top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Marketing Agency là gì? Tại sao doanh nghiệp nên thuê Agency Marketing

Marketing Agency là một bộ phận rất lớn của ngành Marketing và cung cấp rất nhiều loại hình dịch vụ. Nhưng nếu không hiểu rõ Marketing Agency là gì, bạn có thể cảm thấy như mình đang lạc vào “mê cung” với loạt dịch vụ tiếp thị mà họ mang đến. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Marketing Agency và cách thức mà nó hoạt động cũng như lợi ích một doanh nghiệp nhận được khi thuê Marketing Agency. Cùng tìm hiểu xem!!


Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là thuật ngữ chung để chỉ một công ty phục vụ các doanh nghiệp khác trong một hoặc nhiều lĩnh vực của Marketing. Thông thường, bạn có lẽ đã nghe đến các thuật ngữ khác nhau được đưa ra để mô tả các agency marketing, chẳng hạn như: agency quảng cáo hay digital agency. 

marketing-agency-la-gi-1

Marketing Agency là thuật ngữ phổ biến trong Marketing


Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến agency marketing với dịch vụ tổng thể (full-service) – nơi tuyển dụng nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau của marketing để mang đến dịch vụ toàn diện hơn cho khách hàng. 

Marketing Agency làm những công việc gì?

Hầu hết các Agency hiện nay cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau và thường sẽ làm việc với nhiều doanh nghiệp với nhu cầu đa dạng. Dịch vụ mà marketing agency cung cấp đến khách hàng có thể bao gồm:

  1. Digital Advertising – Quảng cáo kỹ thuật số: quảng cáo trực tuyến trên các kênh internet như Google, Facebook, Instagram,…

  2. Thiết kế web theo yêu cầu: xây dựng bố cục, thiết kế giao diện và quản lý các trang web tùy chỉnh

  3. Thiết kế sáng tạo: từ các yếu tố mang tính thương hiệu như logo, slogan, thông điệp đến các video, hình ảnh, câu chuyện, ấn phẩm truyền thông.

  4. Dịch vụ SEO: giúp cải thiện thứ hạng cho các trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… và tăng traffic cho website. 

  5. Lập chiến lược tổng thể: phân tích dữ liệu từ doanh nghiệp và nghiên cứu thị trường để xây dựng chiến lược marketing tổng thể

  6. Copywriting: sáng tạo quảng cáo đa kênh: email, trang web, digital ads, mạng xã hội, diễn đàn,… với thông điệp mới lạ, hấp dẫn

  7. PR: làm việc với các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm đưa hình ảnh tích cực của thương hiệu đến gần với công chúng mục tiêu

marketing-agency-la-gi-2

Marketing Agency cung cấp hàng loạt các dịch vụ marketing


Như bạn có thể thấy, công việc của một Marketing Agency trải dài trên nhiều lĩnh vực của marketing. Mỗi agency có thể là chuyên gia duy nhất trong một lĩnh vực nào đó nhưng họ cũng có thể bao quát hết mọi dịch vụ. Dù phương pháp tiếp cận là khác nhau, mục tiêu sau cùng mà agency nào cũng muốn mang lại chính là thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Nghĩa là thông qua dịch vụ mà họ cung cấp, doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều lưu lượng truy cập hơn và gia tăng doanh số từ khách hàng của họ.

Khi nào cần đến Agency Marketing?

Không có đủ nguồn lực, chi phí

Nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ nhân lực để thực hiện hoạt động marketing hiệu quả hay chi phí để tuyển dụng một chuyên gia marketing “toàn thời gian”, thuê agency sẽ là giải pháp tốt cho doanh nghiệp. 

Bất kể bạn chọn hình thức agency nào, họ cũng sẽ cung cấp cho bạn ước tính về khoảng thời gian cung cấp dịch vụ, nêu rõ giá cả, thời gian và kết quả mong đợi trong hợp đồng. Dựa vào mục tiêu ở từng giai đoạn mà bạn có thể tùy chọn dịch vụ ở agency, họ sẽ có các chuyên gia trong ngành để mang đến dịch vụ tốt nhất với chi phí phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Kết quả hoạt động kém liên tục

Đôi khi đội ngũ nhân viên của bạn không thể tìm ra lý do tại sao quảng cáo hay bài đăng blog không mang lại hiệu quả hoạt động như mong đợi. Đối mặt với khó khăn này, bạn có lẽ khó nhìn nhận được vấn đề từ bên trong. Tìm kiếm dịch vụ từ các agency đôi khi sẽ là giải pháp hữu ích để hoạt động marketing đi đúng hướng. 

Với kinh nghiệm “thực chiến” qua rất nhiều lĩnh vực khác nhau, họ có thể tìm ra được vấn đề mà doanh nghiệp đang mắc phải và biết cách “tháo gỡ” vấn đề để đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động hiệu quả.

marketing-agency-la-gi-3

Hoạt động kém hiệu quả cần ngay agency để “tháo gỡ” vấn đề


Sẵn sàng đầu tư cho Marketing

Một trong những lý do bạn cần đến sự giúp đỡ của các agency marketing là khi bạn là một doanh nghiệp mới và đang phát triển. Mọi thứ đang diễn ra đặc biệt nhanh, nhất là trong thời đại marketing 4.0, nếu không thể bắt nhịp nhanh chóng, doanh nghiệp còn “non trẻ” của bạn sẽ rất dễ thất bại. 

Các marketing agency sẽ làm rất tốt trong việc giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô tiếp thị và gia tăng doanh số một cách hiệu quả. Làm được điều đó bởi agency là chuyên gia trong việc xây dựng chiến lược và thực thi hoạt động marketing. Họ có đủ kiến thức, kinh nghiệm dày dặn và luôn cập nhật các phần mềm, công cụ, công nghệ hỗ trợ mới nhất. 

Lợi ích của việc thuê Marketing Agency

Tiết kiệm thời gian và chi phí 

Để tự mình chạy được một chiến dịch marketing, doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ từ tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo nhân sự đến lập kế hoạch, chuẩn bị các công cụ, phần mềm hỗ trợ đến thực thi và thống kê báo cáo. Đây không phải là quá trình dễ dàng nếu doanh nghiệp chưa có nguồn lực tài chính mạnh. 

marketing-agency-la-gi-4

Tiết kiệm thời gian và ngân sách đáng kể khi thuê marketing agency


Với nguồn nhân lực chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” và mạng lưới đối tác rộng lớn – lựa chọn agency sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và thời gian đáng kể. Bởi agency đã “sẵn có” các nguồn lực cần thiết, việc thực hiện chiến dịch marketing bất kỳ sẽ diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết.  

Giảm thiểu rủi ro

Một marketing agency sở hữu cho mình một đội ngũ chuyên gia có bề dày kinh nghiệm. Họ  là những người đã làm việc với rất nhiều các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.  Do đó, họ đã quen với việc lập chiến lược, biết sử dụng kênh nào là hiệu quả, cần có những công cụ, phần mềm nào hỗ trợ và “plan B” đề phòng rủi ro ra sao. 

Dù cho thực hiện một cách cẩn thận nhất có thể, không có kế hoạch nào có thể đảm bảo mang lại kết quả chính xác như mong đợi. Nhưng khi thuê dịch vụ marketing từ agency, doanh nghiệp của bạn có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro và khả năng thành công là cao hơn rất nhiều so với tự mình thực hiện. 

Cập nhật xu hướng mới nhất

Xu hướng thị trường luôn luôn thay đổi, đặc biệt càng thay đổi với tốc độ nhanh chóng hơn trong thời đại marketing 4.0. Nếu không kịp thời nắm bắt các xu hướng mới hay công nghệ mới, doanh nghiệp của bạn có thể tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh chỉ trong “một sớm một chiều”. 

marketing-agency-la-gi-5

Luôn update xu hướng, công nghệ mới nhất để đạt hiệu quả tốt hơn


Marketing Agency làm việc với tốc độ nhanh, liên tục và luôn luôn update những xu thế mới nhất hay công nghệ nổi bật, hữu ích cho hoạt động marketing. Nhờ vào việc thuê các Agency thực hiện dịch vụ marketing, doanh nghiệp có thể kịp thời ứng dụng những cái mới nhất, hiệu quả tốt nhất vào hoạt động của mình. 

Quản lý hiệu quả

Nếu tự thực hiện một chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần phải làm việc liên tục với nhiều bên liên quan cùng một lúc để đảm bảo công việc luôn đi đúng hướng và đạt tiến độ. Mỗi bên liên quan giống như một mắt xích trong dây chuyền hoạt động, chỉ cần 1 mắt xích lệch hướng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền. Hơn thế, người quản lý đứng giữa còn cần chuyên môn cao và đầu tư nhiều thời gian bám sát hoạt động của từng bộ phận để điều chỉnh ngay khi cần thiết.

marketing-agency-la-gi-6

Quản lý hiệu quả hoạt động Marketing từ 1 nguồn duy nhất


Khi thuê dịch vụ từ agency marketing, việc quản lý tất cả các nguồn lực từ đội ngũ nhân sự, mạng lưới đối tác và các nguồn lực khác hỗ trợ hoạt động marketing thuộc về trách nhiệm của agency. Người quản lý từ phía doanh nghiệp chỉ cần làm việc trực tiếp với người chịu trách nhiệm về dự án/chiến dịch từ phía agency để ghi nhận kết quả hoạt động. Do đó, việc quản lý trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Luôn đầy ắp ý tưởng

Marketing Agency là nơi luôn cho ra nhiều ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Các chuyên gia tại đây luôn biết cách nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau, linh hoạt trong cách “làm mới” những chủ đề tưởng chừng như đã cũ hay nhàm chán. Bởi vậy nếu doanh nghiệp đang muốn xây dựng chiến dịch với các ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn hay có mục tiêu xây dựng thương hiệu mới, đừng ngần ngại tìm đến các agency để nhận được đề xuất hữu ích. 

Kết

Hy vọng qua bài viết mà SEO VietNam mang lại, bạn đã hiểu thế nào là Marketing Agency cũng như những lợi ích nhận được từ việc thuê Agency Marketing. Thông qua đây bạn có thể đưa ra quyết định liệu doanh nghiệp của mình có đang gặp những vấn đề trong hoạt động và có cần thuê dịch vụ từ agency hay không?

>> Có thể bạn quan tâm:

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page