳ lúc nào.

Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin bất kỳ lúc nào.

Bạn có biết điểm mạnh lớn nhất của internet là gì không? Đó là khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thông tin bất-kỳ-lúc-nào. Đây chính là lợi thế lớn nhất của internet và cũng có thể trở thành lợi thế lớn của doanh nghiệp nếu bạn thật sự coi trọng digital marketing. Đặc biệt là SEO marketing!

Tập trung vào các chiến thuật SEO có thể giúp bạn đem thông tin về các chiến dịch Marketing, thông điệp thương hiệu hay bất kì điều gì bạn muốn tiếp cận tới người dùng. Điều này, nếu được tận dụng tốt sẽ trở thành con át chủ bài mà bất kỳ marketer nào cũng muốn.

Hãy thử đặt mình là một người dùng, chu kì mua hàng của chúng ta trong thời đại công nghệ số chính là:

Search thông tin – tìm cửa hàng uy tín – sử dụng dịch vụ thực tế.

Như vậy, bằng việc làm tốt SEO, bạn đã bước đầu thành công trong việc tiếp cận khách hàng ngay từ chu kì search thông tin đầu tiên. Và nếu lúc này, doanh nghiệp thực hiện phần nội dung chiến lược tốt – trả lời được câu hỏi tìm kiếm của người dùng. Thì đây chính là công thức xây dựng thương hiệu và chuyển đổi người dùng tới khách hàng thành công.

Lý do 6: Các thuật toán SEO luôn thay đổi

Điều này có nghĩa không có một website nào đạt TOP mãi mãi nếu như không tối ưu thường xuyên. Google mỗi năm đều cho ra đời những thuật toán khác nhau để đảm bảo kết quả search trả về phù hợp nhất với nhu cầu người dùng của họ.

Dù có lẽ hơi khó hiểu, nhưng đây chính là một điểm sáng của Google cho doanh nghiệp của bạn. Nhất là những thương hiệu mới, bởi dù là mới nhưng nếu bạn tối ưu, chạy SEO tốt thì cơ hội cạnh tranh với những thương hiệu lâu năm lớn khác là khá khả quan. Đặc biệt, nếu một trong các thương hiệu đạt TOP ngưng SEO, thì việc tuột TOP hay thậm chí là out khỏi TOP 10 là hoàn toàn có thể xảy ra. Có thể nói, đây là môi trường cạnh tranh khá công bằng cho doanh nghiệp của bạn.

Lý do 7: Hiểu về SEO – tức là bạn đang hiểu thêm về môi trường website tại internet

Tối ưu website chuẩn SEO.

Tối ưu website chuẩn SEO.

World Wide Web (www.) là một môi trường luôn thay đổi. Và SEO là một trong những nhánh digital marketing gần nhất với sự thay đổi này. Việc chạy tốt SEO cũng đồng nghĩa bạn đang tối ưu hoá website của mình theo chuẩn của môi trường World Wide Web.

Việc cập nhật tốt SEO sẽ đảm bảo cho thương hiệu của bạn luôn ở TOP và cho người dùng những trải nghiệm website tốt nhất.

Lý do 8: Kinh phí cho việc SEO tương đối rẻ

Dĩ nhiên là SEO tốn tiền! Marketer thường đùa với nhau rằng họ thường không mấy được lòng phòng kinh doanh. Bởi trong một bộ máy công ty, bộ phận Sale bán hàng tăng doanh thu còn Marketing chủ yếu là tiêu tiền của công ty.

Nhưng, nói một cách khách quan, SEO không phải là một mảng phí Marketing, mà nó là một nguồn đầu tư kinh doanh thực thụ. Và nếu so ra, bạn sẽ thấy việc đầu tư cho SEO rẻ và bền vững hơn nhưng lợi nhuận về phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng là rất nhiều so với các nguồn Marketing khác.

(Còn tiếp)

Nguồn: searchenginejournal.com

Share:
Bài Viết mới nhất