top of page

Mật độ từ khóa trong SEO là gì?

Mật độ từ khóa trong SEO là đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng trang web và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mật độ từ khóa là gì và tầm quan trọng của nó ra sao? Trong bài viết này, SEO VietNam sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

1. Mật độ từ khóa trong SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu mật độ từ khóa, bạn cần biết từ khóa là gì? Trong lĩnh vực SEO, từ khóa chính là những từ hay cụm từ mà người dùng tìm nhập vào trong công cụ tìm kiếm nhằm tìm một thông tin nào đó. Chẳng hạn như: bạn muốn nhắm mục tiêu cho việc xếp hạng một bài viết về “Các loại hoa kiểng bán chạy nhất” thì từ khóa bài viết chính là “hoa kiểng”.

Mật độ từ khóa trong SEO là tỷ lệ phần trăm số lần một từ khóa hoặc một cụm từ khóa được xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ xuất hiện trên trang. Mật độ từ khóa trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vô cùng quan trọng và nó dùng để xác định trang web đó liên quan đến từ khóa hay cụm từ khóa chỉ định nào đó.

mật độ từ khóa trong seo là gì

Mật độ từ khóa trong SEO là tỷ lệ phần trăm số lần từ khóa xuất hiện so với tổng số từ trên trang


2. Tại sao mật độ từ khóa trong SEO lại quan trọng?

2.1 Tầm quan trọng của mật độ từ khóa tốt đối với SEO

Như chúng ta đã biết, “nội dung là vua” trong SEO vì nội dung cung cấp thông tin cần thiết cho người đọc và rất quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không tối ưu tốt mật độ từ khóa trang web thì trang web cũng không được xếp hạng tốt cũng như đọc giả cũng không thể tìm thấy và truy cập. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và mật độ từ khóa chính là yếu tố vô cùng cần thiết trong SEO cho trang và nâng cao thứ hạng trang web.

2.2 Mật độ từ khóa tốt giúp ích như thế nào trong SEO?

Mục đích của việc tối ưu SEO trên nội dung chính là nâng cao thứ hạng trang web trong công cụ tìm kiếm và đạt được lưu lượng truy cập cao mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào. Dưới đây chính là những lợi ích mà mật độ từ khóa trong SEO: 

  1. Nếu như bạn nhắm đến thị trường ngách (lòng tail), mật độ từ khóa tốt sẽ giúp cho xếp hạng trang web tăng lên vị trí cao hơn nhanh chóng. 

  2. Nếu trang web của bạn bắt đầu được xếp hạng cao thì bạn sẽ có được lưu lượng truy cập mà không cần trả tiền. Và chính lưu lượng truy cập này ảnh hưởng đến độ uy tín cho website của bạn.

  3. Bên cạnh nội dung chất lượng mang đến giá trị cho người đọc thì việc tối ưu mật độ từ khóa tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhờ vào kết quả tìm kiếm.

  4. Ngoài yếu tố SEO, mật độ từ khóa còn giúp tối ưu cho trình thu thập thông tin nhận biết được mức độ liên quan của nội dung trang web cùng các từ khóa được nhắm tới.

mật độ từ khóa tốt giúp ích gì cho seo

Mật độ từ khóa chuẩn SEO sẽ giúp tăng thứ hạng trang web và tiếp cận khách hàng nhanh chóng


3. Từ khóa chiếm bao nhiêu phần trăm là tốt?

Câu hỏi “Từ khóa chiếm bao nhiêu phần trăm là tốt?” hay “Cách tính mật độ từ khóa” luôn là câu hỏi muôn thuở khi nhắc đến mật độ từ khóa. Trong giới SEOer, họ luôn truyền tai nhau rằng mật độ từ khóa trong SEO khoảng 2-5% là hợp lý. Trên thực tế, chưa có một tỷ lệ mật độ từ khóa nào thật sự lý tưởng cũng như không có bất kỳ cách tính mật độ từ khóa nào cả mà bí quyết nội dung của bạn được đánh giá cao phụ thuộc vào việc chèn từ khóa đúng chỗ và tự nhiên nhất.

Theo nguyên tắc kiểm tra mật độ từ khóa, các từ khóa sẽ được chèn trong:

Quan trọng nhất:

  1. Thẻ tiêu đề (lý tưởng khi từ khóa ở đầu tiêu đề).

  2. Nội dung bài viết (từ khóa càng trong trang/bài viết càng gần đầu thì càng tốt).

Ít quan trọng hơn:

  1. Headings (H1, H2,…)

  2. URL

  3. Alt ảnh

Lưu ý: Từ khóa chính chỉ nên đặt một lần trong Title, Meta Description, URL, tiêu đề,… và các từ khóa phụ có thể được xuất hiện nhiều lần trong cùng một bài viết.

từ khóa chiếm bao nhiêu phần trăm là tốt

Vị trí đặt từ khóa phải hợp lý và đúng chỗ


4. Một số quy tắc mật độ từ khóa trong nội dung

  1. Dùng các long-tail keywords (từ khóa dài ít được chú trọng): Bạn dùng các long-tail keywords để duy trì mật độ từ khóa trong nội dung bài viết. Từ khóa dài có thể giúp cho trang web của bạn được xếp hạng nhanh chóng và có được lưu lượng truy cập cao.

  2. Mức độ liên quan của các từ khóa: Các từ khóa trong bài của bạn phải liên quan đến chủ đề bài viết để đạt được vị trí xếp hạng cao. Ngược lại, các từ khóa trong bài không liên quan sẽ khiến cho trang web của bạn không thể tăng hạn mà còn bị phạt nữa đấy.

>> Để có thể chọn các từ khóa liên quan đến chủ đề và tăng lưu lượng truy cập, bạn cần Định hướng từ khóa hiệu quả

  1. Dùng công cụ để phân tích mật độ từ khóa trong SEO: Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí hoặc trả phí để phân tích mật độ từ khóa chuẩn SEO. Một vài công cụ bạn có thể dùng như Keyword Density Checker Tool – GeoRanker, Keyword Density Checker – Small SEO Tools,  Add Me Tools,…

  2. Tránh nhồi nhét từ khóa: Nếu bạn nghĩ việc viết một bài hay và lặp đi lặp lại từ khóa nhiều lần sẽ khiến cho thứ hạng từ khóa tăng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm! Đây chính là đánh lừa trình thu thập thông tin từ Google. Do đó, bạn cần tránh việc nhồi nhét từ khóa trong bài nhé!

  3. Mật độ từ khóa trong SEO tối ưu: Như đã đề cập phía trên, không có một con số cụ thể nào có thể kiểm tra mật độ từ khóa trong SEO cả. Quan trọng là từ khóa có được đặt đúng chỗ và tự nhiên hay không!

quy tắc mật độ từ khóa

Một số quy tắc mật độ từ khóa cần tuân thủ


5. Kết luận

Việc xếp hạng từ khóa trên trang còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố; tuy nhiên, mật độ từ khóa trong SEO chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bài viết của bạn được đánh giá cao và đạt được lượng truy cập lớn. SEO VietNam công ty SEO hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về mật độ từ khóa chuẩn SEO cũng như bạn có thể tạo được bài viết chất lượng và đạt được thứ hạng cao nhé!

>> UI UX là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa. Vậy UI UX là gì?

Để xây dựng trang web chất lượng, SEO chính là yếu tố quan trọng. Nếu bạn đang tìm dịch vụ SEO tổng thể uy tín và chất lượng, hãy nhanh chóng liên hệ ngay với SEO VietNam để nhận tư vấn:








Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Gửi yêu cầu


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page