top of page

HTTPS URLs hiện tại không có lợi ích nào khi xếp hạng trên Google

Chuyển giao thức HTTP sang HTTPS không có bất cứ thay đổi hay lợi ích gì trên xếp hạng Google tính đến thời điểm hiện tại . – Seo Việt Nam

Trang Searchmetric cho biết không có lợi ích nào khi xếp hạng  trên Google sau khi các trang web chuyển từ sử dụng giao thức HTTP sang HTTPS.


google-ssl-https-secure-1920

Tháng 8/2014, Google thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ HTTPS với một nhân tố xếp hạng HTTPS mới. Vài tuần sau đó, nhiều người hoài nghi về tầm ảnh hưởng của HTTPS URLs trên xếp hạng mới này.

Hiện tại trang SearchMetrics không thể giải đáp được thắc mắc này. Ông Marcus Tober của trang SearchMetrics nói rằng không có dữ liệu nào chứng minh rằng HTTPS có bất cứ ảnh hưởng nào trên xếp hạng Google sau khi các nhân tố xếp hạng được tung ra vào tháng 8/2014. Ông Marcus viết:

-“Tóm lại, không có mối quan hệ rõ ràng nào giữa HTTPS và các xếp hạng  từ dữ liệu phân tích theo ngày tháng cũng như không có bất cứ sự khác nhau nào giữa HTTP và HTTPS. Theo tôi, Google vẫn chưa thực sự giới thiệu nhân tố xếp hạng này-nhân tố mới này chỉ có ảnh nhỏ trong danh mục  thời gian và chúng ta không thể nhận biết ảnh hưởng của nó từ dữ liệu phân tích”.

Marcus chia sẻ dữ liệu và các thay đổi xếp hạng trên HTTP và HTTPS, thống kê cho thấy không có dữ liệu nào trong việc cải thiện xếp hạng sau khi loại trừ các nhân tố bên ngoài.


https_vs_http_searchmetrics_2

“Cá nhân tôi vừa chuyển sang sử dụng 2 trang web kể từ khi ra mắt nhân tố xếp hạng HTTPS và tôi chưa thấy bất cứ ảnh hưởng đáng kể nào trên xếp hạng Google. Tôi thực sự vui  khi 2 trang web này không bị rớt  hạng và cũng không ngạc nhiên khi không thấy bất cứ sự tăng hạng nào trên Google.

Tôi đã chuyển sang dùng Search Engine Roundtable vào ngày 12/8 và kết quả thống kê cho thấy tỉ lệ sử dụng trang web này giảm 0,63%  so với cùng kì trước đó, tức là từ ngày 13/8 đến ngày 1/9. Mặc dù 0.63% không phải là một con số đáng kể nhưng khi đưa vào dữ liệu để phân tích thì không thể nói rằng đã không có một sự thay đổi nào.

Tôi đã chuyển sang dùng trang web liên kết RustyBrick vào ngày 7/8, kết quả thống kê cho thấy tỉ lệ sử dụng trang web đã giảm đi 3%  so với cùng kì trước đó, tức là từ ngày 8/8 đến ngày 1/9. Vấn đề ở đây là chúng ta đã có các thông báo sản phẩm tốt trong suốt khoảng thời gian trước đó, do vậy giảm đi 3% không phải là một con số đáng cảnh báo khi phân tích dữ liệu này.

Việc chuyển HTTP sang HTTPS không gây hại cho việc xếp hạng trên Google nhưng bạn sẽ không thấy một lợi đáng kể nào hay lợi ích của việc xếp hạng trong một khoảng thời gian ngắn, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại. Có lẽ sẽ có một vài thay đổi khi Google sử dụng thủ thuật để thay đổi các nhân tố xếp hạng mới này.

Công bằng mà nói, Google nhận định rằng “đây là một dấu hiệu không quan trọng”

Cho đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bất kì các nhân tố xếp hạng nào tối ưu hơn các nhân tố cũ để giải đáp các thắc mắc của người dùng. Chúng ta vẫn còn mơ hồ về  lợi ích của chúng. Thật khó để có thể dự đoán được viễn cảnh về những lợi ích từ việc xếp hạng trên Google. Tuy nhiên, từ  nhận định “đây là một dấu hiệu không quan trọng” nên chúng ta không cần quan tâm nhiều đến xếp hạng, vì đó là việc “ để mai tính”, là thời điểm mà kế hoạch đưa ra các nhân tố mới của  Google trở thành sự thật. – Seo Viet Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page